Ghost, trò chơi MMO mới từ một studio do Greg Street - người từng dẫn dắt WoW và MMO của Riot - dẫn dắt, vừa chia sẻ bản cập nhật phát triển đầu tiên, mang lại cái nhìn sớm nhất về một trò chơi đang phát triển mà tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho một làn sóng minh bạch mới trên ngành công nghiệp.
Trong tuần này, Greg Street, giám đốc trò chơi trên Dự án Ghost và giám đốc studio tại nhà phát triển Fantastic Pixel Castle, thông báo rằng đội ngũ của ông sắp sẵn sàng để cho ra mắt trò chơi lần đầu tiên, nhưng cảnh báo fan của MMO rằng ở giai đoạn này, nó sẽ 'trông như rắn.' Trong bài đăng
Điều đó bởi vì Ghost còn mới nên kiểu nghệ thuật vẫn đang được quyết định, và sự mới lạ đó cũng lan rộng đến cơ chế trò chơi. Trong một giải thích về các mục tiêu của Cột mốc 1, Faye nói rằng 'chúng tôi muốn có nền tảng của hệ thống chiến đấu MMO trong trò chơi của chúng tôi, bao gồm các chi tiết nhỏ như 'Hồi sinh khi chết' và 'một hệ thống hồi phục rất cơ bản'.' Những nền tảng chiến đấu đó cũng mở rộng đến sự tồn tại của một hệ thống XP đơn giản, kẻ thù để chiến đấu, và khả năng di chuyển trên bản đồ.
Cũng có một cái nhìn cận cảnh hơn về Các mảnh vỡ màu xanh và đỏ lấy cảm hứng từ Planescape, chia Ghost thành các vùng công cộng và riêng tư. Các nhà phát triển có thể chuyển từ các khu vực đỏ công cộng sang các khu vực xanh riêng tư, và trong khi sau này hiện khá là trống trải và cần nhiều công việc để tạo ra một hệ thống tạo ra 'nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả,' ít nhất là nền tảng của hệ thống đang hoạt động.
Như thể những hình ảnh cơ bản đó chưa đủ, đội ngũ cũng thảo luận về việc hiển thị thực tế về Ghost khá khó khăn, vì các nhóm nghệ thuật và xây dựng thế giới vẫn đang cố gắng xác định trò chơi thực sự trông như thế nào. Theo Faye, đội sáng tạo đang 'sâu trong công cuộc phát minh vũ trụ của Ghost.' Chúng ta chưa có bất kỳ cảm giác thực sự về câu chuyện trong một thời gian dài nữa, nhưng đó là thêm một minh chứng nữa cho thấy mọi thứ đều còn rất sớm.
Nhưng điều đó còn sâu hơn nữa. Đây là một đội ngũ đang rất minh bạch đến mức một thời điểm, một trong những thành viên của đội sản xuất đề cập đến việc thay đổi luồng công việc vì nó làm cho việc giao tiếp của các nhà phát triển dễ dàng hơn xung quanh tính khám phá của trạng thái hiện tại của trò chơi. Một nhà thiết kế đề cập đến mức độ của các lỗi vật lý mà họ phải giải quyết. Một số điều này cảm giác như tôi đang đọc ghi chú từ một cuộc họp toàn bộ nhân sự. Điều này rất trung thực, theo một cách mà tôi không thể nhận ra từ một phần lớn trong ngành.
Tôi bị ấn tượng bởi ấn tượng rằng sự minh bạch này nên là điều bình thường, không phải là ngoại lệ. Nghệ thuật khái niệm là một điều, nhưng blog này đi xa hơn nữa. Chúng ta đang nói về một trò chơi hoàn chỉnh được tạo ra từ các hình ảnh đại diện Unreal, trong một ngành công nghiệp nơi hiếm khi thấy được làm việc hộp màu xám cho đến sau khi trò chơi đã được hoàn thành (nhớ lại cách hiếm thấy mức độ làm việc trong The Last of Us 2 Remastered's Lost Levels?). Chúng ta đang được thấy một trò chơi vẫn đang tìm ra câu chuyện và phong cách nghệ thuật của nó có thể trở nên như thế nào, khi các đoạn phim hoạt hình đầy đủ khám phá sâu hơn về lịch sử huyền bí của một thế giới là một cách phổ biến hơn để tiết lộ một trò chơi. Theo truyền thống, bạn có thể tìm hiểu về một hệ thống đã hoàn chỉnh hoặc cơ chế thú vị, nhưng hãng phim này đang giải thích cách họ xây dựng các ý tưởng như respawn, hồi phục và hệ thống XP tương đối đơn giản.
Thực tế, chúng ta còn rất xa Ghost, nhưng đó là điều làm cho bài đăng này trở nên thú vị. Chỉ cách đây vài tuần, Liên Minh Huyền Thoại MMO đã công bố một sự reset sẽ được tiếp theo bởi sự mờ mịt của các nhà phát triển trong vài năm. Với việc Street - người dẫn dắt phát triển trên dự án đó - rời Riot để bắt đầu Fantastic Pixel Castle, sự trung thực của đội của ông tiếp cận phát triển đang trở nên đáng chú ý. Tất nhiên, có những lợi ích khi là một IP khởi nghiệp độc lập so với việc chịu trách nhiệm về một trong những trò chơi lớn nhất thế giới, nên tôi hiểu tại sao Riot vẫn im lặng, nhưng tôi vẫn hy vọng rằng nhiều hãng phim hơn sẽ học theo ví dụ của Ghost.
Mà khi chúng ta đang nói về chủ đề này, Tôi vẫn không cảm thấy tốt về MMO của Riot.