Người chơi có lý do để phản đối tình trạng này.
Việc nhầm lẫn của các nhà phát triển không phải là điều mới mẻ, đặc biệt khi liên quan đến các tính năng mới. Tuy nhiên, đôi khi, những sai sót lại mang lại lợi ích kinh tế lớn và chắc chắn không thể cho rằng chúng là vô tình. Chẳng hạn như trường hợp của MultiVersus - trò chơi đang rất hot hiện nay.
Trong tháng qua, MultiVersus là một trong những trò chơi được chú ý nhất trên Steam, thu hút hơn 100.000 người chơi cùng một lúc. Sau một thời gian im lặng, MultiVersus bất ngờ quay trở lại với nhiều nội dung mới hấp dẫn. Tuy nhiên, người chơi cũng phát hiện một điều bất thường, đó là việc phải chi tiền để mua thêm mạng cho nhân vật trong trò chơi.
Tính năng này không phải là mới mẻ với người chơi, nhưng việc nó xuất hiện đột ngột đã khiến nhiều người ngạc nhiên. Dù vẫn có người sử dụng dịch vụ Pay to win của MultiVersus, nhưng số người phản đối vẫn cao hơn nhiều. Đáng ngạc nhiên hơn, nhà phát triển của trò chơi chỉ im lặng trước các chỉ trích và thừa nhận tính năng mới này là do lỗi kỹ thuật trong trò chơi.
Tuy nhiên, dường như việc giải thích càng làm cho tình hình trở nên rõ ràng hơn khi rõ ràng tính năng này được thiết kế với mục đích tạo ra lợi ích cho nhà phát hành. Tuy nhiên, khi đi sâu vào tìm hiểu, ta mới nhận ra rằng tùy chọn này chỉ có sẵn ở độ khó Looney - cấp độ cao nhất trong trò chơi và là nơi mà người chơi phải vượt qua với số mạng hạn chế mỗi ngày. Tuy nhiên, có thể do một lỗi nào đó, tùy chọn này lại xuất hiện ở nhiều độ khó khác nhau trong MultiVersus.