Từ khi xuất hiện vào năm 2004 đến nay, không có mẫu xe nào có thể vượt qua kỷ lục về dung tích động cơ trên một chiếc mô tô thương mại như Triumph Rocket 3 với dung tích gần 2500cc. Và bây giờ, Triumph Rocket 3 đã chính thức có mặt tại Việt Nam.
Ngoài ra, Triumph Rocket 3 còn có phiên bản GT, mang đến một chiếc Cruiser thuần khiết nhất với vị trí gác chân đặt lệch về phía bánh trước, giúp người lái gần như duỗi thẳng chân, mang lại cảm giác thoải mái nhất khi thực hiện những chuyến đi xa. Phiên bản GT có ba tùy chọn màu sắc Phantom Black, Silver Ice và Storm Grey với sọc đỏ ở hai bên bình xăng cùng biểu tượng Triumph màu trắng.
Các chi tiết khác biệt của Triumph Rocket 3 GT so với phiên bản R bao gồm bộ mâm đúc hai tông màu sắc tạo ra hiệu ứng đẹp mắt khi di chuyển. Huy hiệu Rocket 3 GT trên nắp động cơ đi kèm với yên sau có tựa lưng cho người ngồi sau.
'Chọn một chiếc xe hàng đầu và biến nó thành tốt hơn' và kết quả là chiếc Triumph Rocket 3 TFC (Triumph Factory Custom) đã được các kỹ sư chăm chỉ tạo ra. Với chỉ 750 chiếc xe được sản xuất trên toàn thế giới, Rocket 3 TFC là phiên bản giới hạn nhất và được mong đợi nhất của Triumph. Mỗi chiếc xe bán ra là một tác phẩm nghệ thuật hoàn chỉnh và không giống nhau với những chi tiết bằng vàng cao cấp trên huy hiệu TFC và biển số không trùng lặp.
Bộ tài liệu giao xe đặc biệt được cá nhân hóa cho từng chủ nhân của Rocket 3 TFC kèm theo thư ký của ông Nick Bloor – CEO, Triumph Motorcycles, gồm sách hướng dẫn phiên bản giới hạn, balo da chính hãng Triumph và bảo vệ xe cao cấp cho Rocket 3 TFC.
Xe trang bị nhiều chi tiết carbon và hệ thống xả 'hàng hiệu' từ Arrow. Tại Việt Nam, chỉ có 2 chiếc Triumph Rocket 3 TFC được bán với giá 1,3 tỷ đồng. Rocket 3 TFC cũng sở hữu sức mạnh vượt trội lên đến 182 mã lực tại 7.000 vòng/phút (cao hơn R và GT là 165 mã lực), mômen xoắn 225Nm tại 4.000/phút.
Về thiết kế, Triumph Rocket 3 có đèn pha LED với dải đèn ban ngày DRL, đèn xi-nhan và đèn phanh sau LED. Phiên bản R có 2 màu sơn tùy chọn là Phantom Black và Korosi Red.
Mặc dù có kích thước lớn với trọng lượng 291 kg (nhẹ hơn 40 kg so với đời trước) nhưng chiều cao yên chỉ 773mm giúp việc đặt chân rất dễ dàng do người lái có không gian rộng. Bình xăng dung tích 18 lít.
Xe có thiết kế gắp đơn độc đáo tạo điểm nhấn khi bánh mâm phía sau có kích thước lớn 16 inch kèm lốp 240/50. Phanh sau là loại M4.32 của Brembo với 4 piston và đĩa đơn 300mm (thường chỉ có 2 piston trên các xe khác).
Xe sử dụng hệ thống truyền động trục giúp người lái ít cần quan tâm đến bảo dưỡng hơn so với việc sử dụng xích, thay vào đó việc này sẽ được các kỹ thuật viên chuyên nghiệp thực hiện khi bảo dưỡng định kỳ tại hãng.
Triumph Rocket 3 sử dụng hệ thống ngắt côn thuỷ lực đi kèm với phanh tay, côn có thể điều chỉnh. Đồng hồ trung tâm là màn hình LCD với nhiều giao diện có thể tùy chỉnh chế độ lái, đi kèm nhiều công nghệ khác như:
Phuộc trước của xe là loại Up side down với hành trình 120mm, có thể điều chỉnh compression (nén) và rebound (nảy). Phanh trước là đĩa đôi 320mm, heo thắng Brembo M4.30 Stylema. Phuộc sau có hành trình 107mm cũng có thể điều chỉnh các thông số đầy đủ.
Với thông số kỹ thuật đặc trưng của động cơ Cruiser, Triumph Rocket 3 chắc chắn sẽ có lực kéo mạnh mẽ ngay từ vòng tua thấp, mang đến những cú tăng tốc đầy phấn khích mà không chỉ tập trung vào công suất để đạt tốc độ tối đa. Hứa hẹn mang lại trải nghiệm hoàn hảo với chiếc Cruiser linh hoạt trong đô thị nhưng vẫn tiện dụng và thoải mái khi đi xa với bình xăng dung tích 18 lít.