Các tổ chức như Credit Suisse, HSC và Mytour đều đánh giá tích cực về tình hình kinh doanh của Masan và đã tăng giá mục tiêu của cổ phiếu MSN. Mytour đã đặt giá mục tiêu cho MSN ở mức 172.000 đồng/cp trong báo cáo mới nhất vào ngày 16/8.
Giá đóng cửa của MSN vào ngày 16/8 là 133.500 đồng/cp. Trong tháng gần nhất, dù thị trường gặp biến động mạnh mẽ với sự giảm 7% của VN-Index, MSN vẫn là một trong những cổ phiếu giữ được đà tăng khi tăng giá 13%. Tính từ đầu năm 2021, MSN đã tăng gần 40%, vượt xa mức tăng 15% của VN-Index.
Với những thành tựu tích cực đã đạt được và triển vọng tương lai sáng lạng, Masan được kỳ vọng sẽ mang lại lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư. Gần đây, một loạt các công ty chứng khoán và tổ chức uy tín đã nâng giá mục tiêu của cổ phiếu MSN.
Mục tiêu giá của MSN đã được nâng lên đến 172.000 đồng/cổ phiếu
Trên lĩnh vực bán lẻ, Mytour tỏ ra lạc quan về triển vọng của VinCommerce (công ty con của Masan và quản lý chuỗi VinMart, VinMart+). 2.504 cửa hàng VinMart+, chiếm 91% tổng số cửa hàng, đã có biên EBITDA dương trong tháng 6 vừa qua. Trong khi đó, chỉ có 827 cửa hàng đạt EBITDA dương cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, doanh thu bán hàng trên mỗi m2 của VCM cũng đang tăng trưởng.
Mytour nhấn mạnh quan điểm lạc quan về sự tiếp tục tăng trưởng tiêu dùng dài hạn của Việt Nam mà MSN đang chủ động khai thác, nhờ sở hữu các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực FMCG, thịt có thương hiệu và bán lẻ nhu yếu phẩm. Do đó, trong báo cáo ngày 16/8, CTCK Mytour tiếp tục khuyến nghị Mua cổ phiếu MSN và đặt giá mục tiêu ở mức 172.000 đồng, cao hơn 28,8% so với giá thị trường (133.500 đồng/cp) và 21% so với giá mục tiêu đã khuyến nghị trước đó (142.500 đồng/cp).
Trong báo cáo mới nhất ngày 10/8, Credit Suisse dự báo giá mục tiêu của cổ phiếu MSN ở mức 162.000 đồng.
Theo phân tích từ các chuyên gia của Credit Suisse, các lĩnh vực kinh doanh chính của Masan đều đang có dấu hiệu tăng trưởng tích cực, hứa hẹn mang lại nhiều kết quả quan trọng trong những tháng cuối năm, đặc biệt là trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và bán lẻ.
Với lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh, nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm mì gói và gia vị tiếp tục tăng trong quý III. Điều này là hướng diễn biến tất yếu khi người tiêu dùng tiếp tục nấu ăn tại nhà trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp, và nhiều địa phương lớn duy trì giãn cách xã hội. Dự kiến trong quý III, doanh số của Masan Consumer Holdings (MCH) tăng 45% so với cùng kỳ năm trước. MCH có thể đạt mức tăng trưởng doanh thu 2 chữ số trong 6 tháng cuối năm.
Trong lĩnh vực bán lẻ, VinCommerce dự kiến sẽ tiếp tục thành công nhờ xu hướng chuyển đổi từ mua sắm tại chợ truyền thống sang kênh bán hàng hiện đại và trực tuyến của người tiêu dùng.
Trong tháng 7, các cửa hàng bán lẻ của VCM ghi nhận mức tăng trưởng doanh số bán hàng (SSSG) lên đến 11% so với tháng trước do nhu cầu mua sắm nhu yếu phẩm tăng cao trong thời gian giãn cách xã hội. Ngoài ra, doanh số bán hàng trực tuyến tiếp tục cho thấy dấu hiệu tích cực. Ban điều hành Masan dự kiến sẽ thúc đẩy mảng online trong thời gian sắp tới thông qua hợp tác chiến lược với Lazada.
Thành công được ghi nhận nhờ chiến lược 'Đặt người tiêu dùng vào trung tâm'
Theo đánh giá của công ty chứng khoán HSC, kết quả kinh doanh của Masan trong nửa đầu năm 2021 vượt xa dự kiến và dự báo sẽ tiếp tục có kết quả tích cực hơn trong 6 tháng cuối năm nhờ chiến lược phù hợp, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Khi các biện pháp giãn cách xã hội tiếp tục áp dụng mạnh mẽ, nhu cầu sử dụng thực phẩm đóng gói trên thị trường tăng mạnh. Theo Kantar Worldpanel, doanh số của thực phẩm đóng gói tăng 35% trong 2 tuần đầu tháng 7 (so với cùng kỳ năm trước) do người tiêu dùng có khuynh hướng dự trữ thực phẩm khi các hàng quán phải đóng cửa. Ngoài ra, nhiều sản phẩm như thịt chế biến, mì gói cũng được người tiêu dùng tích trữ nhiều hơn. Đây đều là những lĩnh vực mà Masan đang dẫn đầu trên thị trường.
Để bảo vệ người tiêu dùng và chuỗi cung ứng, Masan đã đề xuất ưu tiên tiêm vaccine cho nhân viên bán lẻ và công nhân tại nhà máy. Hơn 10.000 nhân viên của Masan đã được tiêm vaccine phòng dịch COVID-19. Đồng thời, Tập đoàn này cũng đề xuất lập 'vùng đệm' xung quanh nhà máy để đảm bảo an toàn cho lao động.
Các sáng kiến và chương trình khuyến mãi của Masan đã giúp VCM nhanh chóng tăng tốc, đồng thời tạo ra nhiều lợi ích cho người tiêu dùng. VinCommerce hiện tặng gói bảo hiểm 'Khỏe mạnh trong mùa dịch' với tổng quyền lợi lên đến 40 triệu đồng cho khách hàng khi mua sắm tại VinMart và VinMart+.
Mô hình kiosk Phúc Long đã được đưa vào ở nhiều địa điểm khác nhau, tạo ra những kết quả tích cực. Điều này là tiền đề cho việc Masan phát triển hệ thống kiosk Phúc Long mạnh mẽ hơn.
Về Masan MEATLife (MML), sản lượng thức ăn chăn nuôi, đặc biệt là thức ăn cho lợn, đã tăng đáng kể do tái đàn trên toàn quốc. Sản phẩm thịt mát của MML cũng đang tăng trưởng tốt khi người tiêu dùng chuyển từ thịt tươi sang thịt đóng gói có thương hiệu.
Mảng kinh doanh vật liệu công nghiệp của Masan High-Tech Materials đã đạt mức hồi phục ấn tượng trong nửa đầu năm 2021 nhờ sự phục hồi của hoạt động kinh tế toàn cầu và tăng giá kim loại.
Nhờ vào tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ ở mọi mảng kinh doanh, ban lãnh đạo Masan Group đã chia sẻ với các nhà đầu tư rằng doanh thu hợp nhất quý III có thể tăng 30% so với cùng kỳ năm trước trong cuộc họp ngày 2/8.