Scrambler 1200 X 2024: mạnh mẽ hơn và tích hợp nhiều công nghệ hơn
Đối với phiên bản mới, Triumph đã điều chỉnh chiều cao yên của Scrambler 1200 X xuống còn 820mm, thấp hơn đến 50mm so với phiên bản XE trước đó. Khi trang bị yên phụ kiện, chiều cao yên có thể giảm xuống chỉ còn 795mm, giúp các tay lái có chiều cao từ 1m65 - 1m7 cũng có thể điều khiển xe một cách dễ dàng và tự tin. Chi phí bảo dưỡng xe cũng giảm đi đáng kể, chỉ cần bảo dưỡng sau khi xe đã đi được 10.000 dặm (16.000km). Scrambler 1200 X mới mang đến những thông số kỹ thuật mới, cùng với những trang bị công nghệ đỉnh cao như:- Hệ thống treo MarzocchiTM mới, phuộc 45mm hành trình ngược với khả năng điều chỉnh trước tải, hành trình phuộc lên đến 170 mm.
- Gói Công nghệ người lái tiên tiến đã được bổ sung, giúp cho việc lái xe Scrambler X trở nên an toàn hơn trên mọi loại địa hình, bao gồm cải tiến ABS trong cua và kiểm soát lực kéo khi vào cua.
- Màn hình TFT tích hợp giúp điều khiển các tính năng của xe dễ dàng hơn.
- Năm chế độ lái, trong đó có chế độ Off-road.
- Hệ thống đèn LED toàn phần, bao gồm đèn pha LED với đồ hoạ LED đặc trưng, đèn hậu nhỏ gọn và đèn xi nhan được thiết kế mới, mỏng và gọn gàng hơn.
- Cổng sạc USB tích hợp.
- Tương thích với các phụ kiện chính hãng để bổ sung tính năng dẫn đường dạng mũi tên, kết nối Bluetooth với điện thoại và điều khiển nhạc.
Triumph Tiger 900 2024: Động cơ nâng cấp, tính năng an toàn mới
Triumph Motorcycles tiếp tục đặt tiêu chuẩn mới cho dòng xe Adventure tầm trung với thế hệ mới của Tiger 900, bao gồm 3 phiên bản GT, GT Pro và Rally Pro năm 2024. Động cơ 3 xy-lanh của Tiger 900 đã được cải tiến mạnh mẽ, mang lại công suất tăng thêm 13% so với thế hệ trước, đạt 106,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 90Nm. Khối động cơ mới cũng cải thiện linh hoạt ở vòng tua thấp, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn 9%. Cải tiến tính năng an toàn mang lại khả năng vận hành tốt hơn trên mọi mẫu xe, bao gồm hệ thống phanh cải thiện và hệ thống cảnh báo giảm tốc khẩn cấp mới. Hệ thống đèn định vị mới làm cho Triumph Tiger 900 nổi bật hơn, đặc biệt là vào ban đêm và trong điều kiện ánh sáng yếu. Xe được trang bị màn hình TFT 7 inch mới với giao diện đồ họa và menu hiện đại, cùng cổng sạc USB-C. Hơn nữa, tất cả các phiên bản đều tích hợp kết nối Bluetooth My Triumph. Phần yên xe được thiết kế phẳng hơn và rộng rãi hơn, với tính năng sưởi ấm yên trên cả hai phiên bản Pro, mang lại trải nghiệm thoải mái hơn trên những hành trình dài. Tất cả các phiên bản đều có thể điều chỉnh chiều cao yên lên đến 20mm, và biker cũng có thể thay thế yên phụ kiện có thấp hơn để giảm chiều cao yên thêm 20mm nữa. Nhờ điều này, các mẫu Tiger 900 GT có thể đạt được chiều cao yên thấp nhất chỉ 800mm. Chiều rộng yên ở giữa hai đùi cũng được thu hẹp, giúp việc điều khiển xe ở tư thế đứng trở nên dễ dàng hơn, và xe dễ tiếp cận hơn với người lái châu Á. Các phiên bản xe được trang bị hệ thống ghi đông giảm chấn mới, tạo cảm giác lái thoải mái hơn. Trên phiên bản Rally Pro, thanh ghi đông được điều chỉnh gần hơn 15mm, giúp việc điều khiển linh hoạt hơn cả khi ngồi và đứng. Bên cạnh đó, ngoại hình của Tiger 900 2024 cũng được làm mới, với phần thân xe được thiết kế tinh tế hơn, kết hợp mỏ xe, vị trí lái và ốp hông vào một, tạo ra dáng vẻ mạnh mẽ hơn. Các lựa chọn màu sắc và hoa văn mới mang tính hiện đại và sự năng động, nâng cao thêm vẻ đẹp độc đáo và cá tính của chiếc xe. Đồng thời, Tiger 900 2024 sẽ được trang bị hơn 50 phụ kiện, bao gồm ống xả Akrapovič mới cùng với 4 gói phụ kiện độc quyền: Performance, Protection, Trekker và Expedition. Tiger 900 2024 vẫn giữ nguyên tất cả các thông số kỹ thuật như sau:- Hệ thống ABS và kiểm soát lực kéo tối ưu khi vào cua với IMU
- Sáu chế độ lái, bao gồm Road, Rain, Sport và Off-Road, cộng với chế độ tùy chỉnh cho người lái ở hai phiên bản GT Pro và Rally Pro, và chế độ Off-Road Pro chỉ dành cho phiên bản Rally Pro
- Hệ thống đèn hoàn toàn bằng đèn LED, bao gồm đèn pha DRL đặc trưng và đèn hậu nhỏ gọn
- Hỗ trợ sang số nhanh Triumph Shift Assist (GT Pro & Rally Pro)
- Tay lái và ghế sưởi (GT Pro & Rally Pro)
- Hệ thống các nút bấm ở tay lái bên trái
- Hệ thống giám sát áp suất lốp (GT Pro & Rally Pro)
- Phanh Brembo Stylema®️️️ Monobloc
- Hệ thống treo được điều chỉnh để tối ưu hóa khả năng vận hành trên đường trường và địa hình:
- Khung mô-đun nhẹ hơn
- Kính chắn gió có thể điều chỉnh & chiều cao yên xe có thể điều chỉnh 20mm
- Bình xăng 20 lít