Gần 324 chiếc Mercedes-Benz bị triệu hồi tại Bắc Mỹ vì bộ phận trợ lực phanh có thể bị ăn mòn, gây ra tình trạng mất phanh đột ngột.
Nhiều xe Mercedes-Benz bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này, chủ yếu là các mẫu sản xuất và bán ra từ hơn 10 năm trước, bao gồm các dòng xe như: ML-Class, GL-Class và R-Class, từ năm 2006 đến năm 2012.
Tổng số xe triệu hồi bao gồm 292.287 chiếc tại thị trường Mỹ và 31.500 chiếc tại thị trường Canada. Trên các xe bị ảnh hưởng, sự tích tụ của hơi ẩm có thể gây mòn các chi tiết của bộ trợ lực phanh, dẫn đến giảm hiệu suất phanh đột ngột hoặc mất phanh, tăng nguy cơ tai nạn trong các trường hợp cụ thể.
Mercedes-Benz khuyến nghị chủ sở hữu các xe trong diện triệu hồi nên dừng lại và không tiếp tục sử dụng cho đến khi bộ phận trợ lực phanh được kiểm tra và cần thiết thì được thay thế miễn phí tại đại lý. Hãng xe Đức cũng cho biết chưa có báo cáo nào về tai nạn hoặc thương tích do lỗi triệu hồi này.
Gần đây, Mercedes-Benz đã phải liên tục triệu hồi các dòng xe của mình; đầu tháng 5, hãng thông báo rằng loạt xe GLC tại Mỹ có nguy cơ lỗi ở hệ thống đèn pha. Trước đó, Mercedes-Benz cũng đã phải triệu hồi hầu hết các dòng sản phẩm của mình do lỗi camera lùi, bao gồm các dòng GLA/GLB/GLC/GLE và GLS, cũng như các dòng xe gầm thấp như A-class, B-Class, C-Class...
Vào tháng 11 năm ngoái, Mercedes-Benz cũng đã phải triệu hồi một số mẫu xe thuộc các dòng GL-Class, ML-Class và R-Class tại Việt Nam do lỗi túi khí Takata, các xe này đều được sản xuất từ năm 2004 đến 2012.