Kiểu dáng lai scrambler, dễ độ cùng giá bán khởi điểm 30,4 triệu đồng khiến Yamaha PG-1 trở thành một trong những sản phẩm hot trên thị trường xe máy.

Sau khi ra mắt PG-1 tại Việt Nam, Yamaha đã tổ chức các hoạt động thử nghiệm xe này tại nhiều địa điểm khắp cả nước. Trải nghiệm thực tế cho thấy, Yamaha PG-1 có sự linh hoạt và dễ dàng điều khiển nhờ phần đầu nhẹ và ghi đông rộng. Vị trí ngồi cao và thoải mái. Xe vận hành trên mặt đất ẩm và bùn nhẹ vẫn đảm bảo an toàn và ổn định nhờ bộ lốp địa hình. Tuy nhiên, trên đường nhựa, cảm giác không được mềm mại nhưng có thể điều chỉnh bằng cách giảm áp suất lốp để tạo cảm giác êm hơn.

Động cơ của PG-1 hoạt động mạnh mẽ và êm ái, vượt trội so với Honda Wave Alpha mặc dù nặng hơn khoảng 10 kg. Sự tăng tốc mạnh mẽ của Yamaha PG-1 làm cho việc lái xe trở nên thú vị hơn. Hộp số 4 cấp của xe không gây cảm giác trượt khi tăng tốc và vẫn duy trì sự mượt mà, tạo ra một trải nghiệm lái xe sảng khoái. Tổng thể, Yamaha PG-1 là một mẫu xe thú vị ở phân khúc giá này, trong khi ở Việt Nam, khách hàng chỉ có thể chọn từ các mẫu xe số và xe tay ga truyền thống với số tiền tương đương.

Yamaha PG-1 trang bị động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, SOHC, dung tích 113,7cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất 8,8 mã lực và mô-men xoắn 9,5 Nm, kết hợp với hộp số 4 cấp. Tiêu thụ nhiên liệu ở mức 1,69 lít/100km.



Yamaha PG-1 được bán với duy nhất 1 phiên bản. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản cung cấp phụ kiện chính hãng để khách hàng tùy chọn. Có 3 phong cách là Camper, Tracker và Casual cho người dùng lựa chọn. Giá mỗi món phụ kiện được niêm yết tại các đại lý chính hãng.

Yamaha PG-1 có giá chính thức là 31 triệu đồng (đã bao gồm VAT 10%), nhưng nếu khách hàng mua trong tháng 12 sẽ được hưởng ưu đãi giảm VAT còn 8% của nhà nước, giảm giá xuống còn 30,437 triệu đồng. Xe được lắp ráp trong nước.

Yamaha PG-1 đem lại sự mới mẻ đến thị trường xe máy Việt Nam với thiết kế kết hợp giữa mô tô scrambler và xe số truyền thống. Mặc dù là xe số, không phải là xe côn tay nhưng vẫn thu hút. Ở Việt Nam, Honda CT125 nhập khẩu từ Thái Lan cũng có cùng phong cách nhưng có giá bán cao hơn, từ 150-200 triệu đồng.

Kích thước tổng thể của xe là 1.980 x 805 x 1.050 mm, chiều dài cơ sở 1.280 mm, chiều cao yên 795 mm và trọng lượng 107 kg.




Với mức giá 31 triệu đồng, Yamaha PG-1 không thể có các công nghệ cao cấp. Hệ thống đèn trước/sau vẫn sử dụng đèn halogen. Đèn chiếu sáng chính luôn hoạt động trong mọi điều kiện.

Với thiết kế scrambler, Yamaha PG-1 có khả năng đi off-road nhẹ. Điều này thể hiện qua ghi đông trần, khoảng sáng gầm lớn và bộ lốp gai to. Mâm xe có đường kính 16 inch. Hệ thống phanh gồm phanh đĩa trước và phanh tang trống sau, không có công nghệ chống bó cứng ABS.

Phuộc trước của Yamaha PG-1 được bọc cao su giống như các mẫu mô tô cổ điển, trong khi phía sau là giảm xóc đôi. Hệ thống giảm xóc trước sử dụng thiết kế “chữ H” với hai phuộc trái phải được bố trí tách biệt, giúp tăng độ ổn định khi di chuyển trên mọi loại địa hình.




Đồng hồ tốc độ của Yamaha PG-1 được thiết kế dạng analog, cung cấp thông tin về cấp số, tốc độ và mức nhiên liệu. Bên cạnh đó, hai bên tay lái tích hợp các phím chức năng như đề nổ, ngắt động cơ, bật/tắt đèn khẩn cấp, đèn xi-nhan và còi.

Bên trái tay lái của Yamaha PG-1 có nút đèn Passing, giúp dễ dàng vượt xe khi cần.

Phía dưới yên xe là phần bình xăng dung tích 5,1 lít. Dù không có khoang chứa đồ rộng rãi nhưng cốp xe vẫn đủ chỗ để đựng một chiếc áo mưa.

Chìa khóa đơn giản của Yamaha PG-1.