



Một trong những điểm nổi bật và đẹp mắt nhất trên KTM 390 ADVENTURE mới là phần đầu xe được thiết kế với đèn pha LED chia thành hai phần và đèn ban ngày. Thiết kế này được lấy cảm hứng từ dòng xe Super Duke 1290 và tương tự như Duke 390. Hệ thống đèn LED này bao gồm tổng cộng 6 bóng chia thành 3 tầng, được trang bị cảm biến ánh sáng để tự động điều chỉnh độ sáng, tăng cường khả năng quan sát trong mọi điều kiện.

Phuộc trước của KTM 390 ADVENTURE được trang bị hành trình ngược 43 mm của WP APEX với hành trình 170 mm. Cụm phuộc này có thiết kế đặc biệt, bên trái chịu trách nhiệm nén và bên phải đàn hồi. Bạn có thể điều chỉnh độ cứng mềm của phuộc bằng các núm xoay điều chỉnh phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Mâm trước của KTM 390 ADVENTURE có kích thước 19 inch, sử dụng lốp không săm Continental TKC 70, cung cấp độ bám tốt trên mọi loại địa hình. Xe được trang bị phanh đĩa đơn lớn đường kính 320 mm, 4 piston, cùng hệ thống ABS của Bosch, đảm bảo hiệu suất phanh tối ưu trong mọi điều kiện.


Công tắt passing tích hợp vào nút mở đèn pha, để bật đèn pha, ta chỉ cần đẩy nút này về phía trước, khá tiện lợi. Phía bên tay phải của ghi đông có cụm công tắt mở động cơ và nút khởi động máy. Màn hình đồng hồ vẫn là màn hình TFT 5 inch giống với Duke 390. Khi kết nối điện thoại với màn hình, bạn có thể nhận cuộc gọi thông qua các phím chức năng này.

Điều đặc trưng của KTM chính là các biểu tượng bên trong các phím bấm được trang bị đèn nền màu trắng, giúp tăng khả năng nhận biết trong điều kiện tối. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều khiển nhạc đang phát trên điện thoại trực tiếp tại màn hình thông qua các phím chức năng, có thể dừng, chuyển bài...

Tất nhiên, để thực hiện các tính năng như nhận cuộc gọi hoặc nghe nhạc, bạn cần phải kết nối điện thoại với thiết bị nghe Bluetooth. Phía trên màn hình là vị trí để gắn thiết bị GPS, trong khi ở phía dưới có cổng sạc 12V dạng tẩu thuốc, tuy nhiên bạn cần phải mua thêm một đầu chuyển để sử dụng tính năng này.

Chiều cao yên xe lên tới 855 mm. Tôi với chiều cao 1 mét 68 khi ngồi lên xe phải nhón chân hết cỡ, khá không ổn định. Trọng lượng khô của xe là 158 kg. Mặc dù trọng tâm cao nhưng nhờ có vây tầm nhìn rộng, tôi có thể quan sát được xa hơn khi di chuyển trên đường. Bình xăng của 390 ADV dung tích 14,5 lít được thiết kế theo công nghệ, giúp tối ưu hoá cảm giác khi ngồi trên xe. Chân và đầu gối kẹp vào bình xăng tạo cảm giác ổn định khi lái. Xe có thể đi được khoảng 400 km sau mỗi lần đổ đầy bình xăng theo nhà sản xuất công bố.

Khung sườn của xe có dạng mắt cáo lộ ra ngoài. Loại khung này thường được KTM sử dụng cho các dòng xe off-road, đặc biệt là dành cho những chuyến đi địa hình khó khăn. Chiều dài trục cơ sở của xe là 1430 mm, góc đánh lái 63,5 độ và khoảng sáng gầm 200 mm. Đây được cho là các con số phù hợp cho một chiếc xe off-road như 390 ADV.

Phần khung phụ mắt cáo phía sau có dạng mô-đun cố định bằng 4 đinh tán. Mặc dù nhỏ gọn và nhẹ nhàng, phần khung này vẫn đảm bảo cho việc chở người hoặc hành lý phía sau. Gắp sau được thiết kế đúc nguyên khối và có dạng lưới mạnh mẽ và vững chắc.

Phần phuộc sau với lò xo trụ đơn có thể điều chỉnh trước tải, hành trình 177 mm. Bánh sau kích thước 17 inch, lốp 130/80. Hệ thống phanh sau bao gồm đĩa đơn 230 mm đi kèm với cụm phanh ABS. Ở phía sau, xe được trang bị 2 tay dắt sơn đen kích thước lớn và rất chắc chắn. Đèn hậu của 390 ADV được nhận xét là đẹp mắt hơn so với Duke 390.

KTM 390 ADVENTURE trang bị động cơ giống với Duke 390, là loại 1 xi-lanh dung tích 373,2 cc, làm mát bằng chất lỏng, cho công suất tối đa 44 mã lực ở vòng tua 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 37 Nm ở 7.000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp đi kèm với ly hợp trượt slipper clutch. Ly hợp trượt này sẽ tự động mở ra khi mô-men xoắn ngược của động cơ cao, giúp cho việc phanh gấp mượt mà hơn, đặc biệt là khi vào cua.

Trong điều kiện vận hành thông thường, khi vặn ga, bướm ga mở cũng sẽ làm cho ly hợp trượt đóng lại nhờ vào lực của các lò xo. Thiết lập này giúp việc bóp côn trở nên nhẹ nhàng hơn, đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu khi xe vận hành. Xe còn được trang bị hỗ trợ sang số nhanh quickshift 2 chiều. 390 ADVENTURE không sử dụng dây ga cơ truyền thống mà được trang bị công nghệ bướm ga điện tử Ride by Wire, tạo sự nhạy và chính xác. Hệ thống kiểm soát lực kéo MTC cũng được tích hợp trên xe.