Nếu không chú ý đến con số “800” nổi bật trên hai bên bình xăng, nhiều người có thể sẽ nghĩ rằng Triumph Tiger Sport 800 mới chỉ là phiên bản nâng cấp nhẹ của mẫu Tiger Sport 660 đang được bán. Tuy nhiên, mặc dù vẻ ngoài có sự tương đồng, Tiger Sport 800 mang đến sự nâng cấp vượt trội về sức mạnh, tăng hơn 40% so với mẫu 660, khiến nó trở thành một trong những mẫu xe adventure nổi bật của Triumph.Với dung tích động cơ được tăng thêm 20% (nay là 798cc), Tiger Sport 800 có công suất tăng trưởng mạnh mẽ, thêm 33 mã lực so với phiên bản 660, nâng tổng công suất lên 113 mã lực, vượt trội so với đối thủ như Ducati Multistrada V2 (111 mã lực) và Yamaha Tracer 9 GT+ (117 mã lực), nhưng giá thành lại mềm hơn. Đỉnh công suất đạt được ở 10.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 84 Nm tại 8.500 vòng/phút, và 90% mô-men xoắn có thể sử dụng ở dải vòng tua trung bình.Làm sao Triumph có thể tạo ra sự thay đổi lớn như vậy? Câu trả lời nằm ở động cơ “hoàn toàn mới”. Mặc dù vẫn sử dụng động cơ ba xy-lanh quen thuộc như nhiều mẫu xe khác, nhưng Tiger Sport 800 có sự điều chỉnh đặc biệt với các chi tiết động cơ khác biệt. Những chi tiết như nắp và vỏ động cơ đã được thiết kế lại so với phiên bản 660. Động cơ mới có đường kính xy lanh 78mm, giống với Street Triple 765, nhưng hành trình piston dài tới 55,7mm, lớn hơn hẳn so với Tiger Sport 660 (74mm và 51,1mm). Hơn nữa, động cơ mới trang bị ba họng ga riêng biệt, trong khi phiên bản 660 chỉ có một.Một trong những điểm dễ nhận diện nhất của Tiger Sport 800 là hệ thống ống xả lớn, được đặt bên hông thay vì dưới bụng như phiên bản 660. Xe còn sở hữu đèn ban ngày mới ngay trên lưới tản nhiệt, cùng các tấm chắn gió trong suốt hai bên. Bộ tản nhiệt của xe cũng được làm lớn hơn và thêm ốp bảo vệ động cơ dưới bụng. Đặc biệt, bộ kẹp phanh 4 piston gắn hướng tâm, sản xuất bởi Triumph, thay thế cho kẹp phanh Nissin của phiên bản 660, và xe còn trang bị phuộc trước Showa 41mm có khả năng điều chỉnh độ nén và độ hồi.Không chỉ thay đổi về ngoại hình, Tiger Sport 800 còn được thiết kế lại khung sườn để tương thích với hệ thống 3 họng ga của động cơ mới. Hệ thống giảm xóc sau cũng có thể điều chỉnh độ hồi, kết hợp hoàn hảo với phuộc trước Showa. Triumph cũng đã nâng cấp gói điện tử với các hệ thống phanh ABS khi vào cua, kiểm soát lực kéo, và tất cả đều được hỗ trợ bởi bộ đo lường quán tính 6 trục (IMU). Xe được trang bị bộ chuyển số nhanh hai chiều và hệ thống kiểm soát hành trình, cùng kết nối My Triumph Bluetooth cho phép xem bản đồ, nhận cuộc gọi và điều khiển nhạc qua màn hình LCD đơn sắc phía trên và màn hình TFT màu nhỏ phía dưới. Tiger Sport 800 có giá từ 12.495 USD (khoảng 318 triệu đồng) và chu kỳ bảo dưỡng kéo dài 16.000 km.
Heo thắng với thiết kế đặc trưng của Triumph.Phuộc Showa có thể điều chỉnh cả độ nén lẫn độ hồi.Điểm khác biệt dễ nhận thấy giữa Tiger Sport 800 và 660.Một màn hình LCD đen trắng phía trên và một màn hình TFT màu nhỏ phía dưới.Đèn ban ngày kiểu mới.Khi lắp thùng vào, chiếc xe trông sẽ như thế này.Xe mô tô hiện nay được trang bị rất nhiều nút bấm.Phiên bản màu xám sang trọng.Phiên bản màu xanh tươi mát.Trong hành động.Không tệ lắm đúng không các bạn? Theo thông tin từ Triumph
2
Các câu hỏi thường gặp
1.
Triumph Tiger Sport 800 có gì khác biệt so với phiên bản 660?
Tiger Sport 800 vượt trội hơn với động cơ mạnh mẽ hơn, dung tích 798cc, công suất 113 mã lực, và nhiều nâng cấp khác như phuộc Showa, hệ thống phanh ABS khi vào cua, và khung sườn mới, mang đến trải nghiệm lái vượt trội hơn so với phiên bản 660.
2.
Động cơ của Triumph Tiger Sport 800 có gì đặc biệt?
Động cơ của Tiger Sport 800 là ba xy-lanh 798cc, có hành trình piston dài 55,7mm, lớn hơn so với phiên bản 660. Nó cũng được trang bị ba họng ga riêng biệt, mang lại hiệu suất vượt trội với công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 84Nm.
3.
Tiger Sport 800 có những tính năng điện tử gì đáng chú ý?
Tiger Sport 800 sở hữu hệ thống phanh ABS khi vào cua, kiểm soát lực kéo, và bộ đo lường quán tính 6 trục IMU. Xe còn được trang bị bộ chuyển số nhanh hai chiều và hệ thống kiểm soát hành trình, mang đến sự tiện nghi và an toàn cao.
4.
Giá của Triumph Tiger Sport 800 là bao nhiêu?
Giá của Triumph Tiger Sport 800 bắt đầu từ 12.495 USD, khoảng 318 triệu đồng, một mức giá cạnh tranh so với các đối thủ trong cùng phân khúc, như Ducati Multistrada V2 và Yamaha Tracer 9 GT+.
5.
Khả năng điều chỉnh phuộc của Triumph Tiger Sport 800 như thế nào?
Phuộc trước Showa 41mm của Tiger Sport 800 có thể điều chỉnh cả độ nén lẫn độ hồi, giúp người lái dễ dàng tinh chỉnh để phù hợp với nhu cầu và điều kiện vận hành, mang đến sự ổn định và khả năng vận hành mượt mà.
Nội dung từ Mytour nhằm chăm sóc khách hàng và khuyến khích du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không áp dụng cho mục đích khác.
Nếu bài viết sai sót hoặc không phù hợp, vui lòng liên hệ qua email: [email protected]
Trang thông tin điện tử nội bộ
Công ty cổ phần du lịch Việt Nam VNTravelĐịa chỉ: Tầng 20, Tòa A, HUD Tower, 37 Lê Văn Lương, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà NộiChịu trách nhiệm quản lý nội dung: 0965271393 - Email: [email protected]