Trở Nên Giàu Có Bằng Cách Bán Thời Trang Đã Qua Sử Dụng Trực Tuyến—Hoặc Khóc Thử Nghiệm
Một đêm năm 2016, Rachel Petersen thức dậy lúc 3 giờ sáng, cố gắng đưa đứa con gái sáu tháng tuổi của mình vào giấc ngủ. Cô ta mệt mỏi. Sáng hôm sau, cô ta sẽ bắt đầu một ca làm việc kéo dài 12 giờ khác như một y tá tại một bệnh viện ở Chattanooga, Tennessee. Nhưng hơn là sự mệt mỏi, cô ta cảm thấy bị áp đặt bởi lo lắng và căng thẳng. Cô đã làm việc bán thời gian tại bệnh viện trong bảy năm mà không được tăng lương. Cùng với công việc giảng dạy tại một trường đại học địa phương, cô quản lý gom góp được 35,000 đô la mỗi năm; chồng cô kiếm một số tiền tương tự. Trong khi đó, họ có một đứa trẻ lớn hơn, một đứa trẻ mới biểu hiện dấu hiệu của chứng tự kỷ. Khi cô ngồi trong chiếc ghế đ rocking trong phòng ngủ tối, cô cuộn điện thoại trên Instagram, nơi mắt cô đặt chân trên hashtag #resellerrevolution.
Cô nhìn thấy hàng loạt bài đăng của phụ nữ khoe việc bán quần áo từ cửa hàng cũ để có lời. Cô gái khiến cô cảm thấy độc lập và kiểm soát cuộc sống của mình. Nhiều người trong số họ đang sử dụng một nền tảng gọi là Poshmark và đánh dấu bài đăng của họ với #girlboss và #poshboss. “Tôi không thể đợi để tìm hiểu thêm,” cô nói. Cô ta rơi xuống cái lỗ thỏ, cho đến hai giờ sau đó, khi cô rời đi để bắt đầu ca làm việc tại bệnh viện. Ngày đó, cô ta sử dụng mọi giờ nghỉ để xem thêm bài đăng. Cô ta phải trả nợ thẻ tín dụng và có một ý tưởng rơi vào ba thùng quần áo không vừa vặn có thể giúp được.
Sau vài tháng tìm hiểu về các thương hiệu thiết kế và ghi chú về xu hướng và giá trên trang web, cô ta thử đăng các sản phẩm đã sử dụng của mình. Sau đó, cô ta bắt đầu mua nhiều quần áo hơn để bán từ các cửa hàng bán lẻ gần đó. Cô ấy là người tự nhiên. Một năm sau, cô ta nghỉ việc cả hai công việc và chuyển sang Poshmark. Năm 2018, cô ta thu về 80,000 đô la doanh thu.

Petersen đã bất ngờ bước vào một xu hướng đang phát triển. Hiện có nhiều công ty giúp mọi người bán quần áo cũ của họ trực tuyến, nhưng Poshmark, một startup có trụ sở tại San Francisco, là lớn nhất trong số đó. Nó có 60 triệu người dùng đã đăng ký, chủ yếu là phụ nữ, sống ở gần mọi địa bàn mã vùng tại Hoa Kỳ. Một số phụ nữ cho biết họ kiếm được hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm nghìn đô la mỗi năm thông qua nó.
Khi doanh nhân Manish Chandra bắt đầu Poshmark vào năm 2011, anh ta tưởng tượng ứng dụng này như một sự kết hợp giữa Facebook và eBay—một mạng xã hội tập trung vào mua sắm. Người bán trên ứng dụng liệt kê sản phẩm của họ trong một 'tủ đựng quần áo,' hoặc cửa hàng trực tuyến, và các danh sách chia sẻ giao diện và cảm nhận giống như bài đăng trên Instagram và Pinterest. Sự giống nhau này là có chủ ý. Phụ nữ trên ứng dụng 'nhìn nhận đối tác của mình như là bạn bè chứ không phải là khách hàng,' theo một thông cáo báo chí sớm, điều này dẫn họ mua nhiều hơn từ nhau hơn là từ một người lạ.
Ứng dụng phát triển nhanh chóng. Tháng 5 năm 2018, Poshmark cho biết đã trả tổng cộng hơn 1 tỷ đô la cho cộng đồng người bán của mình; 16 tháng sau, con số đã gấp đôi. Công ty được cho là đã được định giá ở 1.25 tỷ đô la.
Bí mật của sự phát triển của Poshmark là nó không giữ kho hàng. Các trang web bán lẻ khác như ThredUp, Vestiaire Collective và The RealReal mua quần áo cũ từ người tiêu dùng và sau đó xác minh và bán lại nó. Trên Poshmark, người dùng tự làm tất cả công việc nhưng đổi lại, người bán có thể kiếm được nhiều tiền hơn từ mỗi sản phẩm họ bán. “Chúng tôi đã xây dựng một hệ thống logistics phân phối cao cấp, nơi hàng triệu người bán cung cấp dịch vụ, hàng hóa và kho hàng,” Chandra nói với tôi trong một cuộc phỏng vấn vào đầu năm 2020. Poshmark giữ lại 20% giá bán cho mọi thứ trên 15 đô la và 2.95 đô la đối với mọi thứ dưới 15 đô la. Người mua chi trả phí gửi cố định 7.11 đô la cho mỗi đơn đặt hàng.
Một trong những mục tiêu cốt lõi, theo Tracy Sun, một trong những người sáng lập Poshmark và Phó Chủ tịch cấp cao thị trường mới, luôn là 'tạo điều kiện cho một thế hệ mới của người bán bắt đầu kinh doanh và phồn thịnh.' Trong quảng cáo truyền hình Poshmark, phụ nữ nói họ đã trả tiền cho kỳ nghỉ gia đình, một chiếc xe và đám cưới bằng ứng dụng, và Poshmark đã cung cấp một 'Quỹ Khởi nghiệp' để phụ nữ mua hàng tồn kho.
Petersen nhanh chóng tạo nên danh tiếng của mình trên Poshmark với nhiếp ảnh tươi tắn và nhận diện thương hiệu độc đáo. “Nó đã nuôi dưỡng phần sáng tạo của tôi mà tôi thực sự đã thiếu hụt khi làm việc như một y tá,” cô nói. Cô là một trong những Poshers, như họ được gọi, đầu tiên mô hình trang phục bằng cách tự mình thay vì để chúng nằm trên bề mặt phẳng. Cô đã thiết lập một không gian chụp ảnh trong phòng ngủ của mình với một phông và đèn vòng. Cô dành thời gian chỉnh sửa ảnh để chúng sáng và trắng, thêm vào đó là hoa yêu thích của cô, hoa mẫu đơn. Cô làm video trên YouTube và xây dựng một tên tuổi trên Instagram.
Cuối cùng, cô bắt đầu lái xe hai giờ đến Nashville và Atlanta, đưa theo đứa trẻ, để tìm trong các thùng rác giảm giá của Goodwill. “Tôi luôn cố gắng có thêm hàng tồn kho, hàng tồn kho tốt hơn,” cô nói. Cô thưởng thức niềm hứng thú từ cuộc săn lùng.

Poshmark thuộc loại các công ty nói đến một yếu tố thiếu sót trong thị trường lao động. Ít công việc cung cấp sự kết hợp mong muốn giữa mức lương khá, giờ làm việc linh hoạt và khả năng tự làm chủ. Poshmark dường như cung cấp một câu trả lời—một cách dễ dàng để thiết lập cửa hàng của bạn và, như một thông cáo báo chí năm 2013 đã chú ý, có thể bắt đầu tạo ra khoảng 20,000 đô la mỗi tháng. Nhưng như Petersen phát hiện, chỉ có một vấn đề duy nhất: thời gian.
Cô ước lượng cô đã dành 16 giờ mỗi ngày, bảy ngày mỗi tuần, hoàn toàn tham gia với ứng dụng. 'Cả hai đứa trẻ của tôi đều ở nhà full-time. Trong khi tôi đi chơi với họ, đưa họ đến lớp tập thể dục hoặc lớp bơi, tôi sẽ chia sẻ thứ gì đó, liệt kê thứ gì đó, chỉnh sửa ảnh trên điện thoại,' cô nói. Nhà cô trở nên lộn xộn, với các thùng tràn ngập quần áo và phụ kiện. Có đóng gói và gửi hàng cần làm. Cô ngủ giữa 2 giờ sáng và 6 giờ sáng. Chồng cô đôi khi giữ trẻ khi cô đi săn đồ cũ. Tuy nhiên, 'luôn có quá ít thời gian để hoàn thành tất cả. Tôi sẽ thức khuya chụp ảnh sau khi trẻ đi ngủ,' cô nói.
Tháng 3 năm 2019, Petersen đạt 10,000 đô la doanh thu cho tháng. Đó là một cột mốc chiến thắng. Cô chưa bao giờ đạt đến con số năm chữ số trước đó. Cô làm một video trên YouTube với mẹo để bán được nhiều hơn. Nhưng sự mệt mỏi của cô khó che giấu, ngay cả sau lớp trang điểm hoàn hảo của cô. Trong video, nụ cười của cô hơi cứng nhắc. 'Các tuần gần đây đã làm cho tôi mệt mỏi,' cô nói. 'Nhưng tôi nghĩ chúng ta đang thấy ánh sáng cuối đường hầm.'
Nữ Chủ Nhân hay Người làm công việc Tự do?
Nếu bạn tải ứng dụng Poshmark, bạn sẽ sớm được chào đón bởi một loạt các thông báo có vẻ giống như lời khuyên từ một huấn luyện viên cuộc sống hoặc người hướng dẫn yoga hơn là một nền tảng thương mại điện tử. 'Quyết định tâm hồn của bạn,' một thông báo nói. 'Hãy là nguyên nhân khiến ai đó mỉm cười hôm nay,' một cái khác nói. Ngoài ra: 'Hãy tự thưởng thức giấc nghỉ mà bạn xứng đáng.' Ứng dụng tỏ ra ấm áp và tích cực. Trong một bài phát biểu gần đây, Chandra, người sáng lập, củng cố thông điệp cảm xúc. 'Khi bạn lãnh đạo bằng tình yêu, tiền đến,' ông nói. 'Khi bạn lãnh đạo bằng tiền, không có gì đến.'
Một từ chính xác hơn so với tình yêu có lẽ là sự tận tâm. Poshmark không chỉ là một nền tảng thương mại điện tử, giống như eBay, Shopify, hoặc Amazon. Đó cũng là một mạng xã hội, với người theo dõi và bình luận cùng với các nút thích. Người bán tận tâm với ứng dụng hơn là có khả năng được chú ý bởi người mua và do đó hoàn tất một giao dịch.

Như một ví dụ, 'chia sẻ tình yêu' là cốt lõi của ứng dụng. Người bán mạnh mẽ được khuyến khích 'chia sẻ tình yêu' bằng cách quảng cáo các danh sách của đối thủ trong luồng của mình. 'Nếu bạn chỉ tiếp tục tạo danh sách của mình, bạn sẽ không bao giờ có thêm người theo dõi và khám phá thêm,' Chandra nói với TechCrunch vào tháng 11 năm 2019. 'Vì vậy, đó là lợi ích tốt nhất của bạn để biên tập các mục của người khác,' ông nói.
Chia sẻ về cơ bản là một công cụ tiếp thị cho người bán, và nó mất thời gian để thực hiện. Nhưng những người dùng cực kỳ tích cực của ứng dụng - những người bán nghiêm túc chia sẻ mẹo về cách biến việc bán hàng trên Poshmark thành công việc - nói rằng việc chia sẻ chỉ là bắt đầu. Họ khuyến khích tham gia các 'bữa tiệc' thường xuyên, các sự kiện bán hàng nhóm giới hạn thời gian xung quanh một chủ đề, chẳng hạn như Best in Bags hoặc Everything Plus Size. Người bán tham gia phải ở trong ứng dụng để trả lời câu hỏi và đàm phán giá. Để bán hàng ngày qua ngày, người bán phải chụp nhiều hình ảnh của từng mục họ liệt kê, trả lời câu hỏi từ người mua tiềm năng trong vòng 24 giờ, mặc cả với người mua về giá cả, liên lạc với người mua thích các danh sách của họ, thực hiện nghiên cứu thị trường về giá cả và quảng cáo danh sách của họ trên Instagram. Tất nhiên, nếu bạn muốn kiểm soát doanh nghiệp của mình, bạn phải dành thời gian để quảng cáo nó. Hầu hết phụ nữ đã quyết định thử nghiệm bán hàng trên Poshmark đều hiểu điều đó. Nhưng có một điều đặc biệt vô nghĩa của ứng dụng: Để được chú ý, người bán phát hiện họ phải chia sẻ lại tất cả các danh sách của mình vào luồng của họ. Từng cái một. Mỗi ngày. Nếu không, danh sách của họ sẽ chìm trong quên lãng và không bán được.

Người bán Poshmark đã than phiền về các khía cạnh tẻ nhạt, tốn thời gian của ứng dụng từ nhiều năm nay. Một bài đăng blog năm 2016 mang tựa đề 'Tại sao tôi từ bỏ Poshmark' đã thu hút hơn 300 bình luận từ Poshers không hài lòng. 'Trong khi tôi thích khía cạnh xã hội của việc gặp gỡ một số người thực sự tuyệt vời trên Poshmark, thì lượng thời gian tôi bỏ vào ứng dụng trở nên lố bịch,' tác giả, Sydney Stone, nói. 'Bốn lần mỗi ngày cho các bữa tiệc. Chia sẻ ngay từ buổi sáng. Nửa đêm chồng tôi sẽ nói 'Bạn vẫn còn poshing phải không?''
Trong một sự than phiền trên Reddit vào đầu năm nay, những người bán đặt ra những lo ngại của họ. 'Lượng lo âu tâm thần và căng thẳng mà Posh gây ra cho chúng tôi,' một người Redditor viết. 'Tôi không muốn dành thời gian theo dõi những tủ đồ khác, chia sẻ đồ của người khác và chia sẻ các mặt hàng của mình. Nó là việc không cần suy nghĩ và nhàm chán. Nhưng nếu bạn không dành thời gian, bạn sẽ không thực hiện được bán hàng.'
Một người bán tên Emily, người từ chối sử dụng họ tên cuối cùng vì cô ấy có kế hoạch tiếp tục bán hàng trên Poshmark, đang theo học ngành kinh tế khi cô bắt đầu sử dụng nền tảng này để bán hàng tồn kho thanh lý từ các cửa hàng thương mại—'Mới có nhãn,' theo ngôn ngữ Posh. Cô quan tâm đến việc theo dõi các số liệu của mình và đạt tối đa 2,000 đô la mỗi tháng lợi nhuận, trong khi dành 15 đến 20 giờ mỗi tuần trên ứng dụng. 'Đó là một cách sống khiêm tốn khá khả dụ cho một sinh viên đại học,' cô nói. Nhưng cách tiếp cận của cô ấy không mở rộng. 'Làm việc thêm giờ có nghĩa là liệt kê thêm, tìm nguồn cung thêm, đóng gói thêm... Tôi cuối cùng đã tiêu thêm tiền, vì vậy không có lợi nhuận thực sự,' cô nói.
Poshmark nói rằng một số người bán chuyên nghiệp nhất của họ là những người bán hàng 'boutique,' nghĩa là họ nhận được hàng tồn kho mới, thường từ Amazon hoặc các trang web sỉ châu Á. Khi tôi yêu cầu công ty chỉ cho tôi một người bán chuyên nghiệp, bán hàng toàn thời gian tập trung vào các mặt hàng 'closet,' hoặc hàng đã qua sử dụng, một công ty quảng cáo đã kết nối tôi với Tijana Lazic, một bà mẹ ở Los Angeles. Cô ấy làm việc 40 giờ mỗi tuần.

Lazic nói rằng cô ấy kiếm được khoảng một vài nghìn đô la lợi nhuận mỗi tháng bằng cách săn hàng có giá 5 đến 10 đô la ở Los Angeles và cố gắng bán chúng với giá gấp bốn lần giá. Nếu ước lượng của cô ấy là chính xác, điều này tương đương với khoảng 24,000 đô la mỗi năm, hoặc khoảng 12,50 đô la một giờ cho những nỗ lực của cô ấy, ít hơn cả mức lương tối thiểu ở Los Angeles. Khi tôi chỉ ra điều này với cô ấy, cô ấy nói cô ấy thích tự do mà Poshing mang lại, cho phép cô ấy bổ sung thu nhập gia đình và giáo dục tại nhà cho con cái cô ấy.
Poshmark nói rằng một trong năm người bán ở Hoa Kỳ trên nền tảng tự nhận mình là người Posher toàn thời gian. Nhưng khi người bán chia sẻ về thành công của họ trên nền tảng, họ thường chỉ chia sẻ doanh thu gộp, không phải lợi nhuận sau chi phí hay số giờ họ dành để đạt được điều đó. Lợi nhuận của Petersen trong năm 2018, ví dụ, chỉ là 30,000 đô la. Khi một người bán có ý định hỏi trên Reddit về cách chuyển sang làm việc toàn thời gian, câu trả lời làm thất vọng. 'Nó nhiều hơn rất nhiều so với một công việc 9-5... Tôi làm điều này gần như mỗi ngày... Không có cái gọi là cuối tuần/ngày lễ/ngày tuyết,' một người viết. 'Tôi may mắn vì gia đình chúng tôi không phụ thuộc vào thu nhập của tôi và nó thực sự chỉ là quỹ nghỉ phép cho tôi,' người khác nói. 'Tôi đã nghỉ việc quá sớm. Tôi tiếp tục sử dụng tiền từ doanh số bán hàng của mình để trả hóa đơn và không bao giờ có thể phát triển kích thước kinh doanh của mình,' người thứ ba viết.

Một nhân vật YouTube có tên Rockstar Flipper nói rằng trong cộng đồng bán lại mà anh thường xuyên thăm trên Facebook và Instagram, đa số người bán Poshmark làm việc bán thời gian. 'Họ bị kẹt ở mức không nhiều hơn 500 đến 1,000 đô la mỗi tháng,' anh nói. 'Họ không thể vượt qua những con số này và họ không hiểu tại sao.'
Ngay cả đối với những người bán hàng rất không chuyên, đôi khi đó có thể là một thỏa thuận không tốt. 'Tôi yêu thích nó ở đầu,' Melody Olivera, một chuyên gia tiếp thị từ Bronx, cho biết cô ấy tham gia vì có vẻ đây là cách dễ dàng nhất để thu hồi một số tiền cô ấy đã tiêu cho quần áo của mình. 'Bạn chỉ cần đặt nó vào một hộp, dán nhãn và gửi đi.' Nhưng sớm cô ấy nhận ra rằng với tất cả công việc cần thiết để liệt kê và chia sẻ, mỗi lần bán hàng đều yêu cầu gần một giờ làm việc và mang lại, trung bình, 5 đô la lợi nhuận. Sau khi bán 20 mặt hàng, cô ấy từ bỏ và xóa ứng dụng khỏi điện thoại của mình. 'Cuối cùng, với tôi là một chuyên gia làm việc, tôi không có thời gian để làm điều đó,' cô ấy nói.

Chandra chỉ ra với tôi rằng Poshmark cung cấp hỗ trợ mà người bán của nó không thể nhận được ở nơi khác, như phần mềm bán hàng miễn phí, và chỉ thu phí khi một mục được bán. Anh ấy cũng lưu ý rằng người bán không cần mua quảng cáo. Nhưng nó cũng dường như phụ thuộc vào việc người bán của nó không bao giờ phát hiện ra những cửa hàng thanh lý như Buffalo Exchange đã biết từ lâu: Hầu hết quần áo cũ của chúng ta giá trị thấp hơn chúng ta nghĩ. Rất ít, thực sự, đến nỗi thậm chí còn khó để tặng đi.
Đó là sự căng thẳng ở trái tim của Poshmark: Cho dù bạn chỉ đang cố gắng dọn dẹp tủ quần áo của mình hoặc xem nó như một doanh nghiệp nhỏ, với số lượng thời gian bạn phải đầu tư vào việc tương tác trên ứng dụng, gần như không thể có lợi nhuận lớn hơn một khoản trả thấp khi bán quần áo cũ. Poshmark ít phải là một con đường đến doanh nghiệp và hơn là một làn đường khác để gia nhập nền kinh tế làm việc tự do.
Thu Nhập Bán Thời Gian, Lao Động Toàn Thời Gian
Vào mùa hè năm 2019, Rachel Petersen đột ngột thấy khó khăn hơn để đạt đến số liệu trước đó của mình. 'Doanh số bán hàng giảm đáng kể,' cô ấy nói. Cô ấy đã thuê một thanh niên làm việc bán thời gian để giúp cô ấy với việc gửi hàng và đã thuê một văn phòng để cô ấy có thể tập trung. Như một cú sốc cuối cùng, cô ấy sử dụng dặm hàng không của mình để mua một chuyến đi khứ hồi đến Los Angeles và dành bốn ngày lục soát các thùng quần áo thiết kế. 'Tôi đã gửi hộp và hộp về nhà cho mình, cộng với việc kiểm tra hai chiếc vali,' cô ấy nói. Ngay cả với số lượng lớn hàng này, cô ấy chỉ đạt được mức doanh số bán hàng 7,000 đô la mỗi tháng.
Người bán khác cũng than phiền về doanh số bán hàng thấp trong năm đó. (Poshmark từ chối bình luận về điều này.) Sau đó, đại dịch Covid-19 bùng phát, và suy thoái kinh tế ảnh hưởng đặc biệt lớn đến phụ nữ. Mức thất nghiệp của phụ nữ tăng vọt lên mức hai chữ số trong năm nay lần đầu tiên kể từ năm 1948, năm Bộ Công bố Thống kê Lao động bắt đầu theo dõi nó.
Poshmark dường như cung cấp một dây cứu sinh. Hứa hẹn về tự do tài chính là một chủ đề lặp lại tại Poshfest năm nay, sự kiện hàng năm của công ty. Trong những năm trước, người bán mua vé 229 đô la để mạng lưới và tiệc tùng cùng nhau; sự tụ tập năm ngoái đã được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Phoenix. Năm nay, sự kiện ảo vào tháng 10 tập trung hơn vào phát triển chuyên nghiệp. Vé giá 25 đô la đã bán hết. Nó trùng với một thời điểm thú vị của công ty, mà mới đây đã nộp đơn đăng ký lên sàn chứng khoán công bố công bố cổ phiếu lần đầu tiên.
Khi tôi tham gia qua Zoom vào hội nghị, tôi thấy hai người MC vui vẻ, tóc nâu khuyến khích người tham dự giới thiệu bản thân với ít nhất năm “PFFs” mới (Posh Friends Forever). Zoom là mờ và có lỗi, vì vậy người tham dự đổ dồn vào video trực tiếp miễn phí trên YouTube và cuộc trò chuyện bên lề bùng lên với Poshers giới thiệu bản thân.
Trong một bảng trò chuyện hội nghị, một số người bán hàng nói về cách nền tảng này đã giúp họ trong thời kỳ khủng hoảng. 'Bị sa thải vào tháng 7, tôi biến nó thành tích cực,' một người nói có tên Christine nói. Poshmark đã tăng cường mối quan hệ đối tác mà nó ký kết với Goodwill vào mùa xuân, nơi tổ chức từ thiện gửi các hộp bí ẩn đầy hàng hóa cho người bán. (Chất lượng của những hộp này thấp đến mức nó bị phê phán rộng rãi như một thất bại.) Nhưng buổi phiên làm việc mà làm tôi quan tâm nhất là về Cách Phát triển và Mở rộng Doanh nghiệp Của Bạn. Một diễn giả có tên là Ilinca (@herstory_thrift) thừa nhận cô ấy đang gặp khó khăn trong việc bán hàng trong đại dịch. 'Đó là một khoảng thời gian khó khăn, tôi không nói dối,' cô ấy nói. 'Tôi đang bơi lội trong kho hàng của mình một chút.'
Một diễn giả khác, Lynn (@lynnsclosetllc), nói cô ấy tham gia ứng dụng vào năm 2012 và là một người bán hàng chuyên nghiệp toàn thời gian. Cô ấy thuê một nhân viên toàn thời gian và hai độc lập và thuê văn phòng một năm trước. Thay vì bán quần áo cũ, cô ấy mua pallets hàng tồn kho giảm giá không bán được từ các nhà bán lẻ. Cô ấy đã tìm ra rằng việc có nhiều mặt hàng mới có nhãn của các thương hiệu phổ biến, ở số lượng đủ lớn để cần một kho hàng để lưu trữ, là cách cô ấy đã thành công trong kinh doanh của mình.
Nhưng lời khuyên sáng tạo nhất đến từ Jane (@iridessegray), người đã kết hôn và có nguồn thu nhập khác từ việc làm chủ nhà. Khi được hỏi để nêu ra một điều cô ấy đã dừng lại giúp cô ấy mở rộng kinh doanh, cô ấy nói thẳng: 'Chia sẻ. Đó là điều quan trọng nhất.' Cô ấy thuê một người giữ trẻ để chăm sóc con cái, và một người trong gia đình để làm việc chia sẻ thay mặt cô ấy.
Phiên hội thảo cuối cùng tôi tham gia là do Nicole Couloute chủ trì, có bằng thạc sĩ kế toán và hiện đang làm việc tự do làm kế toán cho người bán hàng. Cô ấy bắt đầu bán hàng trên eBay vào năm 2008 và Poshmark vào năm 2016, và cô ấy dẫn một podcast có tên là Mỗi Ngày Là Ngày Trả Lương. Cô ấy cũng là kế toán của Petersen. Nếu có ai biết cách kiếm lời trên Poshmark, đó sẽ là cô ấy.
Bài nói của cô ấy đi kèm với các slide. Trên một trong số chúng, cô ấy đã tính toán: để kiếm $1,000 một tháng trong doanh số, bạn sẽ phải bán 25% số lượng hàng đăng ký của mình với giá trung bình $20, và bạn sẽ cần đăng 8 mặt hàng mỗi ngày, tức là 240 mặt hàng mỗi tháng.
Những bình luận bùng nổ. '240 mặt hàng?! trời ơi. Cảm giác như tôi cần quay lại phiên 'MỞ RỘNG KINH DOANH' lol,' một người viết. 'Tốt hơn tôi nên bắt đầu làm việc chăm chỉ hơn... Tôi chỉ có khoảng 90 mặt hàng trong tủ quần áo của mình. Kinh khủng!!' người khác trả lời.
Khi tôi gọi Couloute vào tuần tiếp theo, cô ấy nói một cách thực tế và trung thực. 'Poshmark, tôi sẽ nói, là thấp nhất so với tất cả các nơi khác tôi kiếm tiền,' cô ấy nói. 'Bạn phải chia sẻ, bạn phải làm nhiều hơn để bán hàng, so với eBay, nơi tôi chỉ đăng và quên nó.' Nhưng cô ấy nói rằng Poshmark làm cho quá trình gửi hàng dễ dàng hơn và xử lý dịch vụ khách hàng, điều này cân bằng thời gian thêm mà cô ấy tiêu trên ứng dụng. Và cô ấy đã phát triển một số thủ thuật. Cô ấy ký kết thỏa thuận với cửa hàng đồ cũ địa phương để lấy đồ họ không thể bán và thực hiện 'quà tặng cho bài viết' trên Instagram, điều này giúp cô ấy có được những bộ quần áo miễn phí để đổi lại việc đăng về một thương hiệu.

Khi tôi nói với cô ấy về Petersen phải làm việc chăm chỉ trên Poshmark, cô ấy nói, 'Rachel bỏ nhiều công sức vào ảnh của mình. Cô ấy cá nhân mô hình hóa quần áo của mình, trang điểm, toàn bộ quy trình.' Petersen đã được mời bởi Poshmark để chia sẻ mẹo về nhiếp ảnh tại Poshfest năm 2018, nhưng theo Couloute, việc chụp ảnh phức tạp của cô ấy là một lãng phí thời gian.
Couloute kể về một người bạn cô ấy biết kiếm rất nhiều trên Poshmark (và cô ấy đã xem xét tài chính của cô ấy). Cô ấy đã sắp xếp một số nguồn cung ứng bí mật của hàng hiệu với giá rẻ, chẳng hạn như một chiếc váy Hervé Léger cô ấy mua với giá 8 đô la và bán trên ứng dụng với giá 200 đô la. 'Cô ấy là một người bán hàng chuyên nghiệp,' Couloute nói. 'Tôi cảm thấy như một số người có khả năng, và một số không.'
Tôi nghĩ về 2,500 người tham dự có vé tại Poshfest, nhiều người có lẽ chưa hiểu những gì cần để kiếm sống bằng ứng dụng. Trong thời điểm ngày càng nhiều phụ nữ đang ở trong chế độ sống sót, việc thuê một người giữ trẻ để có thời gian cho Poshing có thể không phải là một lựa chọn thực tế.
Khi tôi đưa những lo ngại này đến Tracy Sun, cộng sự sáng lập, bà nói, “Chúng tôi có một cộng đồng người ngày càng phát triển đã chuyển sang trở thành người bán chuyên nghiệp, và họ đến với Poshmark với ý định trở thành người bán chuyên nghiệp,” bà nói. “Điều này là một điều tuyệt vời mà tôi thực sự khuyến khích.” Khi tôi nói với bà rằng việc chia sẻ đã trở thành một điểm đau đầu cho những người bán này, bà nhấn mạnh rằng việc chia sẻ là 'tâm huyết của Poshmark. Bạn phải có khả năng chia sẻ từng danh sách.'
Poshmark thu hút phụ nữ vì nó mang lại công việc linh hoạt trong khi cho họ có thể ở nhà phần lớn thời gian. Nó góp phần vào ảo tưởng rằng với đủ nỗ lực, họ sẽ kiếm được nhiều tiền từ quần áo cũ của mình, giữ chúng khỏi bãi rác, và chi trả cho một kì nghỉ tốt trong khi họ ở đó. Nhưng các lựa chọn thiết kế sản phẩm của nó đã biến hành động bán hàng thành một bài tập xã hội tốn thời gian có giá trị đáng ngờ. “Ở đây điều này. Tôi sẽ nói trực tiếp với Manish nếu ông ấy hỏi tôi,” Petersen nói về người sáng lập. “Nếu nền tảng ban đầu được thiết kế dành cho nam giới, tôi không tin rằng có bất cứ điều gì về việc chia sẻ tình yêu. Tôi cảm thấy như nó phát triển trên nhu cầu của phụ nữ muốn được xác nhận từ phụ nữ khác.”

Mùa thu năm ngoái, Petersen và chồng quyết định ly hôn hòa bình. Sử dụng một phần những gì cô học được về tiếp thị từ Poshmark, cô ấy đề nghị quản lý tài khoản truyền thông xã hội cho các doanh nghiệp địa phương nhỏ. Bây giờ cô ấy độc thân hạnh phúc và kiếm thu nhập ổn định làm quản lý truyền thông xã hội toàn thời gian cho một công ty thanh lý quần áo cũ cũng như một tiệm nail và cửa hàng đồ nội thất địa phương. Giờ làm việc của cô ấy vẫn dài, nhưng tốt hơn so với thời gian với Poshmark. “Cho đến khi đại dịch xảy ra, tôi không nghỉ một ngày nghỉ trong ba năm,” cô ấy nói. Với sự nghiệp mới của mình, 'tôi cuối cùng cũng để bản thân mình nghỉ một ngày cuối tuần và tận hưởng thời gian với con cái. Nếu tôi thực sự mệt mỏi, tôi có thể nói, ‘Tôi có thể xử lý điều này vào ngày mai. Tôi không cần phải thức đến nửa đêm.’”
Gần bốn tháng kể từ khi cô dừng Poshing. Cô ấy có thể có khoảng năm danh sách lưu ý trên ứng dụng. “Tôi thực sự không thể tin được làm thế nào tôi đã làm việc mình đến chết,” cô ấy nói. Nhưng cô ấy không hối hận. Mặc dù cô ấy than phiền về nền tảng, cô ấy nói rằng trải nghiệm này đã tăng cường lòng tự tin của cô ấy.
“Nhưng,” cô ấy thêm, “Tôi thực sự hạnh phúc vì có một vị trí với mức lương ổn định mà tôi không cần phải nắm và gãi mỗi ngày.”
Trong năm 2020, điều đó khiến cô ấy trở thành một phụ nữ may mắn.
Mẫu: Amanda Lanzone
Những điều tuyệt vời khác từ MYTOUR
- 📩 Want the latest on tech, science, and more? Sign up for our newsletters!
- One man’s search for the DNA data that could save his life
- The race to crack battery recycling—before it’s too late
- AI can run your work meetings now
- Spoil your cat over the holidays with our favorite gear
- Hacker Lexicon: What is the Signal encryption protocol?
- 🎮 MYTOUR Games: Get the latest tips, reviews, and more
- 🏃🏽♀️ Want the best tools to get healthy? Check out our Gear team’s picks for the best fitness trackers, running gear (including shoes and socks), and best headphones