Toyota Innova 2023 có vẻ như đã hoàn toàn đổi mới, không còn liên quan gì đến thế hệ trước đây nữa.
So với thế hệ trước, Toyota Innova 2023 được phát triển dựa trên nền tảng toàn cầu có tên gọi GA-C. Đây là khung gầm đơn với hệ thống dẫn động cầu trước, khác với thế hệ trước sử dụng khung gầm body-on-frame và hệ thống dẫn động cầu sau
Phiên bản Hybrid của Innova có phần đầu xe thiết kế mạnh mẽ, gợi nhớ đến dòng xe 'đàn anh' Highlander. Đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ LED. Lưới tản nhiệt được thiết kế mới lạ. Ở phía sau logo trước là radar cảm biến
Mâm xe được làm từ hợp kim, kích thước 18 inch
Thiết kế phần đuôi xe lấy cảm hứng từ mẫu xe 'người anh em' Toyota RAV4. Đèn hậu LED được thiết kế mảnh mai
Bên trong cabin, Toyota Innova thế hệ thứ 3 có sự khác biệt hoàn toàn so với thế hệ trước. Nhà sản xuất xe Nhật Bản đã áp dụng thiết kế hiện đại và tối giản hơn, tạo ra sự sang trọng hơn so với đời trước. Cảm giác khi cầm lái thực sự vững chãi, cảm giác khi đóng cửa sẽ chắc chắn hơn. Phiên bản hybrid được trang bị ghế bọc da
Vô lăng bọc da, tích hợp nhiều chức năng như ga tự động thông minh trong gói Toyota Safety Sense 3.0. Bảng đồng hồ trang bị màn hình đa thông tin 7 inch, trong khi các phiên bản khác chỉ có màn hình 4,2 inch
Màn hình giải trí cảm ứng 10,1 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây. Hệ thống âm thanh 6 loa
Bảng điều khiển dốc giống như Honda CR-V, cạnh bên là các phím điều khiển phanh tay điện tử, chế độ phanh tự động, chuyển chế độ lái và chế độ EV. Cổng sạc ở hàng trước là loại USB Type-C
Ở hàng ghế sau của Toyota Innova Hybrid, thiết kế theo phong cách thương gia, bổ sung tấm đỡ chân. Ghế và tấm đỡ chân có thể điều chỉnh điện
Tiện ích ở hàng ghế thứ hai bao gồm điều chỉnh quạt gió và 2 cổng sạc USB Type-C dưới đáy. Xe được trang bị 2 màn hình gối đầu phía sau. Tuy nhiên, tính năng này có thể sẽ không có khi ra mắt tại Việt Nam
Hàng ghế thứ ba trên Toyota Innova 2023 rộng rãi, có thể ngả sâu, phù hợp với người có chiều cao từ 1m7 trở xuống
Toyota Innova 2023 trang bị cửa hành lý mở điện
Với lựa chọn phiên bản Hybrid, xe sử dụng sự kết hợp giữa động cơ xăng 2.0L (công suất 152 mã lực, mô-men xoắn 187 Nm) và động cơ điện (công suất 113 mã lực, mô-men xoắn 206 Nm), tổng công suất đạt 186 mã lực, cùng với hộp số tự động vô cấp CVT, có khả năng chế độ sang số giả lập 10 cấp tuần tự. Phiên bản sử dụng động cơ hybrid có 4 chế độ lái: Eco, Normal, Power và EV. Tiêu thụ nhiên liệu của phiên bản này đạt 4,6 lít xăng/100 km trên đường hỗn hợp
Tại thị trường Việt Nam, Toyota Innova hiện đang có 4 phiên bản, giá dao động từ 755 triệu đến 995 triệu đồng. Với nhiều thay đổi đột phá từ khung gầm, động cơ, trang bị cho đến tiện nghi, thế hệ mới của mẫu xe này khó có giá dưới 1 tỷ đồng.