Sáng ngày 24/04, Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 để thông qua kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức, phát hành cổ phiếu mới và sử dụng vốn, cũng như phát hành trái phiếu quốc tế. Trong phần phát biểu của ông Trương Công Thắng - Chủ tịch Hội đồng quản trị The CrownX, ông đã giới thiệu chiến lược của Masan Consumer trong thời gian tới, với mục tiêu chinh phục thị trường quốc tế đến năm 2027.
Masan Consumer đặt mục tiêu phát triển thương hiệu trong thị trường quốc tế với các sản phẩm chủ lực như Omachi, Vinacafe, Chinsu. Ông Thắng nhấn mạnh, để phát triển ở thị trường quốc tế, Masan Consumer sẽ tập trung vào các sản phẩm như gia vị (nước mắm, tương ớt,...), đồ ăn, cà phê,... và sẽ tham gia các sự kiện thương mại quốc tế để giới thiệu sản phẩm, như ra mắt thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và Châu Âu.
Nhãn hiệu Chinsu đã có mặt tại thị trường Nhật Bản và sắp tới sẽ tham gia các thị trường khác như Hàn Quốc, Mỹ và Châu Âu. Ông Thắng cho biết Masan Consumer sẽ tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất về vệ sinh an toàn thực phẩm và sức khỏe người tiêu dùng trong chiến lược dài hạn đưa ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Masan Consumer đặt mục tiêu phát triển thương hiệu trong thị trường quốc tế với các sản phẩm chủ lực như Omachi, Vinacafe, Chinsu. Ông Thắng nhấn mạnh, để phát triển ở thị trường quốc tế, Masan Consumer sẽ tập trung vào các sản phẩm như gia vị (nước mắm, tương ớt,...), đồ ăn, cà phê,... và sẽ tham gia các sự kiện thương mại quốc tế để giới thiệu sản phẩm, như ra mắt thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và Châu Âu.
Masan Consumer đặt mục tiêu phát triển thương hiệu trong thị trường quốc tế với các sản phẩm chủ lực như Omachi, Vinacafe, Chinsu. Ông Thắng nhấn mạnh, để phát triển ở thị trường quốc tế, Masan Consumer sẽ tập trung vào các sản phẩm như gia vị (nước mắm, tương ớt,...), đồ ăn, cà phê,... và sẽ tham gia các sự kiện thương mại quốc tế để giới thiệu sản phẩm, như ra mắt thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và Châu Âu.
'Nếu một công ty có thể đưa thực phẩm Việt Nam ra thế giới, chúng tôi sẽ làm điều đó tốt nhất', ông Trương Công Thắng tự tin khẳng định.
Một trong những sản phẩm xuất khẩu mà ông Thắng giới thiệu tại Đại hội cổ đông là 'Lẩu bò riêu cua Hà Nội', sản phẩm lẩu tự sôi chỉ cần đổ nước lọc vào gói sản phẩm, trong 5-10 phút nồi lẩu sẽ 'tự sôi' mà không cần bếp gas hay đồ khô.
Ông Thắng cho biết, Masan Consumer sẽ cung cấp cho người tiêu dùng toàn cầu các sản phẩm bún, cháo, phở, hủ tiếu,... Việt Nam mà không cần đun nấu, giữ nguyên toàn bộ hương vị với công nghệ mới của Masan. Sản phẩm này đã nhận được đơn đặt hàng xuất khẩu sang Nhật Bản.
Các sản phẩm như lẩu, cơm tự sôi không phải là mới trên thị trường quốc tế. Các sản phẩm này được sản xuất chủ yếu từ Đài Loan, Trung Quốc với trọng lượng trung bình của mỗi hộp trên 370g, bao gồm 6-7 gói nguyên liệu và một chiếc hộp nhựa, đũa thìa.
Các sản phẩm lẩu và cơm tự sôi có giá khá cao so với các sản phẩm mì đóng hộp thông thường. Giá bán trên mạng dao động từ 120.000 - 200.000 đồng cho mỗi hộp lẩu dành cho 1 người ăn, và từ 100.000 - 150.000 đồng cho mỗi hộp cơm tự sôi.
Đối với sản phẩm lẩu tự sôi, các gói nhỏ này chứa đầy đủ các nguyên liệu cần thiết cho một nồi lẩu như mì hoặc bún, rau củ, gia vị, thịt sấy, ớt, muỗng đĩa và một gói hóa chất tự sôi. Với cơm tự sôi cũng tương tự, nhưng gói mì được thay bằng gói đựng cơm gạo sấy.
Điểm đặc biệt của các nồi cơm, lẩu tự sôi là gói tự sôi. Mỗi gói này chứa hỗn hợp magie, sắt và muối được ép kín bên trong. Khi tiếp xúc với nước, magie sẽ tham gia vào phản ứng oxi hóa kim loại, tạo ra nhiệt độ cao và phản ứng mạnh hơn nhờ sự hiện diện của sắt và muối.
Phương pháp sưởi ấm bằng gói tự tạo nhiệt không phải là gì mới trong cuộc sống, vì nó đã từng được áp dụng trong quân đội để sưởi ấm thực phẩm. Tuy nhiên, quá trình này cần đảm bảo các gói hóa chất được đóng gói cẩn thận để tránh ô nhiễm trong quá trình sử dụng, cũng như dụng cụ có khả năng chịu nhiệt cao.