
Chú ý khi sử dụng tính năng an toàn chủ động trên ô tô
Dù là sản phẩm của bất kỳ thương hiệu nào, lớn hay nhỏ, người dùng không nên phụ thuộc quá mức vào hệ thống. Đây chỉ là một gói trang bị với mục đích là hỗ trợ, không thể thay thế người lái, và chắc chắn không phải là một chiếc xe thông minh có thể tự lái được. Hệ thống có thể hữu ích trong trường hợp người lái mất tập trung tạm thời, hoặc hỗ trợ tăng cường an toàn khi điều khiển xe trong một số trường hợp.Tính năng đèn pha tự động (AHB)

Tính năng Phanh giảm thiểu va chạm (CMBS)
Hệ thống kết hợp camera để nhận diện người đi bộ và phương tiện, cùng với Radar phía trước để đo khoảng cách đến vật cản. Nếu người lái không có phản ứng như đánh lái, giảm ga, hoặc đạp phanh khi phát hiện vật cản, hệ thống sẽ tự động can thiệp vào hệ thống phanh để giảm thiểu tổn thất từ tai nạn hoặc thậm chí tránh được tai nạn.
Riêng tính năng này trên Honda CR-V 2020 được đánh giá cao về hiệu suất hoạt động. Trong quá trình di chuyển thực tế trong thành phố, không có tình huống nào gây bất ngờ khiến người lái phải phanh đột ngột hoặc hệ thống phanh hoạt động không cần thiết. Hệ thống hiểu được rằng người lái luôn tập trung và không can thiệp vào phanh khi không cần thiết.
Tính năng giảm thiểu lệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường (LKAS)
Trong thực tế, hai tính năng này tương tự nhau, nhưng tính năng hỗ trợ giữ làn đường can thiệp mạnh mẽ hơn, nhằm hỗ trợ người lái khi họ lơ là khi lái xe, không phải để thay thế hoàn toàn người lái.
Hệ thống hoạt động dựa trên một camera được đặt ở giữa kính chắn gió của xe, nhận diện vạch kẻ đường hai bên và tự động điều chỉnh vô-lăng để giữ xe ở giữa hai vạch đường. Tính năng này chỉ hỗ trợ người lái và không thay thế hoàn toàn khả năng điều khiển của họ.
Tính năng Adaptive Cruise Control, bao gồm cả ở dải vận tốc thấp (ACC with LSF)
Tính năng này đã trở nên phổ biến và được nhiều người biết đến. Nó cho phép xe tự động duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước, thậm chí ở tốc độ thấp và trong tình huống xe phía trước dừng lại rồi khởi hành lại.
Hệ thống này kết hợp radar ở phía trước để đo khoảng cách và camera để nhận diện các phương tiện trước xe. Mặc dù có thể hoạt động ổn định ở tốc độ thấp, nhưng vẫn cần sự can thiệp của người lái trong một số trường hợp nhất định.

Cruise Control có thể hữu ích tùy thuộc vào phong cách lái xe của mỗi người. Tuy nhiên, tính năng an toàn này cung cấp một lớp bảo vệ bổ sung, giúp người lái và các phương tiện xung quanh tránh được các tình huống nguy hiểm.