






Bộ công tắt trái gồm nút đèn cos/pha, còi, và xi-nhan, đều được thiết kế nhỏ gọn. Phía trên là nút đèn passing. Tay côn của xe không có ly hợp trượt Slipper Clutch như MT-15, vì vậy cảm giác bóp côn vẫn đòi hỏi một chút lực. Tuy nhiên, so với R3, cảm nhận cá nhân của tôi là côn của MT-03 nhẹ nhàng hơn. Cụm công tắt/mở động cơ và đề máy màu đỏ ở phía bên phải nổi bật, còn có một nút nhỏ cho đèn khẩn cấp hazard.

Về khả năng vận hành, MT-03 vẫn sử dụng khối động cơ 2 xy lanh thẳng hàng, DOHC, dung tích 321 phân khối với công suất cực đại 41,4 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại 9.000 vòng/phút. Đây là động cơ được chia sẻ từ mẫu Yamaha R3 và được truyền động qua hộp số 6 cấp côn tay.

Với mức giá 129 triệu đồng (chưa bao gồm chi phí ra biển số), Yamaha MT-03 là lựa chọn hợp lý cho những người mới bắt đầu chơi xe phân khối lớn hoặc có bằng lái A2. So với các đối thủ trong phân khúc như CB300R, BMW G310R, MT-03 không chỉ sở hữu sức mạnh tốt hơn mà còn có giá bán hấp dẫn hơn.