Fallen Tear: The Ascension đã rất táo bạo khi nói rằng nó 'có thể là Elden Ring của Metroidvania về kích thước bản đồ' vào năm ngoái, và từ khoảnh khắc đó trở đi trò chơi - mà đã có trong
Tôi đang nhận được một số cảm giác JRPG từ hệ thống party của Fallen Tear, và nhưng thì nó còn gợi nhớ nhiều hơn tôi tưởng. Nhân vật chính biến hình Hira gặp gỡ một loạt các nhân vật 'Fated Bond' sẽ tham gia vào nhóm của bạn sau khi bạn hoàn thành nhiệm vụ tuyển dụng của họ. Trong trường hợp này, thay vì một lựa chọn của những chiến binh trên trường chiến, nhóm của bạn về cơ bản là một nhóm ca sĩ dự bị sẽ xuất hiện để thực hiện một solo nhanh chóng khi bạn gán họ vào một trong bốn khe năng lực của bạn. (Có vẻ như có 23 kết hợp của nhân vật, và tôi không chắc chắn liệu nhà phát triển có ý nói rằng có 23 Fated Bonds cá nhân.) Bạn luôn chơi với tư cách là Hira, nhưng những Fated Bonds bạn mang theo có thể ảnh hưởng đến chiến đấu và khám phá một cách lớn lên như thế nào.
Winter Crew lưu ý rằng không phải tất cả các Fated Bonds đều ảnh hưởng đến chiến đấu - việc giúp đỡ một số nhân vật sẽ mở ra các tháp mở bản đồ, ví dụ như - và những người làm như vậy có thể làm như vậy theo cách khác nhau. Hơn 150 kẻ thù trong trò chơi có điểm yếu về yếu tố, vì vậy khả năng hỏa của Bjorn đầu bếp gây sát thương bổ sung cho một con boss yếu về lửa được gọi là Shroom Lord. Nghe có vẻ như một sự cân bằng vui vẻ giữa các kỹ năng, buffs, debuffs và tấn công trực tiếp, với Fated Bonds thêm một cấp độ tùy chỉnh ngoài các cây kỹ năng đa dạng khả dụng cho Hira.
Một cảm giác quen thuộc về Soulslike xuất hiện vào khoảng 5 phút trong bộ phim trình diễn gameplay, với Winter Crew nhắc đến hệ thống checkpoint được thử nghiệm và chứng minh là đáng tin cậy. Thay vì các cú đánh và phản đòn tiêu chuẩn của Souls, tuy nhiên, Fallen Tear cho người chơi một bước nhảy về phía sau và tấn công phản kích cho các cú đánh quyết định về thời gian. Hơn nữa, các boss có một 'Endure' meter mà, một khi bị phá vỡ bằng cách đánh, làm cho họ bị choáng và để lại cho họ một vài giây quý báu để gây sát thương. Tôi đã nghe bài hát này trước đây, và mỗi khi nghe, nó nghe dễ thương.
Điểm này nhỏ bé, nhưng tôi cũng cảm thấy rất nhẹ nhõm khi thấy rằng, dựa trên cảnh quay này, các boss không có hitboxes tổn thương lâu dài, có nghĩa là bạn không bị trừng phạt khi va vào họ. Điều đó là một điểm không thích của tôi trong các trò chơi 2D, vì vậy đây là một gánh nặng của tôi đối với trò chơi này.
Fallen Tear: The Ascension vẫn trông rất đẹp, và đạo diễn Stephen Manalastas cho biết nó đang nhắm vào tất cả các nền tảng.
Trò chơi Metroidvania tối tăm này đã lôi cuốn tôi trong 30 giây, và một số người khác cũng vậy khi nó đã được tài trợ 285% trên Kickstarter sau 3 ngày.