Thêm hình ảnh để thưởng thức:
Trải nghiệm Honda PCX 160 sau khi độ đẹp với khoản đầu tư thêm 200 triệu vào phụ tùng
Đọc tóm tắt
- - Việc tân trang hoặc nâng cấp đồ chơi cho chiếc xe là đam mê cá nhân.
- - Honda PCX 160 được nâng cấp để cải thiện khả năng vận hành và ổn định.
- - Các bộ phụ tùng được thay đổi như tay lái Seven Speed, hệ thống trợ lái Ohlins TTX.
- - Hệ thống phanh được nâng cấp bằng Brembo Rossi và Brembo Bilet.
- - Các chi tiết như ốp carbon, kính chắn gió cũng được chỉnh sửa.
- - Tổng chi phí cho việc nâng cấp lên đến 200 triệu đồng.
- - Đam mê độ xe không có giới hạn, người chơi sẵn lòng chi tiền để trải nghiệm lái xe tốt hơn.
Việc tân trang hoặc nâng cấp đồ chơi cho chiếc xe có thể coi như một đam mê cá nhân, mỗi người có mục tiêu khác nhau. Có những chiếc xe được thay đổi để tăng vẻ đẹp hoặc phản ánh sở thích cá nhân, còn lại có những chiếc xe được nâng cấp để đảm bảo chiếc xe hoạt động ổn định và đáp ứng mong muốn của chủ nhân. Chiếc Honda PCX 160 trong trường hợp này đã được nâng cấp nhằm cải thiện khả năng vận hành, không phải là để tăng hiệu suất mà chủ yếu là để tăng sự ổn định và vững chắc cho chiếc xe, cùng một chút ưu tiên về thẩm mỹ.
Honda PCX 160 là một mẫu xe hoàn toàn mới của Honda chưa chính thức có mặt tại Việt Nam, tuy nhiên, các nhà nhập khẩu cá nhân đã mang về một số lượng giới hạn và tung ra thị trường với mức giá khoảng hơn 80 triệu đồng. Cải tiến đáng kể ở đây đó là khối động cơ ESP+ 160cc được trang bị, mặc dù không có nhiều thay đổi về công suất, nhưng hiệu suất vẫn rất tốt ở nhiều dải tốc độ. Khả năng đáp ứng mô-men xoắn cũng đáng chú ý, điều này kết hợp với sự êm dịu của động cơ và hệ thống côn/nồi mới tạo ra một trải nghiệm lái xe đáng kể so với thế hệ trước đó.Dù đã đầu tư một khoản lớn cho các bộ phụ tùng, chiếc xe trong trải nghiệm này vẫn giữ vững vẻ ngoại hình gốc, với sự thay đổi chủ yếu tập trung vào các chi tiết carbon và bộ phận tay lái.Tay lái gốc đã được nâng cấp bằng bộ Seven Speed có giá chỉ dưới 2 triệu đồng. Nếu bỏ qua vẻ ngoại hình và tập trung vào trải nghiệm lái, bộ tay lái này biến đổi hoàn toàn phong cách lái xe PCX, biến nó từ một chiếc tay ga touring thành một chiếc tracker, tự do và đặc biệt là vẫn giữ được sự linh hoạt khi cầm lái. Đối với những người quan tâm đến đồ độ, bộ tay lái này là nơi thể hiện rõ nhất những trang thiết bị hàng hiệu như cụm công tắc điều khiển, gương chiếu hậu, bình dầu và nhiều thứ khác.Điểm đặc biệt nổi bật là hệ thống trợ lái Ohlins TTX ở vị trí trung tâm, có giá khoảng 15 triệu đồng. Ưu điểm của bộ này là không chiếm không gian như các hệ thống trợ lái thông thường, nhưng vẫn giữ được tính năng tốt. Trợ lái tay lái là một trang bị hữu ích, đặc biệt đối với những người thích tốc độ hoặc thường xuyên di chuyển nhanh. Nó giúp tăng sự ổn định cho tay lái ở nhiều điều kiện đường, mang lại sự đầm chắc và niềm tin khi cầm lái.
Ngoài việc thay đổi cụm công tắc, hệ thống phanh hai bên cũng đã được nâng cấp bằng bộ tay phanh từ Brembo Rossi và Brembo Bilet, với tổng chi phí lên đến 54 triệu đồng.Trong phần chỉnh sửa nhẹ, kính chắn gió và lớp ốp carbon bên trong cũng đã trải qua sự đổi mới. Những điểm này có lẽ là những chi tiết nhỏ không tốn nhiều chi phí, tuy nhiên, chưa đạt đến mức hoàn thiện cao với các góc cạnh chưa được tinh tế, tạo ra một cái nhìn chi tiết và sắc nét. Điều này có thể là do sự cá nhân hóa theo sở thích của chủ xe, nhưng với độ hoàn thiện cao hơn, nó sẽ trở nên hoàn hảo hơn.Không phải là chiếc xe được độ đến mức quá mức, nghĩa là không phải mọi chi tiết đều được độ chính vì vậy bộ phuộc trước vẫn giữ nguyên. Tuy nhiên, sau vài ngày trải nghiệm, bộ phuộc này đã chứng minh sự đáp ứng xuất sắc với cấu hình được chỉnh sửa, từ hành trình phuộc phù hợp đến khả năng giảm chấn ổn định ở tốc độ cao, không có điểm phàn nàn nào.Hệ thống phanh trước được trang bị bộ phanh Brembo Billet Niken và đĩa phanh Braking, với mức giá hợp lý 20 triệu cho cả trước và sau. Điều đáng chú ý là tính phù hợp với trọng lượng và công suất của chiếc xe, mang lại cảm giác êm ái nhưng vẫn đảm bảo sự chắc chắn. Bộ phanh này không chỉ nổi bật với độ bám dính mà còn với sự êm ái đặc trưng.Ở bên hông phải, những chi tiết trang trí như ốp pô carbon và ốp bảo vệ két nước tạo điểm nhấn thêm cho chiếc xe.Trang bị đắt đỏ nhất trên chiếc xe này là bộ phuộc Ohlins TTX với giá lên đến 77 triệu đồng sau khi hoàn thiện. Đối với cá nhân tôi, đây là một con số đáng kể, có thể sử dụng để trang bị bộ phuộc hàng hiệu cho chiếc xe hơi Đức. Nhưng trong thế giới của đam mê xe máy và tay ga, việc chi tiêu số tiền lớn như vậy cho bộ phuộc trước hoặc sau không phải là điều lạ lẫm.Với trọng lượng và thiết kế của Honda PCX, việc điều chỉnh bộ phuộc để phù hợp là dễ dàng, mang lại cảm giác đầm chắc và độ bám đường tốt. Giá trị của bộ phuộc thể hiện tốt hơn khi xe chạy ở tốc độ cao. Theo ý kiến của chủ xe (có trọng lượng khoảng 90kg) và đi cùng 2 người lớn, bộ phuộc cho thấy sự dư thừa về độ cứng, đặc biệt khi nhún lên và xuống.Về khả năng vận hành của động cơ, xe được nâng cấp cụm ga tăng tốc (giúp giảm hành trình dây ga), cục môbin sườn MSD và lọc gió Huracain. Với khối động cơ 160cc thế hệ ESP+, PCX truyền tải cảm giác mạnh mẽ và linh hoạt, không có gia tốc mạnh như xe nhẹ, nhưng vẫn duy trì sự nhẹ nhàng và thanh thoát, động cơ không gặp khó khăn khi tăng tốc ở nhiều dải tốc độ.Bộ côn/nồi nguyên bản trên thế hệ này đã có cải tiến đáng kể về gia tốc và sự êm ái cho PCX. Mặc dù có chút rung ga đầu nhẹ, nhưng không đến mức gây khó chịu. Âm thanh cơ khí (thường do lọc cọc, lạch cạch) đã được loại bỏ so với thế hệ trước. Có thể chủ xe sẽ nâng cấp hệ thống côn/nồi để tối ưu hóa khả năng vận hành của chiếc xe này trong tương lai.Tổng chi phí cho các trang bị thay thế trên chiếc PCX này lên đến 200 triệu đồng, vượt xa giá trị của chiếc xe và thậm chí hiệu suất của những trang bị cũng vượt quá khả năng cơ khí của mẫu xe. Những người đam mê độ xe thường không có giới hạn, khi kinh tế cho phép, họ luôn muốn trang bị xe của mình với những sản phẩm đắt tiền nhất và tốt nhất.Khi vượt qua giới hạn vận hành hoặc cảm giác lái, đó là lúc họ cảm thấy hài lòng. Dù chỉ là chiếc xe hai bánh, những người này sẵn lòng chi trả hàng trăm triệu để sở hữu một chiếc xe. Với họ, giá trị thực sự là trải nghiệm lái xe tốt hơn, và vì vậy, họ sẵn lòng chi tiêu nhiều hơn để nâng cấp cho chiếc xe của mình.Cảm ơn Tân Voi Shop đã cho mình trải nghiệm chiếc xe này.Khoảng 8 năm trước, chủ nhân của chiếc PCX 160 này đã có một trải nghiệm độ độc đáo với chiếc Exciter 150:
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]