Manor Lords, trò chơi xây dựng thành phố thời Trung cổ đã vươn lên đứng đầu bảng mong muốn của Steam vào đầu tháng này, hiện đã chắc chắn thuộc về 'câu chuyện thành công ngay lập tức', khi đã thu hút được 3 triệu mong muốn sau khi lôi kéo thêm 500,000 người chơi tiềm năng chỉ trong vòng sáu ngày.
Tuần trước, nhà phát hành của Manor Lords, Hooded Horse, đã thông báo rằng họ đã đạt được 2.5 triệu mong muốn
500,000 mong muốn trong một tuần là một thành tựu lớn, ngay cả trước khi bạn tính đến rằng Manor Lords đang được tạo ra bởi chỉ một nhà phát triển. Greg Styczen đang rất cố gắng để chuẩn bị trò chơi cho việc phát hành truy cập sớm vào ngày 26 tháng 4, giảm sức mạnh của cừu để sửa chữa nền kinh tế bùng nổ của trò chơi xây dựng thành phố và nhắc nhở các người chơi tiềm năng rằng Manor Lords không phải là một RPG, một RTS, hoặc một đối thủ của Total War.
Hành trình của Manor Lords thực sự ấn tượng. Sau một Steam Next Fest đáng kể vào năm 2022, mất thêm 16 tháng nữa để đạt được mốc 2 triệu mong muốn. Thêm 500,000 khác vào tổng số đó trong những tháng từ tháng 1 đến tháng 4 là một thành tựu lớn, nhưng để tăng cường thêm 500,000 nữa trong chưa đầy một tuần cho thấy rằng người chơi mới đang đổ xô vào trò chơi trong thời gian trước khi phát hành.
Kiến thức thông thường cho rằng khoảng 10-20% người đang mong muốn sẽ chuyển đổi thành người chơi trả tiền sớm, điều này cho thấy rằng Styczen đã sẵn sàng để bán rất nhiều bản sao trong tuần phát hành. Điều này trái ngược với kỳ vọng ban đầu cho trò chơi - bạn gái của Styczen từng cho rằng Manor Lords chỉ may mắn thu hút được một phần nhỏ sự chú ý này, nhưng dường như nó sắp trở thành một trong những hit indie lớn nhất của Steam trong năm nay.
Tôi đã chơi trò chơi xây dựng thành phố thời Trung cổ gặp gỡ RTS mà có 2 triệu mong muốn trên Steam và nó đã khiến tôi choáng ngợp.