Vỏ pin mới giúp ô tô điện nhẹ hơn 10%
Hãng xe điện của Phạm Nhật Vượng đối diện với 'ông trùm' số 1 thế giới
Pin ô tô điện có thể được sửa chữa, giá trị hơn 240 triệu mỗi lần nhưng vẫn rẻ hơn việc thay mới
Cộng đồng mạng kinh ngạc trước trào lưu đi xe lăn điện ở Trung Quốc: Nguyên nhân đáng ngạc nhiênTheo tạp chí Time, trào lưu này đang thu hút sự quan tâm trên các mạng xã hội tại Trung Quốc.
Trending: Trào lưu xe lăn điện
Theo Time, một phương tiện đặc biệt đang thu hút sự chú ý tại thành phố Quảng Châu, Trung Quốc.
Hiện tại, tần suất sử dụng xe lăn điện trong thành phố vẫn chưa được biết đến mức chính xác, nhưng các video này đã trở nên phổ biến khi chính quyền ở Quảng Châu đang xem xét các hạn chế mới đối với xe đạp điện và xe máy điện.
Sự phát triển của xe đạp điện và xe máy điện, một thời được khuyến khích, nay đang làm gia tăng lo ngại về tình trạng quá tải ở các khu vực công cộng, gây ra vấn đề về an toàn giao thông và phòng cháy chữa cháy.
Các nhà chức trách Quảng Châu đã nhận được hơn 5.000 lá thư phản hồi từ người dân, chủ yếu đề xuất cần có biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt hơn đối với hơn 3,6 triệu chiếc xe đạp điện trong thành phố.
Tuy nhiên, không phải ai cũng ủng hộ các biện pháp kiểm soát này. Người dân sử dụng xe đạp điện và xe máy điện đã phản ứng với quy định mới một cách tiêu cực.
Cuộc thảo luận về quy định về xe điện tại Quảng Châu trùng với một sự kiện khác trên mạng xã hội Trung Quốc, khi một bức ảnh về các quy định nghiêm ngặt về xe tay ga gây ra làn sóng phản đối.
Vấn đề về xe điện vẫn còn tồn tại và đang gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng.
Việc hạn chế xe đạp điện và xe tay ga ở Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh nước này tham gia vào nỗ lực toàn cầu chuyển đổi sang các phương tiện giao thông thân thiện với môi trường.
Từ New York đến Berlin, các chính quyền đang phải đối mặt với khối lượng công việc lớn để điều chỉnh cơ sở hạ tầng thành phố phù hợp với việc tăng số lượng người sử dụng xe đạp điện và xe tay ga. Trong khi ở châu Âu, việc sử dụng xe máy điện được cho là đã làm tăng nguy cơ tai nạn giao thông và gây phản đối từ cả người đi xe đạp, người lái ô tô và người đi bộ.
Các quốc gia khác, trong nỗ lực loại bỏ xe đạp điện và xe máy điện, cũng đã phải đối mặt với sự phản đối. Đặc biệt, đối với những người giao hàng, việc hạn chế xe đạp điện có thể ảnh hưởng đến sinh kế của họ. Một đại diện cảnh sát giao thông tại Trung Quốc cho biết tác động của việc hạn chế xe đạp điện đối với người giao hàng là một mối quan tâm lớn ở Quảng Châu.
Alfred Wu, một giáo sư tại Trường Chính sách công Lý Quang Diệu ở Singapore, nhấn mạnh cần đánh giá các tác động xã hội của việc hạn chế xe đạp điện và xe máy điện ở Trung Quốc.
'Đó là một vấn đề phức tạp trong quá trình hình thành chính sách công ở Trung Quốc. Thực tế luôn phức tạp và không có một giải pháp phù hợp cho tất cả mọi tình huống'.