Dù trẻ con hay trưởng thành, trong sự cô đơn vẫn có niềm hạnh phúc hơn là phải chấp nhận một mối tình mới,.. điều này được thể hiện rõ trong bộ phim 'Chạm vào hạnh phúc'.
Trong tác phẩm 'Chạm vào hạnh phúc', Bà Nhàn đã chờ đợi ông Sắn suốt cả cuộc đời dù ông đã có gia đình, với bà, chỉ cần có thể gần gũi, đôi khi chỉ cần nhìn thấy nhau là đã đủ để cảm thấy hạnh phúc.
Cảnh Trong Phim
Bà Nhàn đã thu hút sự quan tâm và tình cảm của ông Thắng (chồng đã mất của bà), nhưng tình yêu mà bà dành cho ông Sắn là mãi mãi không thay đổi, đó là quan điểm sống của bà trong tình yêu, đến mức ngay cả Bà Lụa (mẹ của Bà Nhàn) cũng phải nhìn nhận 'khi yêu tuổi nào cũng dại'.
Tính Cách Tốt Đẹp Trong Tâm Hồn Của Người Thần Kinh
Qua Hành Động Của Nhân Vật Bầu, Một Người Thần Kinh, Chúng Ta Thấy Rằng Tính Bản Thiện Tồn Tại Trong Mỗi Con Người Từ Khi Sinh Ra. Dù Đối Mặt Với Đói Khát, Nguy Cơ Tử Thần, Nhưng Giữa Bản Năng Sinh Tồn Và Sự Tỉnh Thức Lương Tri, Bầu Chọn Lựa Sự Nhân Ái, Không Gây Tổn Thương Cho Sinh Linh Nhỏ Bé.
Cảnh Trong Phim
Bản Tính Lương Thiện Của Con Người Không Phụ Thuộc Vào Nghề Nghiệp, Vị Trí Xã Hội Hay Tâm Trạng, Mà Nó Nằm Sâu Trong Lòng Tốt Đẹp Của Mỗi Người. Bộ Phim Đề Cao 'Sự Tỉnh Thức Đẹp Đẽ' Làm Cho Khán Giả Tin Tưởng Vào Một Thế Giới Hạnh Phúc, Cảm Thông Và Nâng Thị Hiếu Thẩm Mỹ Của Khán Giả Lên Tầm Cao Mới.
Nhân Sinh Không Thuận Theo Ý, Mà Ngược Lại, Đó Cũng Là Một Điều Tốt, Con Người Chỉ Thực Sự Trở Nên Kiên Định Và Kiên Cường Sau Khi Đã Đối Mặt Với Nhiều Khó Khăn, Vượt Qua Nhiều Trở Ngại.
Bà Thắm Trong Bộ Phim
'Kiên Định' Trước Sự Khó Khăn, Bà Thắm Xuất Hiện Trong Tác Phẩm Với Sự Hi Sinh Đầy Đức Và Tình Thương; Vì Gia Đình Sẵn Sàng Hy Sinh, Vì Hạnh Phúc Của Người Chồng Sẵn Sàng Từ Bỏ, Vì Con Chồng, Vì Đức Hiếu, Sẵn Sàng Nói Dối, Điều Đó Là 'Sự Nói Dối Hoàn Hảo' Trong Mắt Của Những Người Xung Quanh. Bà Thắm Là Biểu Tượng Của Vẻ Đẹp Phụ Nữ Nông Thôn, Của Phụ Nữ Việt Nam. Truyền Đạt Đến 'Nhận Thức Của Khán Giả' Một 'Thông Điệp Nhắc Nhở' Về Đức Hiếu Và Sự Trân Trọng Trong Tâm Hồn Của Thế Hệ Trẻ Đối Với Thế Hệ Lớn Tuổi.
Không Để Tuổi Già Trở Thành Cô Đơn
Cảnh Trong Phim
Hình Ảnh Ông Sắn Bị Bệnh, Cô Đơn Trong Đêm Khuya, Ngẫm Về Cuộc Đời Và Lạc Vào Rượu. Sự Cô Đơn, Bệnh Tật Và Sự Luyến Tiếc Của Tuổi Già Sẽ Như Ngọn Đèn Trước Gió. Hình Ảnh Ông Sắn Ngồi Cô Đơn Trong Bếp, Nơi Chứa Đựng Vô Vàn Kỷ Niệm Êm Đẹp, Ông Bị Đột Quỵ Và Ra Đi Trong Sự Cô Đơn, Ra Đi Trong Sự Ám Ảnh Của Khán Giả Để Những Người Con Quan Tâm Hơn Và Đừng Để 'Khoảng Trống Cô Đơn' Khi Cha Mẹ Về Gia.
Người Muốn Chết Chưa Chắc Đã Chết, Người Muốn Sống Chưa Chắc Đã Sống
Cảnh Trong Phim
Câu Nói Này Phản Ánh Sự Sắp Đặt Của Định Mệnh Với Cuộc Sống Của Mỗi Người. 'Sinh Hữu Hạn, Tử Bất Kỳ' Là Một Chân Lý. Bà Thắm Muốn Quyên Sinh Nhiều Lần Nhưng Định Mệnh Muốn Bà Phải Sống Và Điều Đó Ngược Lại Với Ông Sắn. Mộ Ông Nằm Giữa Ngã Ba Khu Đồi Chè, Những Ngã Rẽ Mà Ngay Cả Lúc Sống Vẫn Còn Chơi Vơi…
Cho Đi Là Hạnh Phúc
Cảnh Trong Phim
'Bà Nhàn Và Bà Thắm Trong Bộ Phim 'Chạm Vào Hạnh Phúc' Là Những Ví Dụ Sống Động Về Sự Cho Đi, Họ Hy Sinh Tất Cả, Thậm Chí Cả Sinh Mạng, Chỉ Mong Người Khác Bình An. Gia Đình Ông Phong Là Một Ví Dụ Hoàn Hảo Về Nhân Ái, Ông Cho Đi Cả Vật Chất Và Tinh Thần, Tạo Nên Một Hình Thức Bề Ngoài Bình Thường Nhưng Tâm Hồn Thì Tuyệt Vời Về Đẹp Đẽ Và Nhân Cách.