Metaphor: ReFantazio có thể không phải là một trò chơi Persona, nhưng nhà phát triển Atlus vẫn duy trì xu hướng đã được cố định bởi loạt game JRPG đình đám của mình bằng cách tạo ra giao diện người dùng tuyệt vời đến từng chi tiết, và các fan cho biết đây là một ví dụ tốt về việc tại sao các nhà thiết kế UI xứng đáng được trả lương hậu hĩnh.
Ngoài việc tiết lộ ngày phát hành quan trọng, buổi trình diễn gần đây của Metaphor: ReFantazio đã cho chúng ta cái nhìn rõ ràng hơn về các menu JRPG trong hành động, và chúng thực sự là một điều đáng để ngắm nhìn. Chúng chắc chắn là bận rộn, nhưng mọi thứ trông cực kỳ phong cách và vẫn hoàn toàn dễ đọc, mặc dù vẻ bóng bẩy.
Katsura Hashino của Atlus, đạo diễn của Metaphor: ReFantazio cũng như Persona 3, 4 và 5, đã trước đây nói về sự tập trung cao độ của nhà phát triển vào UI và đội ngũ làm việc trên đó. Anh ta giải thích trong một cuộc phỏng vấn với Denfaminicogamer (được dịch bởi Persona Central): 'Ở Nhật, thiết kế UI thường được xử lý bởi nhân viên mới. Các nhà thiết kế cấp cao thường chịu trách nhiệm về nhân vật và đồ họa nền, với UI là phụ. Tôi nghĩ rằng đó là một sai lầm. Đó là lý do tại sao các nhà thiết kế UI của Atlus được trả lương tốt như vậy.'
Các fan và nhà phát triển game đang chỉ ra đây là lý do tại sao thiết kế menu của studio cho Metaphor: ReFantazio là hàng đầu: 'Atlus tiếp tục trả lương tốt cho các nhà thiết kế UI của họ và các nhà thiết kế UI của họ tiếp tục mang lại công việc xuất sắc. Dường như có một mối tương quan ở đây,' nói Alex Tokmakchiev, nhà thiết kế trải nghiệm người dùng cao cấp của Hytale.
'ĐÂY LÀ LÝ DO TẠI SAO BẠN NÊN ĐẦU TƯ VÀO BỘ PHẬN UI/UX CỦA BẠN,' Justin Đoàn, nhà thiết kế trải nghiệm kỹ thuật của Respawn Entertainment viết trên Twitter.
Hiện tại, chúng ta rõ ràng không biết danh sách đầy đủ các cá nhân đã đóng góp vào việc thiết kế UI của Metaphor: ReFantazio trông rất tốt. Trong buổi trình diễn gần đây, Hashino nói rằng trò chơi được mang đến cho chúng ta bởi 'không chỉ là đội ngũ Persona, mà còn phối hợp với các nghệ sĩ nổi tiếng để tạo ra một RPG hoàn toàn mới.' Tuy nhiên, đến thời điểm này, nhiều nhà thiết kế UI của Atlus vẫn ở lại cho nhiều dự án – ví dụ, nhà thiết kế giao diện chính của Persona 3 Reload, Maki Hikizu, cũng làm việc làm nhà thiết kế giao diện trên Persona 5, Persona 5 Royal và Persona Q2: New Cinema Labyrinth.
Vẫn còn phải chờ đợi khá lâu cho Metaphor: ReFantazio, vì nó sẽ ra mắt vào ngày 11 tháng 10. Ai ngờ rằng có thể háo hức đến vậy với các menu trong trò chơi?
Nếu bạn đang tìm kiếm một trò chơi mới để chơi trước khi Metaphor: ReFantazio ra mắt, hãy nhìn vào danh sách của chúng tôi về những tựa game JRPG tốt nhất.