Trải qua cuộc hành trình khám phá cùng đồng đội, tôi đã gặp phải một bản độ xe PG-1 đầy bất ngờ với chi phí không quá đắt nhưng vẫn rất phong cách và đẳng cấp.
Buzz
Đọc tóm tắt
- Việc tinh chỉnh xe cộ không nhất thiết phải tốn kém mà vẫn có thể mang lại sự sang trọng và cá tính cho chủ nhân.
- Đèn halogen tròn gốc đã được thay thế bằng đèn LED Loboo L9, tạo điểm nhấn cho PG-1.
- Bộ mâm mới và cải thiện hệ thống treo giúp xe trở nên thể thao và mạnh mẽ hơn.
- Vệt bùn trước được tinh chỉnh để bảo vệ xe và tạo vẻ ngoài mạnh mẽ.
- Thêm bộ bảo vệ động cơ và bộ phuộc sau Öhlins để cải thiện hiệu suất và tiện ích của xe.
- Thay đổi hệ thống đèn, thêm baga và thùng để tăng tính tiện dụng và chất lượng của xe.
Trong chuyến du ngoạn với các anh em đồng đội của mình, tôi đã tình cờ bắt gặp một chiếc xe PG-1 được nâng cấp với vẻ ngoài đơn giản nhưng lại rất ấn tượng và thú vị. Điều này thực sự chứng tỏ rằng việc tinh chỉnh xe cộ không nhất thiết phải tốn kém mà vẫn có thể mang lại sự sang trọng và cá tính cho chủ nhân.Một điểm độc đáo có thể nhận thấy ngay từ cái nhìn đầu tiên là phần đèn halogen tròn gốc đã được thay thế một cách tinh tế. Thợ độ đã thay thế phần chóa đèn bằng một tấm thép CNC được sơn đen bạc rất tỉ mỉ. Phần trung tâm được dành để lắp đặt hai bộ đèn LED Loboo L9, mỗi bộ có giá khoảng 7 triệu đồng.Thiết kế đầu đèn của xe mang phong cách cổ điển nhưng vẫn phản ánh được sự hiện đại, tạo điểm nhấn cho PG-1 trở nên nổi bật hơn. Ánh sáng chiếu ra từ đèn này không chỉ sáng mà còn tạo nên một cảm giác mạnh mẽ khi di chuyển vào ban đêm.Với bộ mâm mới, PG-1 trông thể thao và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Bản lề thắng và heo trước được cải thiện, tạo điều kiện cho việc kiểm soát xe một cách dễ dàng hơn. Và cái quan trọng nhất, vẫn là sự thay đổi về thiết kế mâm, tạo nên sự độc đáo cho chiếc xe này.Vệt bùn trước được tinh chỉnh sao cho vừa giúp bảo vệ xe khỏi bụi bẩn và bắn nước, vừa tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ và cá tính. Với sự thay đổi nhỏ này, PG-1 trở nên hoàn thiện hơn, sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách trên mọi nẻo đường.
Thực ra, phiên bản độ này có vẻ còn thiếu sót một chút, và điều đó chính là phần ống xả. Nếu anh em nhìn thấy một chiếc xe đã được độ lên như vậy, thì việc giữ nguyên ống xả zin như thế có lẽ sẽ khiến họ tự hỏi. Điều này là do BTC yêu cầu xe không thay đổi quá nhiều để đảm bảo hành trình diễn ra thuận lợi hơn, tránh bị 'chú ý' nhiều. Trong thực tế, chiếc xe này đã được nâng cấp với pô kiểu CT125, nhưng vẫn giữ nguyên để đáp ứng yêu cầu của đoàn.
Phần giữa vẫn giữ nguyên không có gì khác biệt so với xe zin. Tôi nghĩ việc lắp thêm bộ bảo vệ động cơ từ gói phụ kiện của Yamaha sẽ làm việc. Dù PG-1 có khoảng sáng gầm lớn nhưng cục máy và pô nằm thấp bên dưới gầm xe có thể gặp vấn đề khi di chuyển trong các điều kiện địa hình khó khăn. Trong thực tế, xe của tôi đã trải qua một lần va chạm dưới gầm khi leo lên lề để vào quán, vì vậy tôi cũng dự định lắp bộ bảo vệ gầm.
Hệ thống treo sau có lẽ là một trong những mảnh ghép tốn kém nhất trên chiếc xe này. Bộ phuộc sau Öhlins này có giá khoảng mười triệu hoặc hơn tùy từng loại. Không chỉ làm cho chiếc xe trở nên hấp dẫn hơn mà còn cải thiện sự êm ái của phần đuôi xe, giúp người lái và người ngồi sau có một hành trình dài thoải mái hơn. Tôi phải công nhận rằng màu vàng của Öhlins thực sự làm cho bất kỳ chiếc xe nào cũng trở nên đẹp hơn.Xe được cải tiến ở phần ghi đông, thêm các chi tiết mới. Đồng hồ zin đã được thay bằng một màn hình LCD nhỏ, hiển thị thông tin về nhiên liệu, quãng đường đã đi và tốc độ. Phần đầu xe trên phiên bản nâng cấp này có nhiều thay đổi, được hoàn thiện tỉ mỉ và hài hòa với dáng vẻ tổng thể của xe.Gương chiếu hậu của xe được thay đổi thành một chiếc gương nhỏ. Công tắt mới mà bạn thấy được được sử dụng để kích hoạt đèn LED trước của xe. So với PG-1, không có công tắt để tắt đèn, điều này có thể làm bạn không hài lòng, đặc biệt khi đi vào hẻm nhỏ và muốn giảm ánh sáng để không làm phiền người khác. Việc thay đổi hệ thống đèn cho phép bạn linh hoạt điều chỉnh đèn theo nhu cầu cụ thể, điều này cũng rất tiện lợi.Đã lắp thêm một chiếc baga nhỏ để thuận tiện hơn khi đặt balo lên xe, đồng thời giảm thiểu việc làm bẩn phần dưới của xe. Baga còn có hai móc để treo đồ, giúp bạn dễ dàng treo bất cứ vật phẩm nào khi cần thiết. Mình nghĩ rằng việc lắp thêm phụ kiện này sau khi mua xe là một ý kiến tốt, giúp tối ưu hóa khả năng chở đồ trên xe.Yên xe đã được thay đổi, vẻ ngoài của nó rất hấp dẫn và không thua kém gì yên cũ. Đây là loại yên đơn, dành cho một người ngồi. Phần không gian phía sau giờ đây được dùng để lắp thêm một chiếc thùng để đựng đồ. PG-1 không có hốc để đặt đồ hoặc bất kỳ không gian lưu trữ nào, vì vậy việc thêm một chiếc thùng hoặc túi là rất cần thiết để tăng tính tiện dụng khi sử dụng xe.Không rõ thương hiệu của chiếc thùng nhưng điều quan trọng là kích thước của nó phải phù hợp, mình ước tính dung tích của nó khoảng 30 lít và có thể chứa được khá nhiều đồ cho một chuyến đi kéo dài khoảng 3 ngày. Phần không gian này không phải là duy nhất được sử dụng để tăng thêm tiện ích cho xe.Ở phía hông sau của xe, có thêm một túi chống nước để chứa hành lý cá nhân của chủ xe. Để gắn túi này, tất nhiên phải lắp thêm một chiếc ngàm ở đuôi xe. Cho dù là túi hay thùng, quan trọng nhất vẫn là giúp đồ đạc được an toàn và không bị ướt khi sử dụng xe hàng ngày hoặc đi chơi. Xe của tôi hiện vẫn chưa có bất kỳ phụ kiện gì được gắn thêm nên sử dụng còn hơi bất tiện.
Trông xe từ phía sau, nó tỏ ra hoàn toàn khác biệt so với phiên bản gốc. Sự thay đổi lớn nhất nằm ở hệ thống nhông sên dĩa mới, được nâng cấp lên một tầm cao mới. Đuôi xe cũng đã được cải tiến đáng kể, với việc loại bỏ hoàn toàn đèn hậu và đèn xi nhan sau. Nhờ điều này mà phần đuôi trông gọn gàng hơn rất nhiều, mặc dù đèn hậu zin vẫn giữ được vẻ đẹp của nó, nhưng việc thay thế để phù hợp với phong cách xe cũng là một sự lựa chọn sáng suốt.
Đèn hậu và đèn xi nhan sau của xe đã được tích hợp vào một dây LED thẩm mỹ ôm sát vào phần đuôi của xe như thế này. Tôi nghĩ rằng hiệu suất chiếu sáng của đèn xi nhan tích hợp như vậy sẽ không phải là vấn đề. Nếu chủ xe muốn lắp đèn xi nhan LED dạng cúc áo, không chỉ giữ cho mọi thứ gọn gàng mà còn đảm bảo tính an toàn cho mọi người.
Vậy là xong. Tôi muốn cảm ơn bạn Bảo - chủ xe đã cho tôi mượn xe vài phút để chụp vài bức hình cho bài viết này. Từ khi PG-1 ra mắt, có không ít phiên bản đã được độ lại, nhưng phiên bản này là một trong những cái để lại ấn tượng mạnh nhất với tôi. Nó trông dễ thương và hiệu quả, không cần phải chất đống đồ chơi đắt tiền hoặc trang bị hầm hố. Vợ của bạn Bảo cũng tham gia chuyến đi này và lái chiếc PG-1 màu xanh độ cũng khá đẹp, tôi sẽ chỉnh sửa và chia sẻ thêm với mọi người trong bài viết khác. Hẹn gặp lại mọi người.
4
Các câu hỏi thường gặp
1.
Có phải việc độ xe PG-1 không cần tốn quá nhiều chi phí mà vẫn có thể mang lại vẻ ngoài ấn tượng?
Có, việc độ xe PG-1 có thể thực hiện mà không cần phải chi quá nhiều tiền, nhưng vẫn có thể tạo nên sự sang trọng và cá tính cho xe, như việc thay thế đèn halogen bằng đèn LED Loboo L9.
2.
PG-1 được nâng cấp với các phụ kiện gì để tăng tính tiện dụng và thẩm mỹ?
PG-1 được nâng cấp với nhiều phụ kiện hữu ích như baga, thùng đựng đồ, túi chống nước, giúp tăng tính tiện dụng và khả năng chở đồ. Những thay đổi này cũng giúp xe trông thể thao và hiện đại hơn.
3.
Phần hệ thống đèn của xe PG-1 đã được thay đổi như thế nào để cải thiện hiệu suất và thẩm mỹ?
Đèn của PG-1 đã được thay đổi với đèn LED Loboo L9, tạo ra ánh sáng mạnh mẽ và ấn tượng hơn. Đèn hậu và đèn xi nhan sau được tích hợp vào một dây LED, giúp xe trông gọn gàng và thẩm mỹ hơn.
4.
Sự cải tiến về bộ mâm của PG-1 giúp xe trở nên như thế nào?
Bộ mâm mới giúp PG-1 trông thể thao và mạnh mẽ hơn, kết hợp với những cải tiến về hệ thống thắng và heo, tạo điều kiện cho việc kiểm soát xe dễ dàng hơn.
5.
Bộ phuộc sau Öhlins trên PG-1 có ảnh hưởng như thế nào đến cảm giác lái?
Bộ phuộc sau Öhlins mang lại sự cải thiện lớn về độ êm ái của đuôi xe, giúp người lái và hành khách có trải nghiệm thoải mái hơn trong những chuyến đi dài.
6.
Có phải PG-1 có sự thay đổi đáng kể ở phần đuôi xe để tạo ra phong cách mới?
Có, PG-1 có sự thay đổi đáng kể ở phần đuôi, với việc thay thế đèn hậu và đèn xi nhan cũ bằng dây LED tích hợp, giúp đuôi xe trông gọn gàng và hiện đại hơn.
Nội dung từ Mytour nhằm chăm sóc khách hàng và khuyến khích du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không áp dụng cho mục đích khác.
Nếu bài viết sai sót hoặc không phù hợp, vui lòng liên hệ qua email: [email protected]
Trang thông tin điện tử nội bộ
Công ty cổ phần du lịch Việt Nam VNTravelĐịa chỉ: Tầng 20, Tòa A, HUD Tower, 37 Lê Văn Lương, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà NộiChịu trách nhiệm quản lý nội dung: 0965271393 - Email: [email protected]