
- Kawasaki Ninja ZX-10R 2020 hiện đang được bán với giá 571 triệu đồng - là một trong những lựa chọn phổ biến nhất trong dòng sportbike 1000 cc.
- So với phiên bản trước, xe không có nhiều thay đổi, chỉ được cải tiến nhẹ về động cơ và tem xe.
- Xe trang bị động cơ DOHC 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 998 cc. Công suất tối đa của động cơ là 210 mã lực (khi sử dụng RAM air) và mô-men xoắn cực đại là 113,5 Nm.
- Cảm ơn Kawasaki TT-Moto đã cho mình mượn xe để trải nghiệm và chia sẻ thông tin với cộng đồng.
- Để biết thêm thông tin chi tiết, anh em có thể tham gia trao đổi tại .
Kawasaki Ninja ZX-10R, còn được gọi là ếch xanh, là biểu tượng của sức mạnh và đẳng cấp. Chiếc ZX-10R của Kawasaki đã đoạt giải WSBK 5 lần liên tiếp, cùng với tay đua Jonathan Rea từ năm 2015. WSBK Champion là giải đua dành cho các mẫu xe thương mại hàng đầu, nơi mỗi hãng đua với chiếc xe mạnh nhất của mình.

Mẫu xe ZX-10R 2020 về cơ bản không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước, chỉ điều chỉnh một chút ở động cơ và thay đổi màu sắc. Tem xe vẫn giữ màu xanh đặc trưng của Kawasaki Racing Team, tạo điểm nhấn hấp dẫn.


Phần đầu xe với cụm đèn trước giống như mắt của chú ếch, tạo nên cái nhìn độc đáo. Mặc dù vẫn sử dụng đèn halogen, nhưng thiết kế lệch pha và tích hợp đèn daylight tạo nên sự độc đáo cho ZX-10R.

Hốc gió lớn ở giữa và đèn xi-nhan tích hợp công nghệ LED là điểm nhấn nổi bật khác của ZX-10R. Phần kính chắn gió tiêu chuẩn giúp làm giảm áp lực gió khi lái xe.

Phuộc xe của ZX-10R là loại USD (upside-down) có bình dầu rời của Showa, một trang bị đắt giá mang tính đặc biệt. Hệ thống phanh trước sử dụng phanh đĩa đôi và cùm heo 4 piston của Brembo, với đĩa phanh cũng là của Brembo.


Xe sử dụng động cơ DOHC 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 998 cc, sản sinh công suất tối đa 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113,5 Nm. Hộp số côn tay 6 cấp và quickshift 2 chiều là trang bị đáng chú ý.

Hệ thống xả của xe được trang bị cổ pô ti-tan với màu sắc đẹp mắt và kích thước lớn. Phần test tiếng pô luôn là điều mà anh em quan tâm nhất khi thử nghiệm xe.


Cụm điều khiển trên ghi đông bên trái của chiếc xe có nút điều chỉnh đèn và các chức năng như bật/tắt pha, xi-nhan, còi, chọn... Còn phía bên phải có nút bật/tắt động cơ và đề giống nhiều mẫu xe khác. Cảm nhận của mình là các nút được thiết kế khá chắc chắn và sang trọng.

Bảng đồng hồ của chiếc xe vẫn giữ nguyên thiết kế từ lâu. Dãy đèn LED trên cung trên hiển thị vòng tua, trong khi màn hình LCD ở phía dưới hiển thị thông tin cơ bản như tốc độ, số hiện tại, nhiệt độ, odo, chuyến đi,... Bên phải màn hình LCD hiển thị các mức độ điều khiển như công suất, hệ thống phanh động cơ, kiểm soát lực kéo, và quickshift 2 chiều.

Bình xăng của chiếc xe có thiết kế hình giọt nước bầu bĩnh, khác biệt với các đối thủ khác như R1. Dung tích bình xăng là 17 lít và theo Kawasaki, mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 7,2 lít/100 km (~14km/lít).

Chiều cao yên của xe là 830 mm, mình cao 1m70 và ngồi cảm thấy rất thoải mái để chống chân. Yên xe được thiết kế gọn gàng, không bè ra nên ngồi cảm thấy thoải mái hơn. Đối với những người ngồi sau, phần yên nhỏ và nhô cao. Chở người sau trên các chiếc sportbike sẽ không còn là điều khó khăn.

1m70 chống chân khỏe re nha anh em, yên gọt vào ngồi quá đã
Phuộc sau của xe là loại monoshock được sơn màu xanh, phù hợp với màu tem của xe. Phía sau có dè chắn bùn con giúp giảm bùn đất và bụi bẩn khi chạy xe.
Bánh sau của chiếc xe được trang bị lốp kích thước 190/55, đi kèm với mâm 17 inch 3 chấu, tương tự như bánh phía trước. Hệ thống phanh sau sử dụng đĩa đơn kết hợp cùm phanh của Nissin. ZX-10R còn được trang bị ABS cho cả 2 kênh.

Đèn hậu của xe thiết kế theo phong cách của dòng Ninja của Kawasaki và sử dụng công nghệ LED. Ở phía sau là dè gắn biển số và 2 đèn xi-nhan sử dụng đèn halogen. Thường thấy một số biker khi mua sportbike sẽ tháo bỏ phần biển số, thay vào đó là biển số gắn gọn dưới gầm để bánh xe trở nên nổi bật hơn.

Các công nghệ trên Kawasaki Ninja ZX-10R rất đa dạng và tiên tiến, nếu phải liệt kê từng tính năng thì có thể mất cả ngày. Trong số đó, có tính năng quản lý điều khiển động cơ (KCMF), hệ thống kiểm soát lực kéo Traction Control, phanh động cơ (KEBC), Launch Control, ABS,...

Mình đã có trải nghiệm cầm lái chiếc ZX-10R này, thật sự là rất ấn tượng. Từ việc lái một chiếc naked bike 650cc, chuyển sang chiếc sportbike 1000 cc, sự khác biệt thực sự lớn. May mắn là mình kiềm chế được, không chạm ga quá nhanh vì rất nguy hiểm. Mặc dù xe khá nặng nhưng khi lái, cảm giác rất thoải mái, tư thế ngồi cũng khá tốt nhưng chắc chắn lái xa sẽ mệt. Thông thường, khi lái sportbike như thế này, mình thường dùng mông để tiếp xúc với yên sau để cảm nhận sự thể thao hơn, còn khi ở trong thành phố thì sát vào bình xăng để giảm mệt mỏi.

Cảm giác vào cua rất an toàn và thoải mái. Mình nghe nói rằng ZX-10R này có nước đề yếu, rút hậu chậm. Nhưng theo cảm nhận cá nhân của mình, nó cực kỳ mạnh mẽ. Có thể một số người khó tính mới nghĩ như vậy, còn với mình, chỉ cần lên và lái thôi. Quickshift là một tính năng mà mình rất thích vì giúp tiết kiệm công sức, chuyển số mượt mà. Hy vọng sẽ có cơ hội trải nghiệm xa hơn với chiếc ZX-10R này.

Thêm một số hình ảnh cho mọi người tham khảo:
