Trong phân khúc xe có giá hơn 1 tỷ đồng, thị trường ô tô Việt Nam đang phát triển với nhiều lựa chọn. Peugeot 408 không chỉ là một chiếc xe, nó còn là biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp.
Thị trường ô tô Việt Nam với phân khúc có giá hơn 1 tỷ đồng đang trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết. Với mỗi mẫu xe mới, đều cần có một điểm mạnh riêng để thu hút khách hàng.
Peugeot 408 nhắm đến nhóm khách hàng thích sự độc đáo và năng động với thiết kế thể thao kiểu coupe, đẳng cấp và sang trọng, thể hiện phong cách riêng của người dùng.
Peugeot 408 là mẫu xe crossover mới nhất tại thị trường Việt Nam. Với thiết kế hiện đại và phong cách Coupe, Peugeot 408 không có đối thủ trực tiếp trong phân khúc này.
Có 3 phiên bản Peugeot 408 đang được bán, bao gồm Allure, Premium và GT với giá từ 999 triệu đến 1,249 tỷ đồng. Chiếc xe chúng tôi trải nghiệm là phiên bản Premium.
Kích thước của xe là 4.687 x 1.850 x 1.510 mm, với chiều dài cơ sở 2.787 mm và khoảng sáng gầm 189 mm. Peugeot 408 có số liệu tương đồng với Hyundai Tucson, nhưng có chiều cao thấp hơn do thiết kế Coupe, mang lại cảm giác thể thao hơn.
Peugeot 408 nổi bật với kiểu dáng coupe SUV, một phong cách thường chỉ xuất hiện trong các dòng xe hạng sang.
Một số trang bị đáng chú ý ở ngoại thất bao gồm bộ vành 5 chấu kích thước 18 inch, đèn pha LED kết hợp dải đèn ban ngày vuốt sư tử, đèn hậu LED, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ được bố trí đặc biệt. Hệ thống đèn chiếu sáng tự động bật/tắt đèn chiếu xa để tránh gây chói mắt. Peugeot 408 cũng là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Pháp tại Việt Nam sử dụng logo mới hoàn toàn.
Vô lăng hai chấu được thiết kế độc đáo với phần vát phẳng ở cả hai cạnh trên và dưới, bọc da và có bán kính nhỏ so với nhiều mẫu xe cùng phân khúc. Các phím chức năng tích hợp gồm ga tự động thích ứng, đàm thoại rảnh tay, và điều chỉnh màn hình tốc độ.
Màn hình trung tâm rộng 10 inch có độ phân giải cao, hiển thị hình ảnh sắc nét, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây. Hệ thống âm thanh với 6 loa tiêu chuẩn. Phía dưới là bảng điều khiển điều hòa, bao gồm các nút điều chỉnh quạt và nhiệt độ (hai núm xoay) theo kiểu vật lý thay vì cảm ứng.
Đồng hồ điện tử 10 inch có 3 giao diện khác nhau, cho phép người lái lựa chọn theo sở thích và nhu cầu cá nhân.
Xem tổng quan của hai hàng ghế trên Peugeot 408. Phiên bản Premium được trang bị da Claudia. Ghế trước có thể điều chỉnh đa hướng điện, không tích hợp chức năng massage hoặc làm mát. Ghế sau có không gian chân rộng rãi, và nếu được nghiêng thêm một chút sẽ tạo cảm giác thoải mái hơn cho hành khách trong những chuyến đi dài.
Một điều mà nhiều người quan tâm đó là phần cột C hạ xuống có ảnh hưởng đến không gian trần xe hay không. Đối với nhóm chúng tôi, với chiều cao trung bình khoảng 1,7 mét, vẫn không gặp phải vấn đề về không gian trần xe, do đó phần lớn người Việt vẫn có thể ngồi thoải mái.
Phòng cốp của Peugeot 408 có dung tích 536 lít, có thể chứa cùng lúc một vali lớn, một vali trung và các túi balo khác. Khi gập ghế sau, dung tích phòng cốp tăng lên 1.611 lít, cho phép chứa vật dụng có chiều dài lên đến gần 1,9 mét.
Peugeot 408 tại thị trường Việt Nam được trang bị động cơ công suất 218 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 300 Nm tại 2.000 vòng/phút, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 8 cấp EAT8. Xe có 3 chế độ lái: Eco, Normal và Sport.
Khi cầm lái Peugeot 408, điều đầu tiên tôi cảm nhận là vô lăng thể hiện sự chân thực, chỉ cần lái nhẹ nhàng đã cảm nhận được sự linh hoạt trong việc thay đổi hướng. Kết hợp với bán kính vô lăng nhỏ, các động tác lái trở nên nhanh nhẹn và linh hoạt hơn. Tôi đã thử nghiệm trên đường đèo với độ dốc lên tới 10% và nhiều đoạn cua gắt. Với tay lái được cài đặt ở chế độ Sport, cảm giác vào cua khá mượt mà.
Về động cơ 1.6L của Peugeot 408, khi di chuyển trên đường cao tốc và đèo, sức mạnh được tối ưu hóa. Ở chế độ Sport, phản ứng ga của xe nhạy hơn. Chế độ Eco làm cho cảm giác ga trở nên nhẹ nhàng hơn, phù hợp cho việc di chuyển trong thành phố, trong khi chế độ Normal mang lại cảm giác sử dụng ga ổn định giữa hai chế độ trên.
Mặc dù Peugeot 408 sử dụng hộp số tự động 8 cấp, nhưng vòng tua động cơ luôn duy trì ở mức 1.700 vòng/phút trở lên, do đó mức tiêu hao nhiên liệu không thực sự khiêm tốn. Người lái cũng có thể tự điều chỉnh số trên vô lăng, điều này giúp giảm vòng tua nhanh chóng.
Với phong cách thể thao, Peugeot 408 sở hữu hệ thống treo được điều chỉnh để mang lại cảm giác lái chắc chắn.
Đối với tính năng an toàn, phiên bản Premium của Peugeot 408 trang bị đầy đủ các công nghệ như ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, nhắc nhở tập trung, nhận diện biển báo giao thông, hệ thống phanh tự động,...
Tóm lại, Peugeot 408 là lựa chọn thích hợp cho những người muốn sự độc đáo hơn là chỉ cần một phương tiện đi lại từ A đến B.
Các hình ảnh khác của Peugeot 408 Premium: