Super Cub C125 là một trong những dự án mang tính biểu tượng của Honda trong lĩnh vực xe máy. Xe này đã được ra mắt tại Việt Nam từ năm 2018 với một mức giá khá 'khủng', vượt qua con số 80 triệu đồng và chưa tính các chi phí khác như phí đăng ký, đăng kiểm. Super Cub C125 không phải dành cho mọi người. Đó là một chiếc xe kết hợp giữa sự hoài cổ, hiện đại và phong cách cá nhân.Những người yêu thích dòng xe này thường có tính cách mạnh mẽ và đặc biệt, họ luôn muốn tạo ra sự độc đáo nhất có thể cho chiếc xe của mình. Mình lang thang trên Facebook và thấy một anh chủ xe Cub C125 đã độ ngoại hình khá nhiều, vì vậy mình đã xin phép anh ta để chụp hình và quay video để chia sẻ với cộng đồng.

Về bản chất, chiếc xe của người này chủ yếu được điều chỉnh ở bên ngoài để tạo ra vẻ đẹp và sự độc đáo, không can thiệp quá sâu vào các phần như động cơ hay hệ thống treo. Bắt đầu từ mặt trước của xe, bạn sẽ ngay lập tức nhận thấy đèn pha đã được trang bị thêm một lớp lưới bảo vệ màu đen của thương hiệu Udom. Chi tiết này giúp bảo vệ đèn khi đi vào những vùng có nhiều sỏi đá, ngăn chặn đá từ xe phía trước bắn vào gây hỏng đèn.

Phía trên cùng là phần kính chắn gió màu đen trong suốt, giúp phần đầu trở nên đẹp mắt và độc đáo hơn. Vì hệ thống chiếu sáng chính và đèn xi-nhan của xe đã đẹp từ trước nên chủ nhân không có ý định thay đổi bất kỳ chi tiết nào.

Một điểm mà mình rất ấn tượng trên chiếc xe đó là bộ tem được chủ nhân thiết kế, mang đậm phong cách Nhật Bản với hình ảnh của ma, chữ 'Phúc' và biểu tượng Mặt trời, biểu tượng đặc trưng của Nhật Bản được gọi là 'đất nước Mặt trời mọc'. Hai dải tem được dán ở hai bên yếm xe làm cho chiếc xe trở nên hấp dẫn hơn khi nhìn từ phía trước.

Bánh xe vẫn giữ nguyên kích thước 17 inch, phanh trước sử dụng đĩa đơn. Phần phanh được bổ sung ốp che từ hãng Katana.

Điều đặc biệt nổi bật ở mặt bên là cách bố trí tem xe hấp dẫn. Ở vị trí động cơ, bạn sẽ thấy sự hiện diện của bảo vệ lốc máy Mori Tech, ốc nhớt G-Craft và ốc mâm lửa cũng được thay thế bằng sản phẩm của G-Craft, đặc biệt được thiết kế riêng cho dòng Cub C125.

Một điểm nổi bật khác là hệ thống pô Yoshi Satin full system. Hệ thống ống xả mới này tạo ra âm thanh mạnh mẽ, ấm áp và tăng thêm sự hứng khởi mỗi khi bạn vặn ga trên đường.

Chân chống của xe được bổ sung phần bảo vệ từ hãng Biker, giúp bảo vệ chân khỏi tổn thương khi va đập. Ở phần đuôi xe, chủ nhân đã lắp thêm baga đồ với thiết kế đẹp mắt và hoàn thiện tốt, phối màu xám đen và bạc.

Phần đuôi xe được trang bị thêm chắn bùn mềm với hoa văn caro đen-trắng. Chi tiết này không chỉ làm tăng vẻ đẹp mà còn giúp hạn chế bắn bùn vào người phía sau khi đi trong thời tiết mưa.

Ở phần ghi đông, bao tay của xe được thay bằng sản phẩm từ hãng Kijima với màu cam rực rỡ, mang lại cảm giác mềm mại và êm ái khi cầm. Hai bên của ghi đông được trang bị kính gù CNC nhập khẩu từ Thái Lan, vừa nhỏ gọn vừa có khả năng quan sát tốt.

Ở vị trí baga của xe, có một chiếc túi màu kem đặc biệt được nhập từ Thái Lan. Túi này giúp bạn dễ dàng đựng những vật dụng nhỏ khi di chuyển, tăng thêm sự tiện ích cho chiếc xe.

Honda Cub C125 được trang bị động cơ 124,9cc - 4 kỳ, xy-lanh đơn, SOHC, sản sinh công suất tối đa 9,1 mã lực @ 7.500 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại là 9,98 Nm @ 5.000 vòng/phút. Tất cả các phụ kiện trên xe được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản hoặc Thái Lan, với tổng chi phí độ lên hơn 30 triệu đồng.
