Khám phá Toyota Tundra Limited 2022: dòng xe bán tải Nhật nhập Mỹ với giá trên 5 tỷ đồng
Mặc dù có giá trên 5 tỷ đồng, Toyota Tundra Limited 2022 vẫn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng tại Việt Nam, chỉ có một chiếc được đăng ký số tại TP.HCM cho đến thời điểm này.
Thị trường xe bán tải cao cấp tại Việt Nam đã không còn lạ lẫm như trước đây, khoảng 6-7 năm trước, khi có ngày càng nhiều mẫu xe bán tải mới có giá trên 3 tỷ xuất hiện tại đây, đặc biệt từ khi Jeep và RAM có đại lý chính hãng tại đây. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu đến mọi người một mẫu xe bán tải của Nhật mang phong cách Mỹ: Toyota Tundra Limited 2022.
Tính đến thời điểm hiện tại, đây là chiếc Toyota Tundra 2022 đầu tiên nhập về Việt Nam, thuộc phiên bản Limited. Tundra tại Việt Nam chủ yếu là thế hệ thứ hai, và chỉ có duy nhất chiếc trong bài này thuộc thế hệ thứ ba, được nhập khẩu thông qua đơn vị tư nhân. Thế hệ mới của Tundra ra mắt từ năm 2021 và được ưa chuộng tại Mỹ với chi phí bảo dưỡng thấp và tính tiện ích cao.
Bắt đầu với phần đánh giá về thiết kế của chiếc xe. Với vẻ ngoài mạnh mẽ, cỡ lớn, phong cách Mỹ đích thực, Toyota Tundra Limited 2022 mang lại ấn tượng mạnh mẽ với các đường nét gân guốc. Bên ngoài xe được sơn màu xanh lá cây, tạo điểm nhấn độc đáo. Lưới tản nhiệt với các nan ngang lớn, kết hợp với khung viền bằng màu bạc tạo nên vẻ đẹp cuốn hút. Hệ thống đèn LED cùng đèn sương mù tích hợp dưới lưới tản nhiệt.
Kích thước của chiếc xe lần lượt là 5.933 2.032 1.956 mm, chiều dài cơ sở đạt mức 3.701 mm. Vì là phiên bản Double Cab Standard Bed, nên không gian nội thất của Toyota Tundra Limited 2022 không rộng rãi, đặc biệt là hàng ghế sau. Xe cạnh tranh với Ford F-150 SuperCab, giá sau thuế rẻ hơn khoảng 1 tỷ đồng. Khoảng sáng gầm xe chỉ ở mức 236 mm.
Phần đuôi của chiếc bán tải cỡ lớn này vẫn giữ nguyên vẻ hầm hố với những đường gân dập nổi. Đèn hậu đơn giản với ba dải LED đặt dọc. Dòng chữ Tundra được dập chìm trên cánh cửa thùng hàng. Cản sau sơn màu bạc tạo điểm nhấn, đi kèm hai cổng cắm điện và móc kéo rơ-moóc. Hệ thống ống xả hướng sang bên lái thay vì hướng ra sau. Trên nóc có đèn trợ sáng, camera sau và cửa sổ sau ở hàng ghế thứ hai.
Một điểm tiêu cực mà nhiều người có thể không hài lòng trên Toyota Tundra Limited 2022 là việc cửa thùng hàng không tích hợp bậc thang di động và tay vịn như Ford F-150, làm cho việc lên xuống và xếp đồ trở nên khó khăn hơn. Thùng hàng có tải trọng lên đến 879 kg và có nắp che.
Bên cạnh mẫu bán tải Nhật nhập Mỹ trị giá hơn 5 tỷ đồng là bộ mâm 6 chấu đơn kích thước 20 inch, hoàn thiện hai tông màu sáng-tối, tạo vẻ thể thao cho xe. Phần treo phía trước sử dụng hệ thống xương đòn kép, trong khi phía sau là lò xo cuộn.
Tiếp theo là khoang nội thất của Toyota Tundra 2022, với mình thì thiết kế đậm chất Mỹ vẫn sẽ được lòng nhiều anh em mê bán tải cỡ lớn. Cửa gió điều hòa, nút bấm, cần chơi xổ sốu được làm với kích thước to bản. Hãng xe Nhật còn trang bị một màn hình giải trí trung tâm lên đến 14 inch, độ phân giải cao và hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Vô-lăng 4 chấu tích hợp các nút bấm chức năng an toàn, điều khiển hành trình, ...
Một số trang bị khác trên xe như hệ thống âm thanh cao cấp JBL với 10 loa; cụm đồng hồ đa thông tin sau vô-lăng bao gồm hai đồng hồ analog và màn hình TFT 4,2 inch; gói công nghệ an toàn Toyota Safey Sense 2.5 với tính năng giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, giám sát điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống nhận diện biển báo, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau cùng với camera 360 và 8 túi khí.
Về hàng ghế trước, không gian khá rộng rãi với ghế bọc da Softex màu đen êm ái và thoải mái. Ghế này có tính năng điều chỉnh điện đa hướng, ghế lái có chức năng nhớ 2 vị trí. Tuy nhiên, hàng ghế sau chật chội hơn và chỉ phù hợp cho trẻ em hoặc người lớn ngồi trong quãng đường ngắn. Hàng ghế sau cũng không có cửa gió điều hòa, là một điểm trừ đáng kể.
Cuối cùng là về hiệu suất. Một điểm mới mà tôi nghĩ đã giúp giá sau thuế của Toyota Tundra Limited 2022 rẻ hơn một chút khi về Việt Nam, đó là việc thay đổi động cơ từ V8 5.7L sang V6 tăng áp kép 3.5L mang lại công suất 389 mã lực và mô-men xoắn tối đa 650 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 10 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh 4WD.
Ảnh: Hà Đạt