Mazda có thể đưa hãng xe lên một tầm cao mới nếu thành công áp dụng công nghệ này vào sản phẩm của mình.
Sự chú ý của giới đam mê xe hơi tuần này đổ dồn về triển lãm xe độ SEMA 2021 tại Las Vegas, Mỹ, nơi mà mỗi hãng xe mang đến hàng chục ý tưởng sáng tạo. Mazda, mặc dù đã hoạt động tích cực tại Bắc Mỹ gần đây, lại bất ngờ vắng mặt.
Ngoài việc chuẩn bị cho một năm 2022 đầy sôi động với dòng xe mới như gia đình SUV CX và thế hệ mới của Mazda CX-5 và Mazda6, thương hiệu này cũng đang tập trung vào việc phát triển công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm của mình.
Mazda đã đăng ký bản quyền công nghệ sử dụng hình chiếu thay cho nút bấm thông thường trong hệ thống điều khiển.
Nguyên tắc hoạt động của hệ thống này là máy chiếu sẽ chiếu hình ảnh lên bề mặt nội thất, khi người dùng chạm vào nút bấm ảo, máy chiếu sẽ nhận biết khu vực bị che khuất để xác định thao tác điều khiển và gửi lệnh tới trang bị phụ trách. Hệ thống cũng có thể nhận biết thao tác của người dùng qua cảm ứng sẵn có trong khu vực.
Không thể phủ nhận rằng ý tưởng của Mazda nếu được áp dụng sẽ thay đổi hoàn toàn thiết kế cabin bên trong xe, giúp các nhà thiết kế có nhiều không gian sáng tạo hơn để tạo ra một không gian như trong một phòng khách. Tuy nhiên, vấn đề lớn là rào cản công nghệ và việc áp dụng chúng có thể là một thách thức đối với ngành công nghiệp ô tô.