Nhớ nhất với làng game năm 2016 khi Overwatch được chọn là game xuất sắc nhất, bỏ qua Doom, Titanfall 2 và Uncharted 4: A Thief's End. Thú vị khi Uncharted 4 sẽ ra mắt trên PC và chơi lại tựa game này trên PS4, phát hiện ra quá trình phát triển game có nhiều drama nhưng vẫn là một kiệt tác.Uncharted 4 vẫn là một trong những kiệt tác của Naughty Dog, đặc biệt trên nền máy PS4. Đây là một trong những tựa game điện ảnh nhất và xuất sắc nhất mà anh em gamer có thể tận hưởng.Tại sao lại gọi là “A Thief's End”? Câu hỏi này khiến nhiều người thắc mắc về cái kết của Nathan Drake, Samuel Drake, Rafe Adler, và thậm chí cả những trùm cướp biển thế kỷ XVII. Quãng đường 24 chương, gần 20 giờ chơi mới là lúc ta hiểu rõ.Sự phát triển từ The Last of Us Remastered trên PS3 lên PS4 đã giúp Naughty Dog có thêm kinh nghiệm để tạo ra Uncharted 4. Trò chơi này đã làm nên một bước đột phá về kỹ thuật.Trong Uncharted 3, Nathan Drake chỉ có 250 khung xương, nhưng trong phần 4, khuôn mặt của anh ấy đã có tới 800 khung xương. Điều này làm cho Uncharted 4 trở thành một tác phẩm đẹp mắt nhất vào năm 2016.Trải nghiệm thế giới ảo đầy chi tiết và đẹp đến nghẹt thở. Chơi đơn trên PS4 chạy ở 30 FPS, nhưng đến PS4 Pro, độ phân giải tăng lên 1440p và hỗ trợ màn hình 4K. Chế độ chơi mạng chạy ở 60 FPS trên mọi nền máy.Khám phá từ nhà tù Nam Mỹ đến căn dinh thự bên bờ Địa Trung Hải, đến vùng cao nguyên ở Scotland, và màn chơi ở Madagascar. Tất cả được gói gọn trong bộ cài 48GB. Cảm giác chạy xe jeep ở Madagascar thật phê.Uncharted 4 không phải là game thế giới mở. Tuy nhiên, việc khám phá thế giới và tìm kiếm dấu tích lịch sử mang lại trải nghiệm đặc biệt cho người chơi. Giai đoạn này tạo ra cảm giác riêng cho những người muốn hoàn thành game 100%.Trải nghiệm không gian mở trong Uncharted 4 đã làm nên thành công của Uncharted: The Lost Legacy và The Last of Us Part II. Những cổ vật và mảnh tài nguyên đủ khiến người chơi mãn nhãn.Những khoảnh khắc khám phá là thời gian tuyệt vời để chuẩn bị cho những cảnh hành động hoành tráng. Naughty Dog đã trở thành những bậc thầy kể chuyện thông qua trò chơi tương tác.
Uncharted 4 không chỉ là một trò chơi, mà còn là một kiệt tác của câu chuyện và thông điệp. Naughty Dog đã tạo ra một câu chuyện có chiều sâu nhưng vẫn giữ được sự hài hước và gần gũi.Neil Druckmann không phải là người tạo ra những đoạn thoại hài trong Uncharted 4, mà đó là công trạng của đồng biên kịch Josh Scherr.Ví dụ, khi đứng trước một cái đèn dầu:
Hoặc khi hai nhân vật phát hiện thanh gỗ chắn đường trong một hang động:Nathan yêu cầu Samuel giúp đỡ:
Nathan và Samuel, đôi 'chúa hề' được thủ vai bởi Nolan North và Troy Baker, góp phần vào sự hài hước của Uncharted 4.Tính hài hước của các câu thoại trong Uncharted 4 làm tăng thêm sâu sắc cho tâm lý của người chơi và là phần quan trọng của cốt truyện về gia đình và lòng tham.Đối với Nathan Drake, 'lòng tham' không chỉ đơn thuần là về tiền bạc. Những chuyến phiêu lưu trước đây đã thỏa mãn tính tò mò của anh với việc khám phá những địa danh huyền bí như El Dorado, Shambhala, và Ubar.Lòng tham của Nathan chỉ có thể được thỏa mãn bằng việc tìm ra những điều chưa ai khám phá. Nhưng nó cũng khiến cho mối quan hệ gia đình của anh trở nên tồi tệ và anh bắt đầu mất lòng tin.Trải qua những thử thách, Nathan Drake đã trưởng thành và hiểu biết hơn về mối quan hệ gia đình và lòng tham. Cả biên kịch lẫn diễn viên lồng tiếng nhận ra sự thay đổi trong nhân vật của Nathan từ khi anh còn trẻ.Gameplay trong Uncharted 4 đã được điều chỉnh để phản ánh mối quan hệ giữa Nathan và các nhân vật khác. Khi đi cùng Sully và Sam, anh phải chạy xe và tán gái, nhưng khi cùng Elena, anh phải leo trèo để làm lòng vợ vui.Uncharted 4 kết hợp gameplay và cốt truyện một cách chặt chẽ. Thiếu bất kỳ yếu tố nào cũng khiến trò chơi trở nên cảm thấy thiếu sót.Đằng sau thành công của Uncharted 4 là những drama không kém phần hấp dẫn ẩn sau cánh cửa của Naughty Dog.Uncharted 4: A Thief's End bắt đầu phát triển từ năm 2011, ngay sau khi Uncharted 3 ra mắt. Đội ngũ của Naughty Dog được chia thành hai, một nửa phát triển Uncharted 4 dưới sự chỉ đạo của Amy Hennig và Justin Richmond, còn nửa còn lại tạo ra The Last of Us do Bruce Straley và Neil Druckmann dẫn dắt.Blood, Sweat and Pixels của Jason Schreier là một cuốn sách tuyệt vời về ngành game, trong đó có một chương dành riêng cho Uncharted 4 và những thách thức trong quá trình phát triển.Sau thành công của Uncharted 3, Amy Hennig muốn Uncharted 4 thay đổi đáng kể để không trở thành phiên bản 3.5. Ông muốn thêm yếu tố lái xe khám phá và hành động bí mật hơn trong game.Trong phiên bản Uncharted 4 của Amy Hennig, Samuel Drake sẽ là một nhân vật phản diện, đối đầu với Nathan. Nhưng người chơi sẽ không biết Samuel là anh trai của Nathan cho đến cuối cùng. Kết cục của game là anh em làm hoà và đánh bại nhân vật phản diện khác, Rafe Adler.Naughty Dog đã gặp rắc rối khi chia đôi nhóm phát triển để làm hai dự án game cùng một lúc. Không đủ nhân lực cho cả hai dự án, và nhóm làm Uncharted 4 gặp khó khăn khi nhân sự chuyển sang nhóm phát triển The Last of Us. Studio trở nên chia rẽ và gặp nhiều vấn đề nội bộ.Năm 2014, sau khi hoàn thành The Last of Us và Left Behind, Naughty Dog gặp khó khăn trong việc phát triển Uncharted 4. Drama bắt đầu khi Amy Hennig và Justin Richmond rời khỏi studio. Dự án sau đó được giao cho Druckmann và Straley, gây ra nhiều tin đồn và tranh cãi về sự ra đi của Hennig.Naughty Dog may mắn khi Straley và Druckmann vẫn đam mê với Uncharted, mặc dù họ cũng muốn thử sức với các dự án game khác. Đó là lý do tại sao The Last of Us ra đời với một phong cách hoàn toàn khác biệt so với Uncharted.Câu chuyện mới của Nathan và Samuel Drake đã được hai đạo diễn game tái tạo hoàn toàn, với việc loại bỏ đến 80% của những gì Amy Hennig đã tạo ra trước đó. Họ muốn giữ vững tính cách của Samuel nhưng không làm cho anh ta trở thành nhân vật phản diện. Họ muốn tạo ra một câu chuyện về một chàng trai trẻ ham khám phá nhưng chán chường với cuộc sống hiện tại, và quyết định đi tìm một cuộc phiêu lưu mới.Theo biên kịch Josh Scherr: “Chúng tôi không bao giờ viết một kịch bản hoàn chỉnh trước. Điều đó không bao giờ xảy ra. Lý do là vì quá trình thiết kế game luôn thay đổi. Nếu viết kịch bản trước, sẽ gặp nhiều vấn đề khi gameplay không phù hợp hoặc có ý tưởng mới hơn. Phải luôn linh động.”Tương lai của Uncharted 4 trên PC là một phần của lịch sử game. Dù chưa biết khi nào game sẽ xuất hiện trên PC, nhưng khi đó, tôi chắc chắn sẽ mua ngay để thưởng thức lại cuộc phiêu lưu của gia đình nhà Drake mà không gò bó bởi hạn chế phần cứng hoặc bản thân tôi.Deeptalk là loại bài phân tích sâu với nội dung chất lượng và đồ họa đẹp mắt, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho đôi mắt của bạn. Hãy thưởng thức bài viết Deeptalk cùng với một tách cà phê thơm ngon, bạn sẽ thấy rất thú vị!
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]