

Là một mẫu xe concept, thế nên hiện tại tất cả những gì mà VinFast muốn show ở VF Wild đó là ngoại hình xe lung tinh nhất có thể. Tất nhiên, không có gì đảm bảo phiên bản thương mại của VF Wild (nếu có) sẽ có ngoại hình và các tính năng giống như ý tưởng mà VinFast họ trưng bày ở CES. Bởi vậy, chúng ta có lẽ chỉ nên nói về ngoại hình, cảm quan về 2 chiếc xe này. Tổng thể, VinFast VF Wild và Tesla Cybertruck có thể nói là 2 trường phái thiết kế hoàn toàn khác nhau. VinFast VF Wild trông tương lai, hiện đại, nhưng nó ít ra vẫn mang chút gì đó của cái mà chúng ta hình dung về một chiếc xe bán tải. Còn Cybertruck thì giống bước ra từ phim khoa học viễn tưởng hơn.

Về mặt thiết kế, VinFast VF Wild và Tesla Cybertruck thể hiện sự đa dạng và độc đáo của mình. VinFast VF Wild nổi bật với đèn định vị chạy dọc mép nắp capo, tạo hình chữ V logo của hãng. Trong khi đó, Cybertruck có phần đầu nhẵn nhụi, trơn láng hoàn toàn.


Mặc dù sử dụng camera thay thế cho gương chiếu hậu là một xu hướng, tuy nhiên, Tesla Cybertruck phải tuân thủ quy định và có kính chiếu hậu theo kiểu truyền thống trên phiên bản thương mại. Phần trụ A của Cybertruck cũng có vẻ dày hơn so với VinFast VF Wild.

VinFast VF Wild và Tesla Cybertruck đều có những đặc điểm độc đáo ở phần đuôi. VF Wild nổi bật với đèn hậu LED tạo hình chữ V và phần cản sau nhô ra trông khá hầm hố. Trong khi đó, Cybertruck có phần đuôi được vát thẳng và dải đèn hậu liền một dải trông khá ấn tượng.

Nội thất của VinFast VF Wild tỏa sáng với các màn hình, nút bấm và đèn nền trên vô lăng. Thiết kế này khác biệt so với phong cách tối giản của VinFast, trong khi Cybertruck của Tesla có khoang lái đơn giản hơn với màn hình trung tâm lớn và vô lăng thiết kế độc đáo.

Cybertruck là biểu tượng của bán tải điện với thiết kế độc đáo, lấy cảm hứng từ lĩnh vực hàng không vũ trụ. Nhà máy Texas Gigafactory dự kiến sản xuất 250.000 chiếc/năm từ năm 2025, trong khi kế hoạch thương mại hóa của VinFast VF Wild vẫn còn chưa được công bố.