
Ngoại hình


Động cơ và trang bị


Trải nghiệm nhanh

Xe có trọng lượng khoảng 180kg, dễ dàng điều khiển và di chuyển. Chiều cao yên 785mm phù hợp với người có chiều cao khoảng 1,6m.

Đây là loại xe thích hợp cho việc di chuyển trong thành phố hàng ngày. Tuy nhiên, với tôi, việc ngồi trên một chiếc sportbike trong thời gian dài cũng gây mệt mỏi. Xe phù hợp cho việc đi chơi cafe hoặc dạo phố, nhưng không thích hợp cho các chuyến đi xa.

Việc tiêu thụ nhiên liệu trên chiếc xe này khiến mình phải suy nghĩ nhiều. Mức tiêu hao xăng tương đương với những chiếc xe 800 - 1000 cc. Trên nhãn năng lượng ghi 6,1 lít/100 km, tức là 1 lít xăng đi được hơn 16 km. Tuy nhiên, trên đồng hồ báo mức tiêu hao trung bình khoảng 17 km cho 1 lít xăng, khá là bất ngờ đúng không anh em?😁

Sự tiêu thụ nhiên liệu của ZX-25R không khó hiểu, với động cơ 4 xy-lanh 250 cc, vòng tua cao. Xe có dung tích nhỏ nhưng lại vận hành ở vòng tua cao, do đó việc tiêu thụ nhiên liệu sẽ cao hơn. Chiếc Honda CB650F của mình, sau 3 năm sử dụng, tiêu thụ khoảng 20-22km/lít xăng.

Việc trang bị 2 chế độ chạy trên xe không cần thiết lắm, vì xe không đến mức mạnh mẽ để sử dụng những chế độ này. Ở chế độ Full, xe hoạt động chậm chạp, khi thả côn ra, cần phải lên ga khá nhiều để xe bắt đầu di chuyển. Động cơ 4 xy-lanh thường không mạnh mẽ ở vòng tua thấp như các đối thủ sử dụng động cơ 3 hoặc 2 xy-lanh. Để cải thiện khả năng khởi động, ZX-25R được trang bị dĩa tải sau kích thước lớn.

Tôi không kỳ vọng quá nhiều về sức mạnh của ZX-25R này, nhưng nó vẫn đáp ứng tốt ở dải vòng tua cao. Khi đạt từ 8.000 - 12.000 vòng/phút, chiếc xe hú lên mạnh mẽ và có thể đạt tốc độ hơn 100 km/h.

Hệ thống phuộc trước upside-down được xem là một điểm cộng đáng giá trên chiếc sportbike này. Không chỉ mang lại cảm giác êm ái mà nó còn tăng thêm sự thẩm mĩ cho chiếc xe.

Một điểm trừ là việc xe được trang bị thêm pô SC, khiến cho xe trở nên quá thoáng và thiếu sức mạnh. Tiếng pô cũng nghe quá to so với tốc độ của xe. Nếu làm bài pô-xăng-lửa thì có lẽ sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, phải công nhận rằng tiếng pô của ZX-25R không kém cạnh các chiếc xe 800 - 1.000 cc.

Tóm lại, Kawasaki Ninja ZX-25R là lựa chọn phù hợp cho những người mới chơi xe phân khối lớn và yêu thích kiểu dáng sportbike. Mặc dù không mạnh mẽ nhưng vẫn mang lại cảm giác hứng khởi với động cơ 250cc 4 xy-lanh và âm thanh pô uy lực. Những trang bị theo xe cũng rất đáng giá trong phân khúc này.
