
Triumph Motorcycles vừa công bố giá bán của 2 mẫu xe có dung tích xi lanh nhỏ nhất trong lịch sử hãng, giá cụ thể như sau:
- Speed 400: 169.900.000 VNĐ
- Scrambler 400 X: 189.900.000 VNĐ.
(Giá đã bao gồm VAT).
Vậy là, nếu so sánh với giá dự kiến trước đó, con số này đã tăng lên khoảng 20 triệu. Điều này chắc chắn khiến những người có túi tiền không quá dư dả phải đối mặt với sự phân vân, lo lắng khi xem xét những dòng xe có dung tích xy lanh lớn hơn nhưng với mức giá tương đương.
Để ý một chút, vào cuối tháng 6 vừa qua, Triumph đã giới thiệu hai mẫu xe mới là Speed 400 và Scrambler 400 X. Đây là thành quả của sự hợp tác giữa Triumph và Bajaj, một trong những hãng sản xuất mô tô hàng đầu thế giới đến từ Ấn Độ. Speed 400 và Scrambler 400 X thừa hưởng phong cách thiết kế từ các dòng xe nổi tiếng như Speed Twin hay Scrambler của Triumph, nhưng với sự độc đáo và đẳng cấp riêng.
Động cơ trên các mẫu xe Speed 400 và Scrambler 400 X được đặt tên là TR-Series, với dung tích 398cc, công nghệ DOHC, cân bằng giảm rung và hiệu suất tốt ở vòng tua máy thấp. Tất cả các chi tiết của động cơ được phủ một lớp vật liệu carbon giống như kim cương (Diamond-Like Carbon) để giảm ma sát. Cả hai mẫu xe đều xuất sắc với phong cách classic, cổ điển và sang trọng.
Với cùng một bộ khung, chiếc xe Triumph Speed 400 và Speed 500 khác biệt ở hệ thống giảm xóc. Speed 400 sử dụng phuộc upside-down piston lớn 41mm ở phía trước và phuộc monoshock với bình ga ở phía sau. Cả hai xe đều trang bị đèn LED, đồng hồ kết hợp giữa analog và LED, kiểm soát lực kéo, bộ nồi trượt và hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Với những tính năng hiện đại này, đây là những chiếc mô tô đáng chú ý trong phân khúc giá này.
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc mô tô dáng classic dưới 200 triệu đồng tại thị trường Việt Nam, có thể bạn sẽ quan tâm đến Royal Enfield Classic 350 (129,9 triệu), Husqvarna Svartpilen 401 (199 triệu) hoặc Honda Rebel 500 (181,3 triệu). Trong số này, nhiều người có thể đề xuất mua Honda với dung tích xy lanh lớn hơn và chi phí sử dụng hợp lý.
Tuy nhiên, việc chọn Triumph với giá 'quá hời' cũng là một sự lựa chọn đáng xem xét. Không phải ngẫu nhiên mà chiếc Triumph, thương hiệu nổi tiếng từ Anh Quốc, có mức giá bán hấp dẫn như vậy. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước quyết định của bạn.
Thực sự, như đã đề cập từ đầu, tất cả đều là những chiếc xe được tạo ra bởi một công ty Ấn Độ, chất lượng của những chiếc xe lắp ráp tại đây là một ẩn số lớn, không chỉ liên quan đến sự hoàn thiện của chiếc xe mà còn là các chi tiết về hiệu suất. Điều này làm nảy sinh nhiều thắc mắc, vì nếu có vấn đề nào xuất hiện khi sử dụng xe, việc khắc phục sẽ không phải là điều rẻ, đặc biệt là khi nó mang trong mình một thương hiệu lớn.
Triumph Motorcycles không phải là thương hiệu lớn đầu tiên quyết định sản xuất những chiếc xe giá rẻ, nghĩa là rẻ so với các sản phẩm trước đó của họ. BMW Motorrad đã phát triển dòng xe G310R hoặc G310GS với mức giá hợp lý nhất, chỉ khoảng hơn 200 triệu.
Đây là những mô hình đầu tiên được ra mắt để nhắm đến thị trường Ấn Độ cũng như các thị trường đang phát triển như ở Việt Nam. Tuy nhiên, không có điều gì ấn tượng ngoại trừ logo BMW đặt trên bình xăng cùng với giá bán tiệm cận những mẫu có dung tích xy lanh lớn hơn, điều này có lẽ là lý do khiến cho những mô hình này không còn là sự chọn lựa tại Việt Nam nữa.
Theo thông tin mà tôi có được, từ khi bắt đầu nhận đặt cọc, Triumph Speed 400 và Scrambler 400 X đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ phía khách hàng. Mong rằng trong thời gian sớm nhất, tôi sẽ có cơ hội trải nghiệm trực tiếp những mẫu xe này để có thể chia sẻ trải nghiệm đầy đủ hơn với mọi người. Nếu có anh em nào đang quan tâm đến 2 chiếc xe này, hãy để lại ý kiến phía dưới nhé.