Phiên bản tiêu chuẩn của MG HS đã loại bỏ một số tính năng tiện ích và gói ADAS, nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh và vẻ bề ngoại hình giống hệt phiên bản “đầy đủ”
Động cơ vẫn là động cơ xăng 1.5L tăng áp, sản sinh công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 275 Nm, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép ướt và hệ thống dẫn động cầu trước. Khả năng vận hành được cải thiện thông qua nhiều trang bị, tính năng như hệ thống treo độc lập của ZF Sachs, lốp hiệu suất cao Michelin, trợ lực lái điện EPS Pro và hệ thống kiểm soát vào cua.
Cốp sau mở đóng bằng cơ, không có tính năng mở đóng điện như phiên bản LUX.
Sự khác biệt dễ nhận thấy khi bước vào bên trong khoang lái. Đầu tiên, bảng đồng hồ sử dụng 2 đồng hồ analog và 1 màn hình đa thông tin ở trung tâm, không phải loại Full LCD như phiên bản cao cấp. Một số trang bị khác cũng bị loại bỏ như loa Bose 8.1, tính năng thay đổi chế độ lái, nút Super Sport trên vô lăng và gương chống chói tự động.
Tuy nhiên, nội thất của MG HS DEL lại được bọc da hai tông màu, trong khi phiên bản cao cấp LUX lại có lớp da màu đen với đường may chỉ màu đỏ.
Nội thất vẫn ấn tượng với vô lăng D-Cut, màn hình giải trí 10,1 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, phanh tay điện tử và cửa sổ trời toàn cảnh.
Trong khi đó, MG HS DEL sẽ không có cảnh báo điểm mù và gói công nghệ an toàn và hỗ trợ lái nâng cao ADAS. Các tính năng an toàn bao gồm camera toàn cảnh, cảm biến phía sau, đèn pha tự động, hỗ trợ đổ đèo, ABS, EBD, và 6 túi khí...