Thời đại 4.0 đang thúc đẩy làm việc từ xa và các nhóm làm việc trực tuyến. Ứng dụng Trello là một trợ thủ đắc lực, giúp quản lý công việc hiệu quả và đơn giản hóa công việc trong môi trường làm việc mới. Hãy tìm hiểu ngay về Trello là gì và cách sử dụng để làm việc nhóm hiệu quả nhất cùng Mytour.
1. Trello là gì?
Như đã nói trước đó, Trello đứng đầu danh sách những công cụ cộng tác trực tuyến xuất sắc, hỗ trợ các nhóm làm việc, phát triển ý tưởng, lập kế hoạch, quản lý, và theo dõi tiến trình công việc một cách hiệu quả. Dù bạn bắt đầu một dự án mới hay muốn tối ưu hóa công việc hiện tại, Trello luôn sẵn sàng đáp ứng. Công cụ này giúp đơn giản hóa quy trình làm việc nhóm và hỗ trợ các dự án mạnh mẽ một cách trực quan và hiệu quả nhất.
2. Cách sử dụng Trello quản lý công việc
Trước hết, hãy cùng Mytour khám phá những tính năng nổi bật trong Trello:
- Bảng (Boards): Quản lý công việc theo từng danh mục hoặc nhóm riêng biệt. Mỗi bảng chứa danh sách công việc và mỗi danh sách lại chứa các hạng mục công việc cụ thể. Điều này giúp bạn tổ chức công việc một cách cụ thể theo từng dự án hoặc chủ đề riêng.
- Danh sách (Lists): Trên mỗi bảng, bạn có thể tạo nhiều danh sách khác nhau. Mỗi danh sách này chứa các hạng mục công việc cụ thể, giúp bạn tổ chức công việc một cách có tổ chức và hiệu quả.
- Thẻ (Cards): Những thẻ này tương ứng với công việc cụ thể trong danh sách. Bạn có thể mô tả chi tiết công việc trên các thẻ này và thậm chí thảo luận hoặc để lại nhận xét để làm việc hiệu quả hơn.
- Xem thêm: Top phần mềm quản lý công việc tốt nhất hiện nay
Hướng dẫn sử dụng Trello tạo bảng chi tiết
Để tạo một bảng công việc trên Trello, bạn có thể thực hiện các bước sau:
Bước 1: Đăng nhập vào giao diện Trello trên máy tính và chọn 'Bắt đầu tạo bảng của bạn'.
=>> Truy cập Trello trên web TẠI ĐÂY.
Bước 2: Nhập tên cho bảng và nhấn 'Tiếp theo'.
Bước 3: Đặt tên danh sách của bạn và nhấn 'Tiếp theo'.
Bước 4: Nhập tên cho thẻ và nhấn 'Tiếp theo'.
Bây giờ, bạn có thể dễ dàng tạo và tùy chỉnh bảng công việc trên Trello để bắt đầu quản lý công việc một cách hiệu quả.
Trello là ứng dụng hỗ trợ người dùng quản lý công việc thông minh bằng cách lên lịch, tạo ghi chú, và phân loại dự án và tài liệu chia sẻ vào các danh sách khác nhau. Theo chia sẻ của Mytour về Trello là gì, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu cách sử dụng phần mềm hữu ích này để quản lý công việc & làm việc hiệu quả hơn.
Hiện nay, Trello - Ứng dụng quản lý dự án trực tuyến đã có bản di động. Bạn có thể tải Trello App miễn phí tại đây:
- Tải Trello Cho iPhone
- Tải Trello Cho Android
Microsoft Planner là ứng dụng quản lý công việc tích hợp trong dịch vụ Office 365 của Microsoft. Giúp người dùng tạo và quản lý danh sách công việc, lên kế hoạch, giao việc và theo dõi tiến độ công việc một cách hiệu quả. Sử dụng Microsoft Planner giúp nhóm làm việc cùng nhau và tổ chức công việc một cách trực quan và thuận tiện.