Ngoại hình của Senat được lấy cảm hứng từ thiết kế của những dòng xe siêu sang khác, rõ ràng cho thấy sự ảnh hưởng từ Rolls-Royce của Anh. Đặc biệt là phần mặt trước với lưới tản nhiệt chrome thẳng đứng, tạo nên sự uy nghiêm và sang trọng. Senat thực sự mang đậm phong cách của các xe dành cho các nhân vật quan trọng và lãnh đạo chính trị.
Hệ thống đèn LED phía trước mang phần thiết kế giống với xe Rolls-Royce. Tuy nhiên, tôi chưa hài lòng với việc hoàn thiện lớp sơn, không đạt chuẩn những mẫu xe cao cấp. Bề mặt sơn chưa mịn và vẫn có hiện tượng lỗi sơn.
Phiên bản sedan của Senat có chiều dài khoảng 6 mét. Bên cạnh đó, có một phiên bản limousine với chiều dài gần 7 mét. Thiết kế thân xe dài giúp tạo nên sự sang trọng và lịch lãm cho Senat.
Senat sử dụng mâm có kích thước 20 inch, mang phong cách của các mẫu xe hạng sang và siêu sang. Nhà sản xuất cũng cung cấp nhiều lựa chọn mâm khác nhau cho dòng xe này.
Phần đuôi của Aurus Senat có nét tương đồng hơn với dòng xe Bentley hơn là Rolls-Royce. Đèn sau được trang bị công nghệ LED, thiết kế 2 tầng, với đèn xi-nhan và đèn lùi ở giữa.
Phần cản dưới của xe có cặp ống xả hình chữ than được mạ chrome. Các thành phần kim loại hoàn thiện ở phần đuôi xe cùng các chi tiết như ốp viền cửa chỉ đạt chất lượng tương xứng với xe hạng thường, vẫn còn cảm giác chưa được tinh chỉnh và mịn màng như phong cách của dòng xe này. Hơn nữa, các chi tiết kết nối phía sau vẫn chưa thực sự hài hòa. Không rõ liệu đây là mẫu xe thương mại đang được bán cho người dùng cuối cùng hay vẫn còn ở giai đoạn sản xuất thử.
Nội thất của Aurus Senat toát lên sự sang trọng ngay từ lần nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ hơn vào từng chi tiết nhỏ như kim loại trên các nút điều khiển hay các phần gỗ, mức độ hoàn thiện vẫn còn chưa đạt mức cao nhất. Có thể sẽ có một số câu hỏi về điều này, nhưng để làm rõ hơn, tôi sẽ giải thích như sau: với các vật liệu hoàn thiện như kim loại, da, và gỗ... cách thức hoàn thiện của Aurus vẫn còn hơi còn non trẻ. So với việc so sánh một chiếc đồng hồ Rolex thật và Rolex giả, thì những chi tiết cao cấp sẽ phản ánh rõ rệt sự khác biệt.
Mặc dù nội thất xe phản ánh sự sang trọng và lộng lẫy khi nhìn vào. Phía trên bảng đồng hồ là hai màn hình LCD dành cho hệ thống giải trí và bảng đồng hồ tốc độ, thiết kế tương tự như Mercedes-Benz S-Class hay Maybach. Độ phân giải của màn hình ở mức khá và tương phản cũng chưa đạt tối ưu.
Vô lăng xe có hai chấu bắt ngang rộng giống với Mercedes-Maybach, nhưng kiểu dáng lại giống với vô lăng của Volvo hơn. Vô lăng được trang bị hệ thống nút bấm đơn giản, bao gồm cả hệ thống điều khiển hành trình, tuy nhiên việc hoàn thiện nút bấm vẫn còn chưa tối ưu.
Bộ điều khiển lái với cần số thẳng. Núm xoay bên cạnh điều khiển các chế độ lái và hiển thị thông tin trên màn hình OLED. Hệ thống giải trí cũng được điều khiển bằng núm xoay có kích thước lớn. Ngoài ra, xe còn có hai chỗ đặt ly có tính năng giữ lạnh.
Cảm giác khi bước vào Senat mang lại cảm giác thật mạnh mẽ và lịch lãm. Hệ thống giải trí phía sau với màn hình đặt ngay phía sau hàng ghế trước. Điều chỉnh bằng nút xoay trên cánh cửa, đây là một vị trí khác biệt so với các xe cùng phân khúc.
Rèm che nắng với thiết kế kín tạo sự riêng tư cho không gian bên trong. Rèm che nắng phía sau cũng được thiết kế tương tự, mở ra từ trung tâm.
Thiết kế cụm điều chỉnh ghế sau tương đồng với ghế phía trước, là một chi tiết độc đáo trên mẫu xe này. Trên cụm ghế này có nút điều chỉnh cho phép ngả ghế một cách tối đa để nghỉ ngơi.
Ghế ngồi mang lại cảm giác sang trọng với vật liệu da mềm mại, tuy nhiên thiết kế của ghế chưa đủ ôm lấy người ngồi.
Ngay phía trung tâm phía sau là không gian chứa đồ và điều chỉnh máy lạnh, có thiết kế tương tự phía trước, mặc dù phải mở bằng tay không phải điện như Land Rover RR Autobiography. Khoang chứa đồ bên trong có hai bàn ăn cho hai ghế và các cổng sạc thiết bị di động. Tóm lại, đây là tiêu chuẩn dành cho các sedan có chiều dài cơ sở lớn.
Senat không có cửa sổ trời. Do đó, phía trên bạn sẽ thấy các thành phần như gương trang điểm và đèn chạm cảm ứng.