Triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show, là sự kiện uy tín hàng đầu trong ngành ô tô thế giới, được coi như 'bước đệm' để các hãng xe, mẫu xe mới tiến vào thị trường Mỹ.
Trong suốt hàng thập kỷ qua, Triển lãm ô tô Los Angeles (LA Auto Show) đã chứng tỏ vai trò quan trọng trong việc mở cánh cửa cho các hãng xe tiếp cận thị trường ô tô Mỹ. Vượt qua 'thử thách' này, các hãng xe gần như đã đặt một chân vào một trong những thị trường ô tô hàng đầu thế giới. Nhiều hãng xe khởi nghiệp đã chọn Los Angeles Auto Show làm điểm xuất phát và thu hoạch một số thành công đáng kể tại Mỹ.
Triển lãm Los Angeles Auto Show - sự kiện có ảnh hưởng toàn cầu nhất
LA Auto Show được biết đến là một trong những triển lãm ô tô có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên toàn thế giới, không chỉ ở Mỹ mà còn ở các quốc gia khác. Được tổ chức lần đầu vào năm 1907, LA Auto Show là một trong những sự kiện ô tô có lịch sử hơn 100 năm, bên cạnh các triển lãm như Paris Motor Show, Geneva Motor Show cũng như các triển lãm ô tô khác tại Mỹ như Detroit Auto Show, New York Motor Show.
LA Auto Show đã thu hút một lượng lớn khách tham quan từ hàng thập kỷ trước.
Với diện tích hơn 92.000 m2, Triển lãm Ô tô Los Angeles thu hút hàng chục hãng xe và nhiều thương hiệu phụ trợ khác. Mỗi năm, sự kiện này thu hút hàng trăm nghìn lượt khách tham quan trong suốt 10 ngày diễn ra.
Ngoài ra, LA Auto Show còn có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua xe của hàng triệu người, khi có sự tham gia của nhiều nhân vật nổi tiếng trong ngành và được sự quan tâm của hơn 4.400 đơn vị truyền thông từ 58 quốc gia khác nhau.
Với những con số này, Triển lãm Ô tô Los Angeles được xem là một trong những sự kiện có ảnh hưởng nhất đối với ngành công nghiệp ô tô và là một trong những triển lãm thu hút lượng khách tham quan lớn nhất trên toàn cầu.
Trong 117 năm lịch sử, Los Angeles Auto Show chỉ bị hoãn 3 lần do chiến tranh và dịch bệnh.
Với sự quan trọng của mình, LA Auto Show được tổ chức mỗi năm và chỉ bị hoãn bởi các sự kiện như chiến tranh và dịch bệnh. 'Trong 117 năm lịch sử, Triển lãm Ô tô Los Angeles chỉ bị hoãn 3 lần vì Thế chiến I, Thế chiến II và dịch Covid-19', bà Lisa Kaz, CEO của LA Auto Show, chia sẻ về những lần triển lãm này bị hoãn.
Nếu các triển lãm khác chỉ là nơi trưng bày xe hơi, thì LA Auto Show mang tính quan trọng hơn nhiều. Hàng năm vào mùa thu, các nhà lãnh đạo của các hãng xe tụ hội tại Los Angeles để công bố các dự án mới trong tương lai và những tiến bộ về công nghệ ô tô.
'Nơi lý tưởng' cho các hãng xe mới
Là một trong những triển lãm ô tô danh giá nhất trên thế giới, LA Auto Show được coi là công bằng và tạo điều kiện cho các mẫu xe mới. Không ít mẫu xe đã đạt được thành công lớn sau khi được giới thiệu tại triển lãm này. Trong quá khứ, có những tên tuổi như Audi e-tron Sportback, Ford Mustang Mach-E, Tesla Cybertruck (năm 2019), BMW X7, Hyundai Palisade, Porsche 911 992 vào năm 2018...
Ford Mustang Mach-E và Tesla Cybertruck lựa chọn LA Auto Show để ra mắt lần đầu.
Trong những ngày đầu của ngành công nghiệp ô tô, LA Auto Show được biết đến là một trong những triển lãm hiếm hoi mà các hãng xe trình diễn những công nghệ mới nhất của họ. Trong những năm sau đó, LA Auto Show đã trở thành nơi ra mắt các mẫu xe hấp dẫn nhất trên thế giới như Ford Mustang, Pontiac GTO trong những năm 1960 hay Tesla Roadster vào năm 2006. Sau khi ra mắt tại LA Auto Show, các mẫu xe này đã tạo ra sức ảnh hưởng lớn trên thị trường Mỹ và toàn cầu.
Nhìn xa hơn, Triển lãm Ô tô Los Angeles cũng là một sân chơi mà các hãng xe trẻ muốn chinh phục thị trường Mỹ đều muốn tham gia. Tại Los Angeles Auto Show 2021 sắp diễn ra, VinFast sẽ đặt chân đến thị trường Mỹ với 2 mẫu xe chiến lược.
Trước khi VinFast xuất hiện, Karma, Lucid và Rivian cũng đã lựa chọn LA Auto Show là nơi để ra mắt. 'LA Auto Show luôn là trung tâm của sự đổi mới công nghệ trong ngành công nghiệp ô tô. Đó là lý do các hãng xe hướng tới công nghệ chọn LA Auto Show để ra mắt toàn cầu', bà Lisa Kaz chia sẻ.
Ngay cả những gigants trong ngành công nghiệp ô tô cũng chọn Los Angeles Auto Show để đặt cơ sở cho thành công sau này. Thành lập vào năm 1902 và 1903, Cadillac và Ford quyết định tham gia phiên bản đầu tiên của LA Auto Show. Đó là lần đầu tiên họ tham gia triển lãm.
Ngược lại, Tesla, một hãng xe không thích tham gia triển lãm, cũng đã tham dự LA Auto Show để giới thiệu sản phẩm của mình.
Chinh phục Los Angeles cũng đồng nghĩa với việc chinh phục Hoa Kỳ
Los Angeles là một trong những thành phố phát triển nhất của Hoa Kỳ, cũng là một thị trường tiềm năng cho các hãng xe, được biết đến như 'thành phố của xe hơi'.
Theo J.D.Power, một trong những công ty nghiên cứu hàng đầu trên thế giới, Los Angeles và California nói riêng là thị trường ô tô lớn nhất tại Hoa Kỳ. Với hơn 39 triệu dân cư và văn hóa xe hơi phát triển, California là một thị trường ảnh hưởng mạnh mẽ. Nếu một hãng xe có thể chiếm được cảm tình của 39 triệu người dân California, họ sẽ gần như chiếm được 'thẻ xanh' tại Hoa Kỳ và giành được lòng tin của cả nước.
Gần đây, LA Auto Show trở thành nơi tổ chức cho các mẫu xe không gây ô nhiễm môi trường.
California cũng là điểm đến lý tưởng cho các hãng xe khởi nghiệp quan tâm đến sản xuất xe thân thiện với môi trường. Tại đây, các loại xe xanh nhận được sự hỗ trợ lớn về chính sách và thuế. Đến 78% khách tham quan Los Angeles Auto Show quan tâm đến xe điện, một con số ấn tượng.
Các mẫu xe điện như Porsche Taycan hay Ford Mustang Mach-E đã được giới thiệu tại LA Auto Show 2019. Các sản phẩm đình đám của Tesla như Model 3 hay Cybertruck cũng được ra mắt tại triển lãm này.
Do đó, Los Angeles Auto Show được đánh giá là 'chìa khóa' dành cho các hãng xe muốn thâm nhập thị trường Mỹ. Với sự tập trung vào sản phẩm và công nghệ mới, LA Auto Show mang lại cơ hội công bằng cho các hãng xe mới, trong đó có VinFast.
Nếu thành công tại Triển lãm Ô tô Los Angeles, VinFast VF e35 và VF e36 sẽ mở ra cánh cửa tiếp cận thị trường Mỹ một cách suôn sẻ.
Tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2021 sắp diễn ra, VinFast sẽ ra mắt VF e35 và VF e36 - 2 mẫu xe điện đang thu hút sự chú ý của cộng đồng ô tô toàn cầu. Đây là bước đi quan trọng trong chiến lược thâm nhập thị trường Bắc Mỹ và chinh phục tương lai khó tính tại châu Âu của hãng xe Việt.