
Đánh giá ngoại thất

Porsche Taycan được phát triển như một chiếc xe thể thao gia đình có 4 cửa và 5 chỗ ngồi. So với mẫu Porsche Panamera, Taycan có kích thước và thiết kế khá tương đồng. Chiều dài của Taycan là 4.963 mm và trục cơ sở là 2.900 mm, trong khi Panamera có chiều dài là 5.049 mm và trục cơ sở là 2.950 mm. Taycan kế thừa nhiều nét thiết kế từ mẫu Panamera, nhưng được phát triển trên nền tảng riêng cho các xe điện.

Bánh mâm và bộ phanh hiệu năng cao thế hệ mới của Porsche là một điểm nhấn quan trọng. Bộ phanh mới giảm 90% lượng mạt/bụi phát sinh trong quá trình phanh so với đĩa phanh hợp kim thông thường. Bộ phanh này cũng là trang bị bắt buộc khi chọn bánh mâm Mission E Design 21 inch.

Bộ phanh và bánh mâm là những trang bị không thể thiếu khi chọn bộ bánh mâm Mission E Design 21 inch. Hai món trang bị này cộng lại tiêu tốn hơn 390 triệu đồng chưa bao gồm thuế phí. Kích thước lốp lắp trên là 265/35/ ZR21 (phía trước) và 305/30/ ZR21 (phía sau), giúp cải thiện khả năng cách âm và cảm nhận di chuyển trên mọi loại đường.

Vị trí hai Fender bên hông xe là nơi cắm sạc điện, với tùy chọn mở nắp bằng cảm ứng với chi phí thêm 34 triệu đồng. Porsche Taycan 4S có 3 cách để sạc pin: sạc nhanh trong 92 phút tại trạm sạc, sạc di động trong 30 tiếng, hoặc sạc tại nhà trong 6-8 tiếng với bộ sạc 22 kW.

Porsche Taycan 4S trang bị hệ thống treo thích ứng cho phép điều chỉnh phản hồi thân xe ở 3 mức độ khác nhau: Bình thường, Thể thao, Thể thao Cao cấp. Hệ thống còn cho phép điều chỉnh độ cao gầm xe ở 4 mức độ: Nâng, Trung bình, Thấp, và Rất thấp, tự động điều chỉnh tùy theo tốc độ và chế độ lái.

Cốp sau của Porsche Taycan 4S có dung tích 407L, phù hợp cho những chuyến đi ngắn. Dù không rộng rãi nhưng đáp ứng đủ nhu cầu của một chiếc xe thể thao gia đình.

Cốp trước có dung tích 84L, đủ để đựng cục sạc di động. Ngoài ra, cục sạc này còn có khả năng bổ sung pin khi không có nguồn sạc nhanh như bộ sạc 22 kW ở nhà hoặc trạm sạc nhanh.
Nội thất

Nội thất của Porsche Taycan giữ lại nét truyền thống với màn hình giải trí tích hợp trên Tap-lo, nhưng được cải tiến với sự đơn giản và hiện đại hơn. Thiết kế không sử dụng nút bấm vật lý, thay vào đó là điều khiển thông qua vô-lăng và màn hình cảm ứng. Người lái cũng có thể điều chỉnh hướng gió thông qua màn hình cảm ứng.

Màn hình giải trí thứ 2 ở ghế vụ được thiết kế để làm cho người ngồi ở đó không cảm thấy nhàm chán và có thể chia sẻ cảm xúc với người lái. Đây là một trang bị tùy chọn với chi phí 55,8 triệu đồng, không đi kèm trong giá bán tiêu chuẩn.

Màn hình điều khiển trung tâm không chỉ có khả năng điều khiển kết nối, âm thanh và cuộc gọi, mà còn hiển thị mức pin và theo dõi quá trình sạc pin.

Màn hình thông tin người lái được thiết kế dạng cong, cho phép tuỳ chỉnh giao diện hiển thị và hiển thị các thông tin cần thiết khi vận hành. 2 bên còn có nhiều phím điều chỉnh và đèn báo trạng thái.

Màn hình giải trí trung tâm cũng là vị trí thuận lợi để thao tác điều khiển và vận hành xe. Có thể thao tác nhanh chóng để điều chỉnh chế độ lái thông qua nút xoay trên vô-lăng và điều chỉnh hệ thống treo trên màn hình thông tin người lái.

Porsche Taycan, mặc dù kích thước nhỏ hơn Panamera một chút, nhưng với thiết kế khác biệt này, Taycan có không gian tốt hơn. Đặc biệt, không gian trung tâm không bị chiếm quá nhiều bởi hệ thống máy lạnh. Không gian của Taycan rất tốt cho một chiếc xe thể thao gia đình, và không thể thiếu đường nét thiết kế thể thao cùng gói trang bị nội thất cao cấp.

Điều hòa 4 vùng độc lập, là một trang bị tùy chọn với giá 44 triệu đồng.
Động cơ và trải nghiệm lái thực tế

Porsche được biết đến với tính thể thao cao và dòng 911 đã chứng minh điều đó qua nhiều năm. Porsche Taycan, một chiếc xe điện gia đình, không ngoại lệ. Áp dụng công nghệ mạnh mẽ của hãng, Taycan không chỉ là một chiếc xe điện tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường, mà còn là sự hội tụ của hiệu suất vận hành, khí động học, động lực, kiểm soát thân xe, và khả năng kích thích cảm xúc của người lái.
Chân ga đặc biệt

Phiên bản Taycan 4S nổi bật với sức mạnh 530 mã lực và mô-men xoắn 640 Nm, điều khiển 4 bánh. Khác biệt ở đây là sự sử dụng động cơ điện, mang lại trải nghiệm lái mượt mà và chính xác.
Hiệu suất của Taycan

Taycan với hộp số chỉ 2 cấp số vẫn có khả năng chuyển số nhanh hơn các hộp số PDK truyền thống. Sức mạnh của Taycan có thể cảm nhận ngay sau khi đạp chân ga, không cần chờ đợi vòng tua cao như xe động cơ đốt trong. Điều này tạo ra một trải nghiệm lái đầy hứng khởi và khác biệt so với các loại xe khác.

Với tính năng Launch Control, Porsche Taycan 4S có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4.0 giây, mặc dù trọng lượng lên đến 2,3 tấn. Hệ thống cấp số được tối ưu cho cả tăng tốc và quán tính khi chạy đường dài, giúp xe điều chỉnh tốt hơn trên mọi địa hình.
Trải nghiệm âm thanh

Porsche Taycan đi kèm với hệ thống giả lập âm thanh cả bên ngoài và trong xe, tạo ra âm thanh giống tiếng rít của quả pháo sáng với tần số không gây chói tai. Dù không gây ấn tượng, âm thanh này giúp tăng cường cảm giác tốc độ và nhịp điệu của xe.

Porsche không làm bạn thất vọng với gói trang bị giả lập âm thanh thể thao / Porsche Electric Sport Sound, với giá hơn 27 triệu đồng. Khi sử dụng Launch Control, âm thanh bắt đầu tăng lên giống như tiếng máy bay phản lực chuẩn bị cất cánh, kích thích cảm giác mạnh mẽ và mê hoặc.
Hiệu suất treo

Dù chưa có đủ thời gian để kiểm tra hệ thống treo, việc trang bị Adaptive Suspension giúp chiếc xe thể hiện sự chắc chắn và thể thao trong quãng đường ngắn mình đã lái.
Phù hợp với đối tượng nào?
