Trong một cuộc phỏng vấn với họa sĩ vẽ truyện tranh Dragon Ball Super, Toyotarou đã hé lộ quá trình sáng tạo nhân vật Moro và arc 'Tù Nhân Thiên Hà'.
Arc 'Tù nhân thiên hà' là bước tiến tiếp theo sau Arc Tournament of Power (Giải đấu sức mạnh), một cuộc thi quyết định sự sống còn giữa các vũ trụ. Phần truyện 'Tù Nhân Thiên Hà' được Akira Toriyama và Toyotarou phát triển. Toyotarou là người vẽ manga.
Hãy cùng theo dõi cuộc trò chuyện với phóng viên để hiểu rõ hơn về việc ra đời của arc 'Tù Nhân Thiên Hà' và nhân vật phản diện 'Moro' trong câu chuyện do Akira Toriyama và Toyotarou sáng tác!
Phóng viên: Anh có thảo luận gì với Toriyama-sensei về arc 'Tù Nhân Thiên Hà' này không?
Toyotarou: Trong cuộc trò chuyện với Toriyama-sensei, tôi rất bất ngờ với ý tưởng anh ấy đưa ra. Tôi bắt đầu làm việc với niềm tin vững chắc vì cả hai chúng tôi đều tin rằng nó sẽ trở thành một câu chuyện tuyệt vời. Tôi không thể tiết lộ nhiều hơn vì điều đó sẽ được hé lộ sau này, nhưng bí mật về một nhân vật mới gần đây sẽ chỉ thoát khỏi trí óc của Toriyama-sensei, vì vậy hãy chờ xem!'
Phóng viên: Làm thế nào bạn có thể tạo ra các bản thiết kế cho các nhân vật mới như Merus và Moro?
Toyotarou: Trong quá trình thiết kế nhân vật Jaco và Vua Đội Tuần tra thiên hà theo phong cách người ngoài hành tinh cổ điển, tôi đã quyết định làm cho Merus mang phong cách Retro, kết hợp giữa cổ điển và hiện đại. Với đôi tai nhọn, anh ta sẽ trông giống như một người ngoài hành tinh, nhưng thành viên của Đội tuần tra ngân hà thường che giấu đôi tai của họ. Vì vậy, tôi đã làm cho anh ta có một cái mũi hơi nhọn để anh ta trở nên đặc biệt hơn với mọi người. Jaco thường không mặc đồ và trần trụi, trong khi Merus thì mặc một bộ đồ (cười).
Thiết kế của Moro tập trung vào hình ảnh của cái ác, là kẻ thù, nhân vật phản diện trong 'Tù nhân Thiên hà'. Moro không phải là kẻ thù muốn trở thành bạn sau này như Vegeta, mà là kẻ thù phải bị đánh bại bằng mọi cách. Tôi muốn tạo ra một nhân vật độc đáo giống như Piccolo lúc đầu, khiến mọi người phải nói 'Tôi phải đánh bại anh ta!'. Vì vậy, tôi đã suy nghĩ về một con dê, một trong những biểu tượng của quỷ phương Tây. Trang phục của Moro cũng phản ánh hình ảnh của 'Cái chết' (như tử thần). Mục tiêu cuối cùng là biến anh ta thành một nhân vật phản diện nổi tiếng.
Phóng viên: Có điều gì đặc biệt bạn chú ý khi vẽ nhân vật Moro không?
Toyotarou: Có một điểm lưu ý là sừng của Moro. Chúng không giống như sừng dê thông thường, mà uốn cong ở phía trước. Dù tôi đã tự thiết kế Moro, nhưng vẫn gặp khó khăn khi vẽ và tôi cảm thấy tiếc nuối một chút (cười). Nói chung, nếu bạn không có một mô hình 3D làm tài liệu tham khảo, bạn không thể xử lý tất cả các chi tiết. Vì vậy, tôi đã tìm kiếm nhiều bức tượng dê để tham khảo nhưng không thành công. Vậy nên, tôi nghĩ rằng tôi phải tự làm sừng, tôi đã sử dụng putty để tạo ra sừng mà tôi mong muốn. Khi tôi hoàn thành, tôi đã vẽ được chiếc sừng của Moro theo ý tưởng của mình (cười).
Phóng viên: Còn điều gì khiến bạn đặc biệt chú ý khi vẽ các nhân vật trong Dragon Ball Super ngoài ác ma Moro không?
Toyotarou: Tôi muốn bạn lưu ý đến người ngoài hành tinh từ Yardrat. Có hai loại hình dạng chính cho Yardrats: một là từ bộ anime Dragon Ball Z và một là phiên bản dễ thương hơn được thiết kế bởi Toriyama trong quá khứ. Sau khi tham khảo ý kiến của biên tập viên Victory Uchida (của tạp chí V-Jump), tôi quyết định kết hợp cả hai. Tôi nghĩ rằng như Trái đất có nhiều dân tộc khác nhau, Yardrat cũng có thể có nhiều loại người ngoài hành tinh khác nhau.
Khi câu chuyện tiếp tục, nó trở nên nghiêm trọng hơn. Thực ra, chúng ta có thể thấy mọi thứ trở nên kịch tính hơn, và điều này có thể khiến cư dân Yardrats trở nên mạnh mẽ hơn, trở thành những chiến binh mạnh mẽ. Tuy nhiên, tôi muốn giữ cho bản chất vui vẻ của
. Nếu chúng ta không giữ một số nhân vật dễ thương, sẽ có nguy cơ căng thẳng vĩnh viễn. Sự xuất hiện của những người ngoài hành tinh dễ thương sẽ làm cho cốt truyện trở nên dễ hiểu hơn, giống như một sự kết hợp giữa cuộc chiến và những phút giây ngọt ngào.