
Khám phá Cảm biến Full-frame
Các công ty sản xuất máy quay như Arri, RED, Sony đã cập nhật các sản phẩm của họ lên Full-frame và mọi người đều kỳ vọng vào một “Robin Hood” về màu sắc như Blackmagic trong xu hướng đó. Vì vậy, ngay khi bật máy, một trong những điều mà tôi chú ý đầu tiên chính là cảm biến mới này. Việc nâng cấp này sẽ mang lại sự linh hoạt cho chúng tôi với ống kính, ví dụ như làm mờ phông hoặc góc rộng hơn, và chất lượng hình ảnh tốt hơn.

Chuyển sang sử dụng ngàm L
Một điểm quan trọng tiếp theo của Cinema Camera 6K FF là việc tham gia liên minh ngàm L (bao gồm Leica, Panasonic, Sigma và DJI) thay vì sử dụng Canon EF như trước đây. Điều này mở ra một chân trời mới về hệ thống ống kính (bao gồm cả lens crop), với nhiều lựa chọn từ Sigma đến Panasonic và Leica, tùy thuộc vào tài chính của mỗi người.
Màn hình vẫn rất ấn tượng
Dù màn hình cảm ứng 5 inch với độ sáng 1500 nits trên Cinema Camera 6K FF không phải là mới, vì đã có từ phiên bản Pocket 6K Pro trước đó. Tuy nhiên, trải nghiệm khi sử dụng vẫn rất ấn tượng, cảm ứng vẫn mượt mà (mặc dù ở các góc có chút khó nhấn). Đối với độ sáng, khi quay vào ban đêm, tôi chỉ cần đặt ở mức 20%, và khi quay ngoài trời, tôi thường chỉ cần 80%, trừ khi gặp ánh nắng mạnh thì mới để ở độ sáng tối đa.





Dáng vóc của một chiếc Pocket
Mặc dù đã bỏ đi cái tên Pocket, nhưng đương nhiên với những người dùng lâu năm, dễ dàng nhận ra đây là phiên bản nâng cấp của 6K G2 với ngoại hình đặc biệt và khác biệt, với các đường nét quen thuộc và chất liệu polycarbonate. Mặc dù tôi chỉ mới cầm 6K Pro vài lần (đặc biệt là chưa bao giờ sử dụng nó cho công việc), nhưng cảm giác khi cầm trên tay vẫn nặng và đòi hỏi người dùng phải điều tiết nhịp thở tốt nếu muốn quay handheld (mặc dù không nhiều người sử dụng Blackmagic kiểu này).






Thẻ CFExpress và việc loại bỏ SD
Điều này có lẽ là điều mà cộng đồng người dùng Blackmagic đã mong đợi từ lâu khi CFast 2.0 đã quá cũ kỹ, trong khi CFExpress có tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn khoảng một nửa (10Gbps so với 6Gbps). Ngoài ra, việc loại bỏ thẻ SD cũng là một quyết định chính xác, vì tốc độ quá chậm (đặc biệt là cho anh em quay với Cinema Camera 6K FF này) và độ bền, ổn định thường không cao.


Pin F570 của Sony vẫn không đáng tin cậy
Điều này là hiển nhiên đối với các anh em sử dụng Blackmagic, một cục pin là không đủ. Tôi thường mang theo 4 cục pin khi quay và việc quay đồng thời sạc pin cũng không dễ dàng. Tuy nhiên, thường thì anh em sẽ sử dụng nguồn điện bên ngoài, và chiếc Cinema Camera 6K FF cũng có thể sử dụng nhiều phụ kiện cũ (grip pin và EVF), vì vậy điều này không gây quá nhiều phiền toái cho những người dùng Pocket trước đây.
Thông số cơ bản của
- Cảm biến Full-Frame 6K (36 x 24mm với độ phân giải 6048 x 4032)
- Ngàm Leica L, Bộ lọc OLPF
- Dải tương phản động 13 stop
- ISO lên đến 25.600
- Màn hình cảm ứng LCD 5inch, độ sáng 1500 nits
- Chỉ có 1 khe thẻ CFexpress loại B
- Cổng kết nối: HDMI, USB-C, 2 cổng âm thanh Mini-XLR
- Pin NP-F570 và Grip Pin Blackmagic Battery Pro