Trên tay BMW M3 G80 Competition phiên bản kỷ niệm 50 năm
Buzz
Đọc tóm tắt
- Năm 2022 là kỷ niệm 50 năm thành lập BMW M, hãng tổ chức nhiều sự kiện trên toàn thế giới.
- BMW M3 Competition phiên bản 50 Jahre Edition được trang bị công nghệ tiên tiến và thiết kế đặc biệt.
- Giá bán chiếc M3 G80 Competition ước tính 170.000 USD tại Mỹ và 566.888 USD tại Singapore.
- Chiếc xe có thể được trang bị thêm bộ tem 50 Jahre và bánh mâm hiệu suất cao 825M.
- Cánh gió lớn và nội thất bọc da Merino là điểm nhấn của phiên bản này.
Năm 2022 là dấu mốc quan trọng với kỷ niệm 50 năm thành lập BMW Motorsport (BMW M). Đây là thời điểm hãng tổ chức hàng loạt sự kiện trên toàn thế giới, từ những buổi lễ vui vẻ cùng các đam mê xe M cho đến gặp gỡ với những khách hàng trung thành. Và đương nhiên, không thể thiếu những chiếc xe M đặc biệt với phiên bản giới hạn, mang đậm tính thể thao và được trang bị hàng loạt công nghệ tiên tiến. Mình đã may mắn được trải nghiệm chiếc BMW M3 Competition phiên bản 50 Jahre Edition và muốn chia sẻ với các bạn về trải nghiệm đặc biệt này.BMW M3 Competition là biến thể thể thao và mạnh mẽ hơn so với phiên bản thông thường, được thiết kế đặc biệt cho đường đua. Nó mang đến trải nghiệm lái mạnh mẽ với sự tinh chỉnh toàn diện trong vận hành, khí động học, hệ thống phanh và treo. Giá bán tại Mỹ cho chiếc M3 G80 Competition này ước tính khoảng 170.000 USD, trong khi ở Singapore, mức giá lên đến 566.888 USD.Đối với từng thị trường hoặc các gói trang bị đi kèm, phiên bản kỷ niệm này có thể được điều chỉnh khác biệt. Ví dụ, chiếc xe ở Singapore được trang bị thêm bộ tem 50 Jahre với 3 màu cổ điển của BMW Motorsport được dán trang trí ở nhiều vị trí khác nhau trên xe.BMW M3 Competition G80 được trang bị bộ bánh mâm hiệu suất cao 825M màu Orbit gray matt, với kích thước 19 inch ở bánh trước và 20 inch ở bánh sau. Thế hệ này cũng là lần đầu tiên mà M4 sử dụng cùng cấu hình bánh mâm với M3.
Phiên bản này đi kèm với hệ thống phanh hiệu suất cao 6 piston và đĩa phanh hợp kim đục lỗ. Khách hàng có thể tùy chọn nâng cấp lên bộ phanh Carbon Ceramic với trọng lượng nhẹ hơn và hiệu suất vượt trội, mặc dù có thể cần trả thêm phí.Phần đuôi của chiếc xe không có nhiều thay đổi so với phiên bản thông thường của dòng 3 Series G20. Vẫn là các dải đèn tín hiệu hình chữ L và hệ thống ống xả với 4 đầu cuối ở phía dưới.Tôi cảm thấy hơi tiếc nuối khi phiên bản này không được trang bị hệ thống ống xả thể thao M-Performance. Mặc dù vẫn là 4 đầu ống xả, nhưng chúng được đặt ở trung tâm và tạo thành hình tam giác, mang lại âm thanh khác biệt. Việc có hoặc không có trang bị này phụ thuộc vào đơn đặt hàng, có thể do lý do nào đó mà họ quyết định loại bỏ nó.Cánh gió phía sau có thể là điểm nhấn của phiên bản hiệu suất cao này. Biến thể Competition được trang bị cánh gió lớn, thường chỉ xuất hiện trên các biến thể GT. Nó không chỉ tăng tính khí động học mà còn tạo ra diện mạo thể thao cho xe. Trang bị này thường có sẵn trong gói M-Performance của BMW, có thể mua riêng để gắn lên chiếc xe của bạn.Nội thất của chiếc xe không có nhiều sự thay đổi, giống với các phiên bản G20 đã quen thuộc trên thị trường Việt Nam từ nửa cuối năm 2019. Tuy nhiên, phiên bản này được trang bị ghế bọc da Merino, loại da cao cấp nhất mà BMW sử dụng cho các sản phẩm của mình.Ghế ngồi thể thao tiêu chuẩn có thể điều chỉnh điện đa hướng và có logo M3 phát sáng trên tựa đầu.Nhiều trang bị M-Performance có sẵn để mua thêm, bao gồm ốp vô-lăng carbon và lẫy chuyển số carbon.Bên trong, khu vực điều khiển trung tâm được trang trí với ốp Carbon bên ngoài và cần số bọc da có logo M dập nổi. Cần số đặc biệt trên các chiếc xe M không chỉ là một phần của ngoại hình, mà còn làm thay đổi cách sử dụng khi gài số.BMW M3 G80 Competition vẫn sử dụng hệ thống giải trí ID7 và hệ thống Live Cockpit Professional với màn hình LCD kích thước 12,3 inch. Mặc dù có sự khác biệt về trang bị, nhưng tất cả các phiên bản 3 Series có cùng ngôn ngữ thiết kế.BMW M3 G80 Competition 50 Jahre được trang bị động cơ tăng áp kép dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 510 mã lực (375 kW) và mô-men xoắn 650 Nm. Hộp số M Steptronic 8 cấp đi kèm Drivelogic cho phép người lái điều chỉnh thời điểm sang số.Tại thị trường Việt Nam, BMW M3 và M4 thế hệ G8x đã được bán với mức giá cao, ước lượng trên 6 tỷ đồng. Tuy nhiên, chưa có thông tin chính thức về việc chúng sẽ có mặt ở đây.Các phiên bản hiệu suất cao với động cơ mạnh mẽ sẽ đem lại chi phí sở hữu cao ở thị trường Việt Nam. Mặc dù có nhiều người quan tâm, nhưng việc bỏ ra số tiền lớn để sở hữu chúng có thể là một rào cản lớn.Thêm một số hình ảnh.
4
Nội dung từ Mytour nhằm chăm sóc khách hàng và khuyến khích du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không áp dụng cho mục đích khác.
Nếu bài viết sai sót hoặc không phù hợp, vui lòng liên hệ qua email: [email protected]
Trang thông tin điện tử nội bộ
Công ty cổ phần du lịch Việt Nam VNTravelĐịa chỉ: Tầng 20, Tòa A, HUD Tower, 37 Lê Văn Lương, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà NộiChịu trách nhiệm quản lý nội dung: 0965271393 - Email: [email protected]