
- Honda MSX 125 là mẫu minibike với kích thước rất nhỏ.
- Chiếc xe này đang được bán với mức giá gần 50 triệu đồng, ra giấy biển Sài Gòn khoảng 57 triệu đồng.
- MSX 125 không phải là lựa chọn của đại đa số người tiêu dùng vì không phải ai cũng thích kiểu dáng của nó.
- Xe sử dụng động cơ 4 thì với dung tích 125cc, làm mát bằng không khí và có phun xăng điện tử PGM – FI. Động cơ này cho công suất 7,2 mã lực và mô-men xoắn 10,9 Nm.
- Anh em có thể trao đổi thêm về xe tại Mytour.vn/xe

Honda MSX 125 phiên bản 2020 có 3 màu mới, trong đó có màu vàng như trong ảnh. 2 màu còn lại là đỏ - xanh và đỏ - trắng. Mình thấy màu vàng là màu nổi bật và đẹp nhất.


Phuộc trước của MSX 125 là loại Upside-down (USD) được sơn màu vàng, giống như phuộc Ohlin. Đây là trang bị đắt giá trên mẫu xe minibike này, giúp vận hành êm ái hơn và nhẹ nhàng hơn. Phuộc sau sử dụng phuộc monoshock.

MSX 125 được trang bị mâm trước/sau 12 inch với hoạ tiết 5 chấu đôi hình chữ Y giống nhiều anh em khác của Honda. Khi được làm với kích thước nhỏ như vậy, nhìn nó rất là đáng yêu. Lốp trước có kích thước 120/70 còn lốp sau có kích thước 130/70. Cả phanh trước và phanh sau đều sử dụng phanh đĩa.

Bình xăng của Honda MSX 125 có dung tích 5,5 lít, thiết kế góc cạnh, gân guốc. Theo nhãn năng lượng trên xe, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của MSX 125 là 1,48 lít/100km, tức là có thể đi được gần 70 km từ 1 lít xăng.


Động cơ 4 thì của MSX 125 dung tích 125cc, làm mát bằng không khí và có phun xăng điện tử PGM-FI. Động cơ này cho công suất tối đa 7,2 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,9 Nm tại 5.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 cấp.

Phần ghi-đông của Honda MSX 125 được đặt gần về phía người lái, có thể khiến người mới sử dụng cảm thấy không quen. Phần cùm nút bên tay trái gồm có: xi-nhan, còi và nút bật/tắt pha. Còn cùm nút bên tay phải có nút bật/tắt động cơ và bên dưới là nút đề. Cảm giác nhấn các nút bấm trên MSX 125 rất tốt, không lởm nhởm như một số mẫu xe khác.

MSX 125cc trang bị bảng đồng hồ LCD đơn sắc với các phần hiển thị đơn giản. Phần vòng tua đặt ở phía trên và tốc độ đặt ở trung tâm. Mức xăng nằm bên trái và bên phải là các chức năng cơ bản như: giờ, odo, trip,... Điểm đáng tiếc là bảng đồng hồ không có báo số tương tự vài dòng xe khác. Điều này khiến việc sử dụng hơi khó khăn và cần thời gian để làm quen.

Chìa khoá cơ được thiết kế gấp lại giống như 1 chiếc smartkey. Chiếc chìa khoá được bọc da, tạo nên vẻ đẹp đặc biệt. Đây là sản phẩm của Khacten.com. Nếu đặt mua hàng ở đây, anh em có thể nhập mã XEMytour2020 để được giảm 15% nha. Mình thích thiết kế chìa khoá của Honda MSX 125cc này.

Đuôi xe của MSX 125cc có thiết kế đặc trưng của dòng xe lớn của Honda, với đèn hậu đặt ngang cùng với 2 xi-nhan to đùng 2 bên. Thiết kế này giống với một số mẫu xe khác của Honda như CB650F, CBR650F,....

Trải nghiệm khi chạy thử Honda MSX 125 rất thú vị. Cảm giác như chỉ có mình tồn tại trên chiếc xe này. Đối với người cao sẽ hơi khó ngồi vì đầu gối sẽ đưa lên cao khiến khó điều khiển. Nhưng đối với người nhỏ, việc ngồi trên MSX sẽ rất đáng yêu.

Honda MSX 125 phù hợp hơn để sử dụng trong phố hơn là đi đường trường. Tuy nhỏ gọn nhưng với cân nặng 104kg, nó không quá yếu. Bạn vẫn có thể đạt tốc độ 60-80 km/h, thậm chí là 100 km/h (lên 100 thì ngâm ga sẽ hơi lâu). Đi một mình sẽ rất thoải mái, nhưng nếu có hai người với cân nặng lớn, bạn sẽ cảm thấy khó khăn hơn.

Vì MSX 125 là một chiếc xe mini, nên gầm xe không cao. Khi chạy lên lề, cảm giác rất nhẹ nhàng. Tuy nhiên, nếu đâm thẳng vào lề, có thể bị cạ gầm.

Một nhược điểm của Honda MSX 125 là giá cả khá cao, khiến việc tiếp cận trở nên khó khăn. Với mức giá đó, bạn có thể lựa chọn được nhiều mẫu xe côn tay khác, có thể dễ chịu và mạnh mẽ hơn. Anh em nào đang sử dụng mẫu xe này, hãy chia sẻ cùng mọi người về trải nghiệm của bạn nhé! :D
