Pixels vẫn duy trì phong cách cổ điển hấp dẫn mà tiêu đề game mang lại. Có thể nói rằng phong cách chơi ban đầu đã thu hút rất nhiều người chơi, với hàng triệu người dùng trong vài tháng qua. Tuy nhiên, với Barwikowski và đội ngũ của mình, đây là nỗ lực để “cơ bản sửa một số vấn đề mà chúng tôi đã gặp phải trong hai năm phát triển trò chơi này.”
Nhìn chung, Chapter 2 là bước đi để mang Pixels lên một tầm cao mới. Như đã thảo luận trước đó vào tháng Hai, Pixels đã giới thiệu sự khan hiếm trong toàn bộ nền kinh tế và thêm phần hứng khởi qua các “cấp độ” của hệ thống.
Điều này sẽ khiến trò chơi blockchain chạy trên mạng Ronin này cảm thấy như một trò chơi nhập vai trực tuyến đa người chơi (MMORPG) hơn, tương tự như Runescape hoặc Ragnarok Online.
Điều này kết hợp với các yếu tố khác nhau của trải nghiệm miễn phí, mà bất cứ ai cũng có thể tham gia, và những ưu đãi ngày càng có giá trị từ việc sở hữu một trong số chỉ 5.000 mảnh đất NFT. Chủ sở hữu có thể hưởng lợi từ tài nguyên sinh ra trên đất của mình, ảnh hưởng đến cách các bang hội do người chơi điều hành và tham gia trong trò chơi trực tuyến.
Với Chapter 2, Barwikowski cho biết Pixels sẽ “bắt đầu tạo ra nhiều thu nhập hơn cho những người chơi đã tiến xa”—nghĩa là những người đã bỏ nhiều thời gian vào game sẽ có cơ hội kiếm được token PIXEL tốt hơn so với những người mới.
Đồng thời, Pixels không muốn mất đi sự hấp dẫn ban đầu của game đối với những người mới tham gia, và cũng có những cải tiến cho người dùng miễn phí, như các trang trại “speck” có thể mở rộng. Tuy nhiên, tất cả vẫn đang được hoàn thiện, vì họ muốn tiếp tục xây dựng công khai và điều chỉnh game dựa trên phản hồi của cộng đồng game thủ.
“Điều thú vị là chúng tôi không biết metagame sẽ phát triển như thế nào,” ông nói trước khi ra mắt. “Đây cũng là một phần của quá trình thử nghiệm. Đội ngũ hiện đang tập trung hết sức trong một hoặc hai tháng tới sau khi phát hành để thực hiện nhiều hoạt động trực tiếp.”
Những thử thách trong quá trình phát triển
Các game thủ nổi tiếng rất đam mê—và cũng rất trực tính. Chỉ vài giờ sau khi Chapter 2 được phát hành vào đầu tuần này, Pixels đã nhận được phản hồi về số lượng token PIXEL mà người chơi có thể kiếm được và tốc độ tiêu thụ năng lượng của họ. Từ đó, đội ngũ đã triển khai nhiều bản vá để giải quyết các vấn đề phổ biến và giúp người chơi thích nghi với những thay đổi lớn hơn.
Barwikowski thừa nhận rằng việc giải quyết các vấn đề ngay lập tức và xây dựng theo thời gian thực trở nên khó khăn hơn rất nhiều khi Pixels chứng kiến sự phát triển bùng nổ sau khi chuyển sang Ronin vào mùa thu năm ngoái.