'Tiền mà các bạn chi cho gacha là lợi nhuận của chúng tôi', câu nói từng gây sốt trong cộng đồng game thủ đã thực sự trở thành sự thật với Hoyoverse trong năm 2022 vừa qua.
Vào ngày 8 tháng 6, tờ Guangming Daily đã công bố một bản báo cáo, cung cấp thông tin về 30 công ty hàng đầu trong lĩnh vực giải trí và phát triển văn hoá, và Hoyoverse là một trong số đó.
Mihoyo quyết định không đưa công ty lên sàn chứng khoán, vì vậy họ vẫn được xem như một studio game 'lớn lẻ'. Vì vậy, rất khó để có thông tin về tài chính của công ty này trừ khi cơ quan thuế can thiệp. Báo cáo của Guangming Daily cũng đề cập đến những thành tựu của Hoyoverse như sau:
'Shanghai Mihoyo Network Technology Co.Ltd là một công ty sáng tạo về công nghệ được thành lập vào năm 2011. Công ty đã liên tục phát triển các sản phẩm như Genshin Impact (Yuan Shen), BesTV, và đã liên tục nhận được nhiều giải thưởng như 'Top 30 doanh nghiệp văn hoá quốc gia', '100 doanh nghiệp hàng đầu về Internet tại Trung Quốc', 'Doanh nghiệp trọng điểm xuất khẩu văn hoá quốc gia' và nhiều danh hiệu khác. Mihoyo tập trung vào việc nâng cao chất lượng nội dung và công nghệ. Đến năm 2022, Mihoyo đã có một bộ sưu tập rộng lớn về sản phẩm công nghệ, văn hoá, trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây, và đã nộp hơn 400 đơn xin cấp bằng sáng chế.'
'Mihoyo lấy yếu tố Trung Quốc làm điểm khởi đầu, tạo nên một không gian thu hút người nước ngoài hiểu về Trung Quốc, đồng thời giới thiệu văn hoá Trung Quốc qua Genshin Impact như một di sản ẩm thực cổ điển và đời sống. Vào năm 2022, doanh thu từ hoạt động kinh doanh chính của công ty đạt 27340 tỉ nhân dân tệ (khoảng 3,8 tỉ đô la Mỹ), và lợi nhuận ròng là 16145 tỉ nhân dân tệ (khoảng 2,27 tỉ đô la Mỹ).'
Nhìn tổng thể, có thể thấy doanh thu của công ty này là một con số ấn tượng, thậm chí vượt cả hai studio nổi tiếng như EA và Take-Two. Với sự phát triển không ngừng của Genshin Impact và việc ra mắt Honkai Star Rail trong năm nay, doanh thu của Hoyoverse không chỉ tăng mà còn tăng vọt.