Lane Oatey / Blue Jean Images / Getty Images
Trạng thái V.I.P là gì?
Trạng thái V.I.P là một phân loại được một công ty hoặc tổ chức thực hiện cho khách hàng của họ như một khách hàng ưu tiên. Điều này thường được sử dụng nhất là như một phần của một chương trình thưởng của hãng hàng không hoặc khách sạn. Trạng thái V.I.P đi kèm với những lợi ích không có sẵn cho công chúng hoặc chỉ có sẵn với một khoản phí bổ sung. Trạng thái V.I.P cung cấp cho người tiêu dùng cả động cơ để trở thành một khách hàng thường xuyên của cùng một công ty và một phần thưởng cho sự trung thành thương hiệu liên tục của họ.
Những điều quan trọng cần lưu ý
- Trạng thái V.I.P là một phân loại được một công ty hoặc tổ chức thực hiện cho khách hàng của họ như một khách hàng ưu tiên.
- Trạng thái V.I.P đi kèm với những lợi ích không có sẵn cho công chúng hoặc chỉ có sẵn với một khoản phí bổ sung.
- Trạng thái V.I.P cũng mang lại cho công ty sự đảm bảo về khách hàng nhất quán và cung cấp cho họ một mạng lưới tích hợp của phản hồi từ khách hàng.
Hiểu biết về Trạng thái V.I.P
Trong một số tình huống, trạng thái V.I.P có thể đạt được bởi bất kỳ ai đủ điều kiện để có được thẻ tín dụng cùng thương hiệu của một công ty. Trạng thái V.I.P trước đây chỉ có sẵn cho khách hàng thông qua việc đăng ký vào chương trình thẻ thành viên của một công ty và thực hiện mua sắm lặp lại. Do đó, điều này có thể bao gồm việc ở cùng một chuỗi khách sạn 20 lần trong một năm dương lịch hoặc bay ít nhất 25.000 dặm trong một năm trên cùng một hãng hàng không.
Trong những năm gần đây, tuy nhiên, trạng thái V.I.P đã trở nên ít độc đáo hơn, không chỉ vì nó dễ dàng để đạt được trạng thái V.I.P thông qua thẻ tín dụng, mà còn vì một số công ty du lịch hiện nay bán cho công chúng chế độ theo món. Khách hàng tiềm năng của nhiều công ty cũng đã thay đổi với sự ra đời của các ứng dụng và trang web cho phép người đi du lịch kết hợp và phối hợp các phần thưởng, hãng hàng không và thương hiệu khách sạn để có được giá tốt nhất.
Lợi ích của Trạng thái V.I.P
Có một số lợi ích mà việc đạt được trạng thái V.I.P có thể mang lại cho cả công ty phát hành cũng như khách hàng. Đối với việc đi máy bay, các lợi ích của trạng thái V.I.P có thể bao gồm lên máy bay sớm hoặc nâng cấp ghế trên các chuyến bay, truy cập vào các đường check-in hoặc an ninh nhanh hơn tại sân bay, miễn phí truy cập vào phòng chờ sân bay của hãng hàng không, tỷ lệ tích lũy dặm thường xuyên cao hơn, ưu tiên đặt lại chỗ cho các chuyến bay bị thay đổi hoặc hủy bỏ, và hành lý miễn phí kiểm tra.
Đối với việc lưu trú tại khách sạn, các lợi ích của trạng thái V.I.P có thể bao gồm đặt phòng chỉ dành cho V.I.P và số điện thoại dịch vụ khách hàng dành riêng cho V.I.P, trả phòng muộn, giảm giá cho kỳ nghỉ cuối tuần, nâng cấp phòng, bữa sáng miễn phí, loại phòng được đảm bảo, truy cập vào phòng chờ quản lý, và dịch vụ điện thoại miễn phí. Một số chương trình thưởng chia trạng thái V.I.P thành các cấp độ, chẳng hạn như trạng thái V.I.P bạc và trạng thái V.I.P vàng, với khách hàng V.I.P vàng nhận được những ưu đãi lớn hơn so với khách hàng V.I.P bạc.
Trạng thái V.I.P cũng mang lại cho công ty sự đảm bảo về khách hàng nhất quán và cung cấp cho họ một mạng lưới tích hợp của phản hồi từ khách hàng. Khách hàng V.I.P có thể cung cấp phản hồi và thông tin quý giá để giúp công ty cải thiện các sản phẩm và tăng sự hài lòng của khách hàng.
Ví dụ về Trạng thái V.I.P
Cửa hàng quần áo và thời trang Nordstrom có một chương trình thưởng trạng thái V.I.P mang tên 'The Nordy Club'. Các thành viên của The Nordy Club được tính điểm mỗi khi chi tiêu một đô la trong cửa hàng. Nếu bạn có thẻ ghi nợ Nordstrom, bạn sẽ nhận được hai điểm cho mỗi đô la bạn chi tiêu, và nếu bạn có thẻ tín dụng Nordstrom, bạn sẽ kiếm ba điểm cho mỗi đô la bạn chi tiêu.
Khi một khách hàng có 2,000 điểm, họ nhận được một phiếu quà tặng trị giá 20 đô la có thể đổi tại Nordstrom. Các lợi ích khác dựa trên số tiền mà một khách hàng chi tiêu hàng năm bao gồm việc chỉnh sửa cơ bản miễn phí, các buổi hội thảo về lối sống, ưu tiên truy cập vào các sự kiện thời trang, và các stylist tại nhà.