Được gọi là 'đỉnh cao của trái cây xa xỉ', một loại dứa đang được nhà bán lẻ ở Mỹ bán với giá gần 400 USD mỗi quả.
Nhà bán lẻ trái cây cao cấp Melissa's Produce tại California đang bán 50 quả dứa Rubyglow với giá 395,99 USD mỗi quả nặng 800 gram, từ nhà sản xuất trái cây hạng sang Del Monte.
Del Monte cho biết dứa Rubyglow là kết quả của 15 năm nghiên cứu, kết hợp giữa giống dứa cổ điển và Morada quý hiếm. Công ty chỉ trồng được số lượng hạn chế ở Trung Quốc trước khi mở rộng sản xuất tại châu Mỹ. Lô dứa bán trên Melissa's Produce được thu hoạch ở Costa Rica.
Với gần 400 USD, khách hàng sẽ nhận được một quả dứa có vỏ ngoài màu đỏ hồng ngọc nổi bật, thịt màu vàng như đá citrine, độ axit tối thiểu, theo nhà sản xuất. Mỗi quả được 'trang trí hoàn hảo trong bao bì nghệ thuật'.

Robert Schueller, Giám đốc quan hệ công chúng tại Melissa's Produce, cho biết trong tháng qua đã bán được một nửa số dứa, với người mua gồm các nhà hàng ở Las Vegas và Nam California. Ông nhấn mạnh rằng dù thị trường nhỏ, nhưng vẫn có nhu cầu cho loại dứa này. 'Đây không phải là sản phẩm dành cho tất cả mọi người', ông nói.
Để tạo thêm sự chú ý, Melissa đã hợp tác với một số người có ảnh hưởng trong lĩnh vực ẩm thực, bao gồm đầu bếp Bo Corley để chia sẻ công thức nấu ăn trên mạng xã hội. Bo Corley cho rằng loại dứa này 'rất đặc biệt'. 'Hầu hết dứa thường có dư vị đắng khi ăn nhiều, nhưng với Rubyglow thì không', ông nhận xét.
Tuy nhiên, Corley cũng thừa nhận rằng nhiều khách hàng mua dứa Rubyglow không phải vì hương vị mà vì vẻ ngoài độc đáo, để khoe rằng họ có nó. 'Tôi nghĩ rằng vào các dịp lễ Giáng sinh và Lễ Tạ ơn, bạn sẽ thấy quả dứa Rubyglow này xuất hiện như vật trang trí trung tâm trên bàn tiệc, đặc biệt là ở những gia đình giàu có', ông nói.
Hiện tại không phải là thời điểm lý tưởng để tiếp thị trái cây xa xỉ ở Mỹ. Không lâu trước đây, giá hàng tạp hóa tăng cao đã trở thành mối lo ngại lớn của nhiều người tiêu dùng. Một số người Mỹ lo lắng về lạm phát và thất nghiệp nên giảm chi tiêu.
Tuy nhiên, Cindy van Rijswick, chiến lược gia sản phẩm tươi sống tại Rabobank, cho biết luôn có một thị trường nhỏ dành cho các nhà hàng cao cấp, những người sành ăn hoặc một số kênh trực tuyến nhất định. 'Người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cho những thứ đặc biệt', bà nhận định.
Theo CNN, người Mỹ trong những năm gần đây đặc biệt quan tâm đến các loại trái cây mới. Vẫn có những khách hàng có thu nhập cao, sẵn sàng chi tiền cho táo Honeycrisp, nho Cotton Candy hay dâu tây Oishii Nhật Bản. 'Ngay cả ở mức giá 50 USD (hộp 8 quả), chúng tôi vẫn liên tục có hàng nghìn người trong danh sách chờ mua', Hiroki Koga, Giám đốc điều hành Oishii, cho biết.
Phiên An (theo CNN, Melissa)