Trò chơi diệt trong Jujutsu Kaisen là sự kiện chết người tiếp theo sau sự hỗn loạn của Sự kiện Shibuya.
Trò chơi diệt là phiên bản lộn xộn của Gege Akutami về một trận chiến royale. Nó bắt đầu với những gì được gọi là Dòng truyện Trò chơi diệt, bắt đầu với cung bậc thứ 10 - cung bậc Chuẩn bị hoàn hảo, và tiếp tục vào các cung bậc Tokyo Số 1, Sendai Colony và Tokyo Số 2.
Cung bậc mới nhất của Dòng truyện Trò chơi diệt, cung bậc Sakurajima, được ra mắt vào ngày 18 tháng 7, sau đó series đã nghỉ. Chương tiếp theo, chương 192, được đặt ra để phát hành vào ngày 2 tháng 8.
Trong khi đó, tôi muốn phân tích Trò chơi diệt một cách toàn diện vì có rất nhiều người vẫn còn bối rối về nó. Tôi sẽ đi qua mọi thứ một cách đơn giản nhất có thể, trò chơi là gì, cách hoạt động, dòng thời gian của nó, và cách nó liên kết với các sự kiện trong quá khứ, hiện tại và tương lai.
Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về Trò chơi diệt trong Jujutsu Kaisen.
1. Trò chơi diệt là gì chính xác là gì?
Trò chơi diệt trong Jujutsu Kaisen về cơ bản là một bước tiến về việc “tiến hóa” loài người thành một thể thống trị toàn năng, thông qua một trò chơi dựa trên nguyên lý “sống sót của kẻ mạnh.”
Trong trận chiến này, pháp sư và không pháp sư khắp Nhật Bản đều bị buộc phải chiến đấu và giết nhau để kiếm điểm và tiến vào trò chơi.
2. Ai đã bắt đầu Trò chơi diệt? Tại sao? Mục tiêu được giải thích
Kenjaku còn được gọi là Pseudo Geto hay Óc trí đã bắt đầu Trò chơi diệt như một phần của nghi lễ để bắt đầu một Kỷ Nguyên Vàng mới của Jujutsu, tốt hơn cả thời kỳ Heian, và tiến hóa các pháp sư thành một cái gì đó vĩ đại hơn bằng cách giúp họ trở thành một với thế giới.
Hòa nhập với thế giới sẽ đưa họ đến “phía bên kia”, tức đạt được niết bàn. Bước đầu tiên để làm điều này, là Trò chơi diệt.
I. Tối Ưu Hóa Năng Lượng Ám
Mặc dù mục tiêu chính của Trò chơi Diệt vẫn đang được khám phá đầy đủ, chúng ta có thể suy luận rằng động cơ chính của Kenjaku là để đạt được điều gì đó độc đáo và khám phá giai đoạn tiếp theo của mối quan hệ giữa nhân loại với năng lượng ám.
Kenjaku, người đã sống hàng ngàn năm, đã chiếm đoạt nhiều người qua nhiều năm để đạt được mục tiêu của mình. Trong số những người bị chiếm đoạt đó, có pháp sư tà ác Noritoshi Kamo, người sáng tạo ra 9 Bóng Ma: Tranh Sơn Dầu.
Trong chương 136, Kenjaku nói với Yuki Tsukumo rằng ý định của anh là tối ưu hóa năng lượng ám.
Trò chơi Diệt về cơ bản là một phương pháp để tạo ra đủ năng lượng ám để buộc tất cả mọi người trong Nhật Bản hòa nhập với Chúa Tengen và sau đó, thế giới.
II. “Hòa nhập”
Để hiểu mục tiêu của Kenjaku là hòa nhập nhân loại với Tengen/thế giới, chúng ta phải hiểu ai là Tengen và cách anh ấy có khả năng hòa nhập với nhân loại từ đầu.
Tengen là một con người bất tử đã trở nên gần gũi hơn với một hồn ma ác hơn là một con người. Bất tử của anh ấy là kỹ thuật nguyên bản của năng lượng ám, mà cung cấp cho người dùng khả năng kéo dài cuộc sống vô hạn. Tuy nhiên, người dùng không bao giờ ngừng lão hóa về mặt vật lý.
Khi người dùng đạt đến 500 năm, họ phải “hòa nhập” với một cơ thể có khả năng, gọi là Hòn Đá Plazma Sao, nơi kỹ thuật ám tính sẽ viết lại dữ liệu cơ thể của họ – giống như nhấn nút làm mới.
Nếu điều này không xảy ra, kỹ thuật ám bất tử và người sử dụng nó sẽ trải qua một “tiến hóa” về cơ bản khiến người dùng mất ý thức về bản thân và trở thành một với thế giới – tức là thành một ý thức duy nhất.
Thực thể này là hình dạng tiến hóa của một phù thủy, đó là điều mà Kenjaku muốn cho thế giới: mở rộng giới hạn – hoặc rào cản, nếu bạn muốn – của việc trở thành một phù thủy, một con người.
III. Ác Vô Hạn
Kể từ khi Geto và Gojo không thể hòa nhập Tengen với Riko Amanai, Người Được Chọn, vào năm 2006, Tengen đã tiến hóa trong suốt 11 năm qua. Bây giờ, anh ấy đã đạt đến một giai đoạn nơi anh ấy là một với thế giới, nhưng vẫn giữ lại một phần của bản thân.
Thông qua Trò Chơi Diệt, Kenjaku có thể chuẩn bị cả Nhật Bản để hòa nhập với Tengen, qua đó hòa nhập với thế giới.
Nhưng giống như Tengen và thế giới không có ranh giới, nếu nhân loại hòa nhập với Tengen, điều đó có nghĩa là không có ranh giới giữa các cá nhân. Đây là nơi kế hoạch lớn hơn của Tengen đến - có thể là lý thuyết Reggie đã gợi ý.
Một suy nghĩ không trong sáng sẽ tăng cường như suy nghĩ của toàn bộ nhân loại.
“Sẽ không có ranh giới giữa các cá nhân, vì vậy ác sẽ lan rộng tức thì. Sự bẩn thỉu của 100 triệu người sẽ tràn ngập thế giới. Điều gì đã xảy ra ở Tokyo sẽ xảy ra trên toàn thế giới.”
3. Làm thế nào Kenjaku khởi đầu Trò Chơi Diệt? Chuẩn bị của Kenjaku
Trò Chơi Diệt là một hành động khủng bố đáng ghê tởm được sắp đặt bởi Kenjaku, người có vẻ như đã âm mưu nó từ đầu series.
I. Sự Thức Tỉnh của Người Không Pháp Sư
Cuối cùng của sự cố Shibuya, Kenjaku hấp thụ Mahito và kỹ thuật bị nguyền của anh ta.
Anh ta tái sinh lại một số phù thủy cổ xưa và mở khóa các rào cản của các vật bị nguyền mà anh ta đã đặt xung quanh thế giới mới.
Anh cũng thực hiện Idle Transformation và kích hoạt những người không pháp sư được chọn cho Trò Chơi Diệt.
(Lưu ý: Lý do Kenjaku không thể sử dụng Idle Transformation để gây ra sự tiến hóa là vì anh ta thiếu lượng năng lượng bị nguyền đó.
Vâng, có lẽ anh ta có thể tái tạo lại linh hồn của một người một lúc, nhưng thay đổi toàn bộ nhân loại cần một lượng năng lượng bị nguyền nhiều hơn nhiều. Đó là lý do tại sao anh ta cần Trò Chơi Diệt, để anh ta có thể sử dụng nó để bắt buộc họ hòa nhập với Tengen.)
Ví dụ về trường hợp sau là em gái của Megumi, Tsumiki Fushiguro, người đã bị bắt buộc tham gia vào Trò Chơi Diệt. Đó là lý do tại sao cô đã tỉnh dậy từ 'hôn mê' khi Kenjaku kích hoạt kỹ thuật.
II. 10 Thuộc Địa
Kenjaku đã thiết lập 10 rào cản hoặc thuộc địa khắp Nhật Bản trong các thành phố chính mà đa số dân số đang sinh sống. Các Trò Chơi Diệt diễn ra trong mỗi trong 10 thuộc địa này, tạo thành một dãy chạy từ phía tây sang phía đông qua Nhật Bản.
Ngoại trừ Hokkaido, các thuộc địa ở các địa điểm khác chạy thẳng hàng qua đất nước, sẽ cùng nhau hoạt động như cổng vào “bên kia”.
Khi trò chơi tiếp tục diễn ra trong mỗi thuộc địa, năng lượng ma ám được phát ra thông qua cuộc chiến khiến rào cản di chuyển về phía đông cho đến khi nó đã bao phủ toàn bộ Nhật Bản.
Đây là sự hỗn loạn chưa từng có mà Kenjaku nói đến, cần thiết để tạo ra lượng năng lượng ma ám đủ để hợp nhất. Các thuộc địa hiệu quả chứa và truyền tải năng lượng, bao trùm tất cả con người mà nó đi qua để chuẩn bị cho quá trình hợp nhất và sau đó tiến hóa.
Như vậy, khi trò chơi tiếp tục diễn ra trong 10 thuộc địa khắp Nhật Bản, toàn bộ dân số ma ám của nó có thể sẵn sàng cho sự tiến hóa.
4. Ai có thể tham gia vào Trò Chơi Diệt?
Những người chơi của Trò Chơi Diệt bao gồm:
- Các phù thủy hiện đại hiện đang có kỹ thuật ma ám
- Các người không phải là phù thủy đã thức tỉnh trở thành phù thủy với kỹ thuật ma ám
- Các phù thủy cổ xưa đã thức tỉnh trong những người không phải là phù thủy được đánh dấu
- Các linh hồn ma ám
- Các dân thường đã quay lại thuộc địa sau khi rào cản được đặt lên
5. Quy tắc của Trò Chơi Diệt là gì?
Tất cả các trò chơi, cho dù có đến đâu khốc liệt, cũng đều có quy tắc. 8 quy tắc gốc của Trò Chơi Diệt được tiết lộ trong chương 143, là chương cuối cùng của cung điện Itadori Extermination. 2 quy tắc mới đã được thêm vào gần đây. Đây là chúng:
I. 19 Ngày
Sau khi một người chơi đã thức tỉnh kỹ thuật ma ám của mình, họ phải tuyên bố tham gia vào trò chơi tại thuộc địa mà họ chọn trong vòng 19 ngày.
Điều này áp dụng cho những người không phải là phù thủy đã được đánh dấu và thức tỉnh bởi Kenjaku trong Sự kiện Shibuya vào nửa đêm sau ngày 31 tháng 10.
Một ví dụ khác là Tsumiki Fushiguro, cô có thời hạn đến ngày 19 tháng 11 để tuyên bố tham gia chính thức.
II. Loại Bỏ Kỹ Thuật Ma Ám
Bất kỳ người chơi nào vi phạm quy tắc trước sẽ phải chịu sự loại bỏ kỹ thuật ma ám.
Loại bỏ này về bản chất có nghĩa là tử vong đối với những người chơi đã tỉnh táo. Vì não của họ đã bị thay đổi bởi Kỹ Thuật Ma Ám, việc loại bỏ kỹ thuật ma ám sẽ khiến cho não của họ chết đi.
Vì vậy, một người không phải là phù thủy đã tỉnh táo không thể từ chối tham gia. Họ entiher tham gia hoặc chết.
Những người chơi không có kỹ thuật ma ám không có nguy cơ chết vì quy tắc này, và những phù thủy có kỹ thuật ma ám đơn giản là bị loại bỏ kỹ thuật của họ.
III. Tham Gia Tự Nguyện
Những người không tham gia nếu vào một thuộc địa sẽ trở thành người chơi ngay từ lúc nhập cư và sẽ được coi là đã tuyên bố tham gia vào Trò chơi Giảm số lượng.
Công dân đã ở bên trong một rào cản vào lúc bắt đầu trò chơi sẽ được cấp ít nhất một cơ hội để thoát ra an toàn. Tuy nhiên, nếu họ vào lại, họ sẽ được xem xét là người chơi.
Hãy nhớ rằng người chơi cần phải là 'nguyện ý' – Kenjaku có thể đã đặt ra một lời hứa ràng buộc và nếu không có sự đồng ý của người chơi, Kenjaku không thể sử dụng năng lượng ma ám của họ.
IV. Giết để Điểm
Người chơi ghi điểm bằng cách giết người chơi khác.
V. Người điều hành Trò chơi Quyết định
Giá trị điểm của cuộc sống của một người chơi được quyết định bởi người điều hành trò chơi. Như một nguyên tắc chung, phù thủy và hồn ma nguyền giá trị 5 điểm và người không phải phù thủy giá trị 1 điểm.
VI. Người chơi Có thể Thêm Một Quy tắc
Ngoại trừ giá trị điểm của cuộc sống của chính họ, một người chơi có thể trao đổi 100 điểm của mình để thêm một quy tắc.
Họ phải thảo luận với người điều hành trò chơi và thêm một quy tắc mới vào trò chơi. Một điểm quan trọng ở đây là người chơi không thể yêu cầu loại bỏ một quy tắc đã tồn tại.
VII. Quy tắc Tồn Tại Trên Người Điều hành Trò chơi
Người điều hành trò chơi không có quyền từ chối một quy tắc được đề xuất bởi một người chơi sử dụng 100 điểm của mình. Họ phải chấp nhận bất kỳ quy tắc mới nào được đề xuất miễn là nó không có tác động kéo dài đến trò chơi.
(Lưu ý: Trong trường hợp bạn thắc mắc, Kenjaku không phải là người điều hành trò chơi. Anh ấy là một bên thứ ba - đợi trò chơi kết thúc để tiến hành nghi thức hợp nhất.)
VIII. Giết, hoặc Chết
Quy tắc đáng sợ nhất là nếu điểm số của một người chơi giữ nguyên trong 19 ngày, họ sẽ phải chịu việc gỡ bỏ kỹ thuật ma thuật, có nghĩa là cái chết cho những người chơi đã tỉnh giấc.
Đây là lý do tại sao Megumi muốn tìm cách để cứu Tsumiki trước khi 19 ngày của cô ấy kết thúc.
Hơn nữa, hãy nhớ rằng người chơi chỉ có thể ghi điểm bằng cách giết người. Vì vậy nếu bạn không giết ai, điểm số của bạn sẽ giữ nguyên, và bạn sẽ bị trục xuất. Điều này đảm bảo sự tham gia tích cực của tất cả người chơi.
IX. Quy tắc bổ sung
Hiện tại, có 2 người chơi đã có thể sử dụng quy tắc #6 như đã đề cập: Hajime Kashimo và Hiromi Higuruma. Dưới đây là quy tắc của họ:
I. Tính Tương Tác của Người Chơi
Người chơi có quyền truy cập thông tin về người chơi khác, như tên của họ, số điểm, số lượng quy tắc đã thêm, và vị trí hiện tại của họ trong một khu định cư.
Đúng vậy, điều này sẽ tạo nên một cuộc tàn sát thật sự.
II. Chuyển Điểm
Người chơi có thể chuyển bất kỳ số điểm nào giữa nhau.
Cái này khá thú vị, bởi vì như vậy người chơi có thể chọn không giết ai miễn là có người khác có nhiều điểm/số lần giết đưa điểm cho họ.
6. Dòng Thời Gian Của Trò Chơi Hạn Chế Đến Nay:
I. Ngày 1 tháng 11: Sự Thức Tỉnh
00:00: Lúc nửa đêm, Kenjaku đã đánh thức các kỹ thuật bị nguyền rủa ngủ trong hàng ngàn pháp sư và những người không phải pháp sư.
06:02: Các rào cản được đặt và Kenjaku đánh dấu khu định cư đầu tiên - Khu định cư Sendai là nơi diễn ra trò chơi. Các dân thường được loại bỏ ra ngoài.
II. Ngày 3 tháng 11: Noritoshi Kamo Xuất Hiện
23:05: Kamo là hậu duệ của pháp sư ác độc cùng tên và sau đó bị Kenjaku chiếm đoạt.
Anh ta đến tại Trụ Sở Hòa Hạc Kamo để cảnh báo những người của mình về những gì đang xảy ra, nhưng phát hiện ra rằng Kenjaku đã trở thành người kế thừa thứ 25 của dòng họ và bị kiểm soát bởi anh ta.
III. Ngày 3-8 tháng 11: Yaga Bị Sát Hại
Hiệu Trưởng Yaga bị Hiệu Trưởng Gakuganji hành quyết sau khi ông ta bị đặt làm tay sai cho Sự Kiện Shibya.
IV. Ngày 8 tháng 11: Yuta Trở Lại
Yuta Okkotsu xuất hiện. Các nhà chức trách giao cho Yuta nhiệm vụ tiêu diệt Sukuna, tức là Yuji Itadori. Các lệnh hành quyết Geto cũng được ra và việc thả Gojo bị coi là phạm tội.
Megumi trở thành người đứng đầu mới của gia tộc Zenins và anh ấy tìm đến Yuji để giúp cứu em gái của mình, Tsumiki, khỏi Trò Chơi Hạt Giống.
Yuta cũng đã tìm thấy Yuji nhưng thay vì giết anh ta, họ thiết lập mối liên kết qua hoàn cảnh tương tự của họ. Việc hành quyết của anh ta được giả mạo và họ cùng nhau tập hợp để tìm ra cách xử lý về trò chơi.
Đến thời điểm này, Gojo đã bị phong ấn trong Vùng Thù lao được 8 ngày.
V. Ngày 9 tháng 11: Tiếp Xúc với Tengen
Yuji, Yuta, Megumi, Choso, Maki và Yuki thành công tiếp xúc với Thầy Tengen thông qua Mộ của Sao.
Tengen tiết lộ chi tiết về Trò Chơi Hạt Giống và nói rằng cách duy nhất để giải phóng Gojo là thông qua phía sau của Vùng Thù lao. Họ phải sử dụng một kỹ thuật bị nguyền gọi là Thiên Thần có sức mạnh để hủy bỏ bất kỳ kỹ thuật bị nguyền nào khác.
VI. Ngày 10 tháng 11: Fight Club
Vì Hakari và Kirara là những người chơi mạnh trong trò chơi, băng nhóm cố gắng lôi kéo họ làm đồng minh trong trò chơi.
17:00: Itadori và Fushiguro thuyết phục Hakari để họ tham gia vào Hội Fight Club của anh ấy bằng cách nói rằng họ cần tiền.
VII. Ngày 11 tháng 11: Quy Tắc #9
00:58: Kashimo đổi 100 điểm của mình để thêm một quy tắc vào trò chơi cho phép thông tin về tất cả người chơi trở nên công khai với nhau.
VIII. Ngày 12 tháng 11: Sòng Bạc Chết và Quy Tắc #10
11:28: Tại Thành Phố Sendai, Yuta đánh bại Dhruv.
12:00: Yuji và Megumi nhập vào Thành Phố Tokyo 1, và Hakari và Panda nhập vào Thành Phố Tokyo 2.
Tại Thành Phố Tokyo 1, Yuji đấu với Hanyu và Haba sau đó là Higuruma Hiromi.
Fushiguro đấu với Remi, sau đó là Reggie, Chizuru, Iori.
Higuruma, người trở thành đồng minh của Yuji, thêm một quy tắc khác vào trò chơi, nơi người chơi có thể chuyển điểm của mình cho người chơi khác.
Tại Thành Phố Tokyo 2, Panda đối đầu với Kashimo Hajime.
IX. Ngày 12-14 tháng 11: Gia tộc Zenin
Maki trở lại Gia tộc Zenin để lấy công cụ nguyền rủa của mình, nhưng họ đã bị giết hết. Những người không có mặt cũng sẽ sớm chết một cách bạo lực – 6 thành viên của Đội Hei và 21 thành viên của đội Kukuru.
X. Ngày 14 tháng 11: Naoya, Cursed Spirit
Maki, cùng với Kamo bị lưu đày, chiến đấu qua Thành Phố Sakurajima.
15:05: Anh em họ của Maki, Naoya, người đã bị giết trong cung đường Chuẩn Bị Hoàn Hảo, trở lại để đối mặt với Maki dưới hình hài một Linh hồn nguyền giận dữ.
XI. Ngày 14-19 tháng 11: Big 3
Gia tộc Gojo và Kamo thảo luận về việc loại bỏ gia tộc Zenin khỏi Big 3 các gia đình Jujutsu, nhưng trụ sở vẫn chưa đưa ra phán quyết cuối cùng.
Ngày 19 là ngày cuối cùng Megumi có để cứu Tsumiki khỏi việc bị loại bỏ kỹ thuật nguyền rủa – tử vong – bằng cách thêm vào các quy tắc mới có thể.
Với quy tắc #10, có lẽ Megumi và Yuji có thể thảo luận với các người chơi khác để đạt được đủ điểm và thêm một quy tắc mới!
Sau thời gian tạm nghỉ, câu chuyện sẽ tiếp tục từ nơi chúng ta dừng lại. Tôi sẽ cập nhật dòng thời gian này khi có thông tin mới xuất hiện.
Về Jujutsu Kaisen
Jujutsu Kaisen, còn được biết đến với tên Sorcery Fight, là một bộ truyện tranh Nhật Bản được viết và minh họa bởi Gege Akutami, được phát hành hàng tuần trên Weekly Shōnen Jump từ tháng 3 năm 2018.
Một bộ phim truyền hình anime chuyển thể được sản xuất bởi MAPPA đã ra mắt vào tháng 10 năm 2020.
Câu chuyện xoay quanh Yuuji Itadori, một học sinh trung học, người mặc dù ghét thể thao nhưng lại rất khỏe mạnh. Yuuji bị cuốn vào thế giới pháp thuật khi anh nuốt một phù thạch mạnh mẽ để bảo vệ bạn bè khỏi lời nguyền của nó.
Sau khi nhận thấy rằng Yuuji không bị ảnh hưởng nhiều khi bị lời nguyền này, Satoru quyết định gửi Yuuji đi trong một nhiệm vụ cứu thế giới.