
- Kawasaki Ninja H2 SX SE là phiên bản sport-touring của chiếc sportbike Ninja H2 nổi tiếng.
- Xe vẫn sử dụng động cơ Super Charged 998cc của H2 nhưng đã được điều chỉnh để phù hợp với việc đi xa hơn.
- Giá bán của H2 SX SE khi ra giấy sẽ là 1,1 tỷ đồng.
- Anh em hãy nhấn vào link để đăng ký kênh Youtube của chúng tôi:
- Anh em có thể trao đổi thêm về xe tại
Trong video và hình ảnh, tôi quay và chụp tại cầu Sala, được biết đến với tên gọi là đường đua Sala. Đoạn đường này tôi thấy các bạn trẻ vẫn thường mang xe ra đua với nhau rất hăng hái. Do dịch bệnh nên lần này đã có biện pháp hạn chế để tránh tình trạng này, vì vậy tôi mới quay ở đây. Đừng nghĩ tôi chiếm đường để quay chụp nhé anh em.

Kawasaki Ninja H2 SX SE là phiên bản sport-touring của dòng xe H2 nổi tiếng. Về mặt thiết kế, nó giống hệt chiếc sportbike H2 với các đường nét sắc sảo. Tuy nhiên, Kawasaki đã điều chỉnh để phù hợp hơn với việc sử dụng trên đường trường như việc làm xe to hơn, tăng chiều cao của tay lái, sử dụng bình xăng lớn hơn và thêm chỗ gắn thùng sau,... Xe có 3 phiên bản: SX, SX SE và SX SE +.


Hai hốc gió được thiết kế không đối xứng: một bên có 2 cánh gió nhỏ để tăng hiệu suất động học và hút gió trực tiếp vào động cơ. Phần giữa của đầu xe là logo đặc trưng của dòng xe H2. Đèn xi-nhan LED được tích hợp vào phần gương chiếu hậu tương tự như trên chiếc ZX-10R. Gương chiếu hậu có thể điều chỉnh góc nhìn bằng cách di chuyển mặt kính và có thể gập lên để tránh va đập. Kính chắn gió được thiết kế lớn để cản gió tốt hơn cho người lái.

Điểm khác biệt duy nhất của chiếc Ninja H2 SX SE so với phiên bản sportbike chính là 2 dãy đèn LED ở phía dưới yếm xe. Phần đèn này được gọi là conering light, có tác dụng đặc biệt khi vào cua. Khi ôm cua với góc độ phù hợp, đèn này sẽ tự động sáng lên, càng ôm cua sâu thì sẽ sáng nhiều hơn (có tổng cộng 3 đèn). Điều này giúp mở rộng tầm nhìn và tăng cảm giác an toàn khi điều khiển xe.

Phuộc trước được thiết kế theo dạng USD (Upside-down) và được sơn màu vàng đồng, còn phuộc sau là loại monoshock có bình dầu riêng. Đây chỉ là loại phuộc thông thường, không phải phuộc điện, nhưng theo ý kiến cá nhân của tôi, nó rất êm.


Ghi đông của xe đã được nâng lên cao hơn để mang lại tư thế ngồi thoải mái hơn và góc lái linh hoạt hơn. H2 SX SE trang bị nhiều nút điều khiển trên 2 cụm ghi đông, ở phía trái là các nút như: xi-nhan, còi, sưởi ấm tay lái, chế độ mạnh mẽ, điều khiển hành trình Cruise Control, chuyển đổi đèn chiếu sáng, và qua lại. Phía phải có nút khởi động tích hợp đề xe, và dưới đó là nút chế độ để điều chỉnh màu sắc trên màn hình và giữ để truy cập vào cài đặt.

Bảng đồng hồ được chia thành 2 phần: phần bán nguyệt và phần chữ nhật. Phần bán nguyệt hiển thị thông tin như vòng tua, các biểu tượng chế độ như xi-nhan, hệ thống phanh ABS, đèn chiếu sáng,... Giao diện của bảng đồng hồ điện tử rất đẹp, có nhiều cách hiển thị để lựa chọn. Nó hiển thị thông tin cơ bản như tốc độ, số, đồng hồ đo quãng đường đã đi, chuyến đi,... Ngoài ra còn hiển thị góc lean, cho biết cách anh em ôm cua, từ màu xanh lá cây (nhẹ nhàng) đến màu đỏ (gắt gao).

Về động cơ, chiếc Kawasaki Ninja H2 SX SE chia sẻ động cơ với H2. Cụ thể, nó trang bị động cơ SuperCharged dung tích 998 cc. Động cơ này cho công suất cực đại khoảng 200 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 134 Nm từ 11.000 vòng/phút. Xe có hộp số côn tay 6 cấp và quickshift 2 chiều. Hệ thống xả tiêu chuẩn đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, nhưng xe trên tay đã được trang bị pô Akrapovic. Anh em có thể nghe tiếng máy và pô trong video (10p45s đến 11p16s).

Vì là phiên bản sport-touring, dung tích bình xăng lớn là một ưu điểm. H2 SX SE có dung tích 19 lít, nhiều hơn H2 2 lít. Kawasaki cho biết mức tiêu hao nhiên liệu chỉ ngang với chiếc Versys 1000.

Phần yên xe đã được thiết kế lại phù hợp với việc đi đường trường với phần đệm lớn, dày và phần người ngồi sau cũng được làm lớn hơn. Ngồi rất thoải mái và êm ái. Chiều cao yên 830 mm phù hợp với những người cao khoảng 1m75. Thiết kế yên của Kawasaki được gọt vào trong giúp không bị bè ra khi chống cả 2 chân.

Phần đuôi gốc của H2 được thiết kế vuốt lên rất thể thao. Tuy nhiên, ở phiên bản sport-touring lại được làm ngắn hơn và chia thành 2 phần. Xe còn được trang bị thanh dắt xe hai bên giúp di chuyển dễ dàng hơn và có vị trí để gắn thêm 2 thùng sau.

Trải nghiệm lái xe này trong 3 ngày, mình nhận thấy rất nhiều điều thú vị. Động cơ SuperCharge mang lại khả năng tăng tốc và âm thanh hấp dẫn. Mỗi khi tăng tốc, cảm giác vút đi cùng với âm thanh của bộ siêu nạp khiến máu sôi động. Điều này có thể nguy hiểm nếu không kiềm chế được tay lái.

Khi chạy trong thành phố, chiếc xe này cảm giác như là một chiếc xuồng trên cạn, vô cùng vui vẻ. Tư thế ngồi thoải mái và di chuyển linh hoạt. Mặc dù lớn lớn nhưng khi di chuyển trong phố, xe vẫn rất dễ dàng trừ khi dừng lại với chân đỡ nặng nề. Dù không có vẻ hầm hố nhưng vẫn thu hút sự chú ý của mọi người khi điều khiển xe ra ngoài đường.

Một điểm mà tôi gặp khó khăn với chiếc Kawasaki Ninja H2 SX SE là trọng lượng của nó. Khi phải đẩy xe qua hầm, nó rất nặng và cồng kềnh. Ngoài ra, không phải là lựa chọn phù hợp cho việc đi trong thành phố vì nó sẽ nóng lên rất nhanh. Cuối cùng, chiếc xe không phải dành cho mọi người vì giá cả rất cao.

Thêm một số hình ảnh của Kawasaki Ninja H2 SX SE cho mọi người thưởng thức:
