Trải nghiệm Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang
Mitsubishi Outlander 2020 đã được cải tiến không chỉ ở mặt ngoại thất mà còn ở động cơ, hệ thống treo và cảm giác lái, tạo ra những ấn tượng mới mẻ cho chúng tôi cả tích cực lẫn tiêu cực.
Hơn 1.000km từ Hà Nội đến Hà Giang, đi qua những con đường cao nguyên, vượt qua những ngọn núi nổi tiếng ở phía Bắc của đất nước và trở về Hà Nội, đủ để chúng tôi hiểu và cảm nhận được những thay đổi trên chiếc Mitsubishi Outlander 2020 so với phiên bản trước đó.
Xuất phát từ Hà Nội lúc 9 giờ sáng và đến khi trời tối, chúng tôi đã đến thị trấn Quản Bạ, Hà Giang. Trong quãng đường 300 km đi qua đủ loại địa hình như nội thành, cao tốc, và đồi núi, chúng tôi đã nhanh chóng nhận ra sự khác biệt khi lái chiếc Outlander mới này.
Phiên bản 2020 chỉ có 2 lựa chọn cho người dùng, đều sử dụng động cơ 2.0L MIVEC có công suất 145 mã lực và mô men xoắn 196 Nm. Đi kèm là hộp số tự động vô cấp CVT mới. Chiếc mà chúng tôi lái thuộc phiên bản Premium, giá 950 triệu, trong khi phiên bản tiêu chuẩn có giá 825 triệu đồng. Trọng lượng không tải của Outlander là hơn 1,5 tấn. Với thông số này, 1 mã lực sẽ chịu trách nhiệm vận chuyển hơn 10 kg, chưa kể 3 người và đồ đạc cho chuyến đi 4 ngày 3 đêm.
So sánh nhanh thông số kỹ thuật này với 2 đối thủ gần nhất có cùng cấu hình 5 + 2 chỗ ngồi là Honda CR-V và X-Trail để thấy sức mạnh của Outlander so với họ. Honda CR-V dùng động cơ 1.5L tăng áp, công suất 188 mã lực và mô men xoắn 240 Nm, hộp số CVT như Outlander, trọng lượng không tải 1,6 tấn, 1 mã lực chịu trách nhiệm 8,5 kg. Nissan X-Trail sử dụng động cơ 2.5L, công suất tối đa 169 mã lực và mô men xoắn cực đại 223 Nm.
Trong phiên bản trước đó, Outlander còn có phiên bản động cơ 2.4L, nhưng khi ra mắt phiên bản 2020, hãng chưa tung ra biến thể này do giá cao và ít người chọn. Điều này có thể là lý do hãng quyết định ngừng sản xuất phiên bản này.
Về phần thiết kế, phiên bản 2020 của Outlander đã được cải thiện và ấn tượng hơn so với phiên bản trước. Lưới tản nhiệt được cải thiện với các chi tiết mới, đèn pha Full LED tích hợp hệ thống rửa đèn hiện đại. Phần cản trước được trang trí thêm với ốp chrome bóng bẩy, tạo điểm nhấn sang trọng. Mâm xe hợp kim 18 inch mới được thiết kế thể thao, phối màu đen-bạc, tạo ra hiệu ứng thị giác độc đáo.
Về không gian bên trong, nhờ vào kích thước lớn hơn và trục cơ sở dài hơn trong phân khúc, Mitsubishi Outlander 2020 cung cấp không gian rộng rãi và thoải mái cho hành khách. Xe có 7 chỗ ngồi theo kiểu thiết kế 5+2, với khả năng gập ghế ở hàng thứ hai 60/40 và hàng thứ ba 50/50. Thiết kế nội thất đơn giản và thực dụng, với các khoang lưu trữ được phân bố hợp lý khắp xe, mang lại sự tiện lợi tối đa. Hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập có khả năng làm lạnh nhanh và sâu, tạo cảm giác thoải mái cho mọi hành khách.
Outlander 2020 phiên bản cao cấp được trang bị ghế lái có thể điều chỉnh điện 10 hướng và hỗ trợ đệm đỡ lưng (bản Premium), tuy nhiên, ghế phụ vẫn là loại chỉnh bằng cơ học truyền thống. Bảng điều khiển trung tâm và taplo được thiết kế hướng về người lái, với điểm nhấn là màn hình thông tin kích thước 7 inch lớn hơn so với phiên bản trước (6.75 inch).
Các tính năng giải trí đa dạng bao gồm kết nối Apple CarPlay/Android Auto, đi kèm với đó là hệ thống âm thanh Rockford Fosgate chất lượng cao - một tính năng đặc biệt mà Mitsubishi tặng miễn phí cho khách hàng mua xe phiên bản 2.0 CVT Premium từ bây giờ đến hết tháng 3, cùng với hệ thống camera 360 độ quanh xe. Khách hàng mua phiên bản 2.0 CVT tiết kiệm hơn sẽ được nâng cấp từ ghế nỉ lên ghế da. Hàng ghế thứ hai có thể ngả ra phía sau để tạo thêm không gian thoải mái. Với ba người ngồi, chúng tôi không cần sử dụng ghế cuối cùng, mà gập xuống để tăng không gian lưu trữ. Tổng thể, không gian này vẫn phù hợp với trẻ em hoặc có thể sử dụng khi cần thiết cho người lớn trong những chặng đường ngắn.
Tổng thể, Mitsubishi Outlander 2020 ngày càng trở nên thực dụng hơn so với phiên bản trước, là một lựa chọn lý tưởng cho gia đình sử dụng hàng ngày, với đầy đủ tiện nghi và linh hoạt.