Chỉ tính trong năm 2023, trên toàn thế giới đã dành tổng cộng 1,3 nghìn tỷ giờ (tương đương với 1.300.000.000.000 giờ) để lướt Internet.
Bạn có bao giờ tự hỏi bạn đã dành bao nhiêu giờ để lướt Internet trong năm nay chưa? Theo nhóm phân tích dữ liệu Domo, người dùng đã dành tổng cộng 1.300.000.000.000 giờ để lướt Internet trong năm 2023 và con số này vẫn tiếp tục tăng lên.
Các con số thống kê khác cho thấy rằng, người dùng đã gửi 241 triệu email mỗi phút trong năm nay, tăng từ 231,4 triệu vào năm 2022. Trong khi đó, số lượng truy vấn trên Google đã đạt 6,3 triệu mỗi phút, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm trước, và người dùng đã thích (like) 4 triệu bài đăng mỗi phút trên nền tảng Facebook.
Mỗi 60 giây, người dùng dành tổng cộng 25,1 triệu giờ để trực tuyến. Con số này tương đương với việc cả thế giới dành hơn 1,3 nghìn tỷ giờ mỗi năm để lướt điện thoại.
Josh James, người sáng lập và là Giám đốc điều hành của Domo, giải thích: 'Số liệu năm nay cho thấy sự thay đổi và phát triển nhanh chóng của công nghệ số, đặc biệt là sự lan rộng của các mô hình trí tuệ nhân tạo như ChatGPT. Dữ liệu cho thấy mọi hoạt động của chúng ta, từ tìm kiếm trực tuyến đến gửi email và cập nhật tin tức'.
Trong năm nay, Domo đã liệt kê nhiều danh mục mới, trong đó có nghệ sĩ Taylor Swift với con số 69,4 triệu bài hát được phát trực tuyến mỗi phút. ChatGPT, một trong những tên mới nổi trong năm, đã ghi nhận tổng cộng 3,6 tỷ truy vấn trong năm, tương đương với việc mô hình này nhận được hơn 6.944 yêu cầu từ người dùng mỗi phút.