


Với việc nâng cao dung tích và công suất động cơ, các kỹ sư của Honda đã cải tiến các thành phần bên trong động cơ để phù hợp với cấu trúc mới. Có những điểm như sau:
- Trục khuỷu được thiết kế nhẹ hơn 10% so với phiên bản trước
- Đường dẫn dầu được tái thiết kế, tăng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu và làm mát động cơ
- Hệ thống nạp và xả khí được điều chỉnh lại, tăng hiệu suất động cơ
- Ống xả với bộ phận giảm thanh thiết kế mới dạng 2 ngăn
- Hệ thống điều chỉnh xích cam và bơm dầu thủy lực mới, giảm ma sát tối đa
- Hộp số V-Matic mới với ly hợp ly tâm tự động và hộp động cơ cũng được thiết kế lại phù hợp với ngoại hình mới của xe

Đối với khung sườn, Honda SH350i 2021 được trang bị khung xe mới dạng underbone, nhẹ hơn 1kg so với khung cũ, trọng lượng không tải của xe là 174kg. Khung sườn đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo xe vận hành an toàn và ổn định trên đường, hy vọng rằng những cải tiến này sẽ làm cho Honda SH350i 2021 trở nên mạnh mẽ hơn.

Về mặt thiết kế, Honda SH350i 2021 áp dụng phong cách thiết kế từ dòng xe Honda SH 125 và 150i mới hiện đang được bán tại thị trường Việt Nam. Ban đầu khi xe được giới thiệu tại châu Âu, mình đã thấy một chút ngạc nhiên về điều này. Tùy thuộc vào cá nhân mỗi người mà có thể cảm nhận phong cách mới này đẹp hay không, nhưng mình vẫn cảm thấy thiết kế của SH300 trước đây ấn tượng hơn.

Mặc dù có nhiều điểm tương đồng, nhưng vẫn có những điểm khác biệt có thể nhận ra. Đầu tiên là phần đầu xe, phía trên dải đèn ban ngày của Honda SH350i 2021 được trang bị thêm các chi tiết ốp với hoạ tiết hấp dẫn và cách điệu hơn. Dưới đèn xi-nhan là một dải nhựa trang trí, thay vì ốp crom như trên phiên bản SH bán tại Việt Nam. Hệ thống đèn chiếu sáng vẫn là loại full LED và có cấu trúc tương đương với SH 2020.

Bảng đồng hồ tốc độ đã có những thay đổi, mang thiết kế tương tự như Honda SH 2020 của Việt Nam, bao gồm 2 màn hình LCD hiển thị đầy đủ thông tin. Xe vẫn giữ hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC giống với Honda SH300 trước đây. Phải công nhận rằng bảng đồng hồ tốc độ mới của SH thực sự đẹp và hiện đại, nhưng rất tiếc không có một màn hình nhỏ để hiển thị thông tin chỉ đường như trên một số dòng xe Vespa hay của Kymco.

Hệ thống treo của xe bao gồm phuộc trước ống lồng 35mm, mâm xe kích thước 16 inch màu bạc, phanh trước đĩa đơn 256mm với bộ phanh Nissin 2 piston. Tất nhiên, công nghệ chống bó cứng phanh ABS vẫn là trang bị tiêu chuẩn trên xe. Trên dè chắn bùn trước của xe được trang bị 2 cái phản quang ở hai bên để làm tăng tính an toàn và giúp xe nổi bật khi di chuyển trên đường.

Phần thân xe thiết kế mềm mại, với đường cắt ở giữa tạo điểm nhấn và logo SH350i nổi bật. Yên xe được chia thành 2 tầng, mềm mại. Chiều cao yên là 805mm và với cân nặng không quá lớn, người lái cao 1m68 vẫn có thể cảm thấy thoải mái khi cầm lái xe.

Phần đuôi xe gồm baga sau rộng lớn sơn màu bạc và đèn hậu LED với cấu trúc tương tự phiên bản SH trên thị trường Việt Nam, có hai tầng tách biệt bằng một dải mạ crom bóng. Phuộc sau dạng lò xo trụ đôi sơn màu đen với hành trình khá dài. Dè chắn bùn sau cỡ lớn, hứa hẹn che chắn tốt khi di chuyển trong điều kiện đường ướt. Mâm sau cũng có kích thước 16 inch, phanh đĩa sau, piston đơn và cũng được trang bị ABS. Ngoài ra, ống xả của SH350i mới cũng được điều chỉnh lại, vuông vức và hiện đại hơn.

Honda SH350i 2021 có kích thước tổng thể là 2.160 x 742 x 1.161 (mm), khoảng sáng gầm xe là 131mm. Cốp xe đủ rộng để chứa một chiếc mũ bảo hiểm fullface và còn tích hợp chức năng tự động khóa/mở khóa thông minh. Ngoài ra, dưới yên xe còn có cổng sạc USB Type-C để sạc thiết bị di động khi cần thiết. Một điểm khác biệt lớn giữa Honda SH350i 2021 và phiên bản SH bán tại Việt Nam là cốp của SH350i nhỏ hơn do bình xăng vẫn ở vị trí truyền thống.

Trong khi đó, trên Honda SH 2020 bán tại Việt Nam, nắp bình xăng được đặt ở phía dưới gần sàn để thuận tiện khi đặt chân. Mình đánh giá cao cách bố trí này của phiên bản SH Việt Nam vì sự tiện ích trong quá trình sử dụng. Ở bên phải của yên xe có một ngăn đựng đồ nhỏ để chứa các vật dụng cần thiết như găng tay hay khăn lau xe.