Toyota Yaris Cross phiên bản thuần xăng vẫn giữ nguyên đến 90% trang bị so với phiên bản HEV cao cấp. Sự khác biệt lớn nhất nằm ở loại động cơ.
Toyota Yaris Cross phiên bản động cơ thuần xăng được bán với giá 730 triệu đồng, rẻ hơn 108 triệu đồng so với phiên bản hybrid (HEV).
Sự khác biệt giữa hai phiên bản của Toyota Yaris Cross không nhiều. Bên ngoài của phiên bản thuần xăng vẫn sử dụng đèn pha và đèn sương mù LED, trang bị đầy đủ cảm biến trước/sau. Chỉ khi nhìn kỹ, bạn mới nhận ra phiên bản thấp hơn không có cửa sổ trời toàn cảnh như Yaris Cross HEV.
Kích thước của Toyota Yaris Cross là 4.310 x 1.770 x 1.655 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở 2.620 mm. Cả hai phiên bản đều sử dụng mâm 5 chấu 18 inch hai tông màu. Gương xe tích hợp đèn báo rẽ, đèn chào mừng, camera 360 độ và cảnh báo điểm mù. Sự khác biệt giữa hai phiên bản chỉ nằm ở biểu tượng HEV ở dưới cột A.
Khung gầm của Yaris Cross sử dụng công nghệ DNGA, giống như Raize.
Phiên bản thuần xăng không được trang bị tính năng cốp điện và khóa cốp tự động. Cụm đèn hậu được trang bị hoàn toàn bằng LED, mang lại cảm giác gợi nhớ về mẫu RAV4.
Sự khác biệt giữa phiên bản xăng và HEV cũng khá khó nhận ra nếu chỉ nhìn thoáng qua. Một số trang bị vẫn được giữ nguyên giữa hai phiên bản như đèn viền nội thất, điều hòa tự động 1 vùng, ghế lái điều chỉnh điện, và bọc da táp-lô...
Vô lăng của Yaris Cross tương đương với Veloz Cross đang được bán tại Việt Nam, nhưng được tích hợp các nút bấm của hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense. Bảng đồng hồ là màn hình điện tử hoàn toàn kích thước 7 inch, tương tự như Raize, cho phép người dùng lựa chọn giữa 4 giao diện khác nhau. Phiên bản thuần xăng được trang bị thêm lẫy chuyển số, trong khi bản HEV thì không.
Màn hình trung tâm có kích thước 10,1 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto tương tự như phiên bản hybrid.
Nút khởi động động cơ được đặt ở khu vực trung tâm, kế bên dưới là đế sạc không dây. Toyota Yaris Cross cũng trang bị phanh tay điện tử và hệ thống phanh tự động cho cả hai phiên bản.
Các nút chức năng của xe được sắp xếp ở phía trái của người lái. Phiên bản xăng không còn nút bấm 'EV' như phiên bản HEV để chuyển sang chế độ chạy điện. Mẫu xe SUV hạng B này cũng trang bị cảm biến áp suất lốp.
Toyota Yaris Cross phiên bản xăng vẫn có ghế da toàn bộ, với các đường chỉ màu xanh. Sự khác biệt nằm ở phiên bản HEV với các lỗ thông hơi ở giữa ghế ngồi.
Toyota Yaris Cross phiên bản xăng được trang bị động cơ 1.5L sản sinh công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm, đi kèm hộp số vô cấp.
Hệ thống an toàn của Yaris Cross là đỉnh cao trong phân khúc B, bao gồm cảnh báo điểm mù, giám sát áp suất lốp, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo phương tiện khởi hành, ga tự động thích ứng, đèn pha thông minh, camera 360 độ, cảm biến va chạm trước/sau... Trong dải sản phẩm hợp tác giữa Toyota và Daihatsu tại Việt Nam, Yaris Cross được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn chủ động nhất so với Wigo, Raize, Avanza hoặc Veloz.