Trước khi đi vào chi tiết về đồ họa, mời các bạn thưởng thức lại đoạn clip 4K của tựa game siêu anh hùng Marvel này. Tiếp theo, hãy cùng xem lại trailer của Spider-Man: Miles Morales khi được phát hành cùng thời điểm với PlayStation 5 vào năm ngoái.
Tiếp theo, mời các bạn xem lại đoạn trailer của Spider-Man: Miles Morales khi được phát hành cùng thời điểm với PlayStation 5 vào cuối năm ngoái.
Cả hai đoạn trailer trên đều tập trung vào chi tiết và ấn tượng của hiệu ứng đồ họa, đặc biệt là về ánh sáng, đổ bóng và phản chiếu ánh sáng vào môi trường xung quanh, được gọi là global illumination. Hãy chú ý đến bộ suit của Người Nhện và cách ánh sáng phản chiếu lên từng chi tiết trên đồ vật, từng đường nét của Người Nhện trong những cảnh quay.
Để tránh rắc rối pháp lý, các nhà sản xuất game thường sử dụng các cụm từ như “Not Actual Gameplay”, “Captured on PS5” hoặc “Footage Captured Real-time” để mô tả hình ảnh đồ họa trong trailer. Trong trường hợp của Spider-Man 2, Insomniac đã chọn cụm từ “Footage Captured on PS5”, gây hiểu nhầm cho nhiều người.
Nếu không có thông tin chính thức xác nhận rằng đoạn trailer được công bố vào ngày 09/09 vừa qua là tác phẩm đồ họa chạy theo thời gian thực, thì nhiều người sẽ nghĩ rằng đó là phim dựng sẵn. Thực tế, trong thời kỳ PS4, nhiều trò chơi đã tích hợp cả phim cắt cảnh chất lượng cao vào gói dữ liệu của mình. Vậy nên mới có trường hợp trên PS5, nhiều trò chơi chạy ở tốc độ 60 FPS nhưng cắt cảnh vẫn là 30 FPS, bởi chúng được dựng sẵn từ trước.
Dường như điều này đã làm rõ sức mạnh của PlayStation. Spider-Man 2 được dự kiến sẽ ra mắt độc quyền trên PS5 vào năm 2023.